Chân dung 5 phụ nữ nổi tiếng giàu có nhất Việt Nam

Nếu như trước đây, phụ nữ Việt Nam chủ yếu đảm nhiệm việc nội trợ trong gia đình, thì ngày nay, họ đã trở thành một phần không thể thiếu của lực lượng lao động xã hội. Rất nhiều người trong số họ đã đạt được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp và trở thành những người giàu có. Vậy, những người phụ nữ nổi tiếng và giàu có nhất Việt Nam là ai? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về danh sách những phụ nữ này. Danh sách này được thống kê dựa trên hai tiêu chí. Những người phụ nữ này là những người có ảnh hưởng lớn nhất ở Việt Nam theo bình chọn của Forbes và đồng thời họ cũng sở hữu khối tài sản “khủng” nhất.

Nguyễn Phương Thảo

Sinh năm 1970 và sở hữu bằng tiến sĩ ngành Điều khiển kinh tế học ở Nga, Nguyễn Phương Thảo hiện nắm giữ nhiều vị trí quan trọng – CEO VietjetAir và Phó chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng HD. Bà được công nhận là tỷ phú tự thân ở Việt Nam. Với khối tài sản lên tới 31.740,96 tỉ đồng vào 19/12/2019, bà là phụ nữ giàu nhất Việt Nam. Bà cũng được Forbes bình chọn là 1 trong số 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Nguyễn Phương Thảo | 5 phụ nữ nổi tiếng giàu có nhất Việt Nam | Her Beauty

Nguyễn Thị Mai Thanh

Sinh năm 1952 tại Tây Ninh, Nguyễn Thị Mai Thanh hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần cơ điện lạnh REE. Dù sinh ra trong gia đình cán bộ quan chức, bố nguyên là Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, bà vẫn làm đủ việc như đàn ông và nỗ lực không ngừng để vươn lên. Với khối tài sản lên tới 813,09 tỷ đồng vào ngày 19/12/2019, bà là một trong những phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Nguyễn Thị Mai Thanh | 5 phụ nữ nổi tiếng giàu có nhất Việt Nam | Her Beauty

Cao Thị Ngọc Dung

Sinh năm 1957 tại Quảng Ngãi, Cao Thị Ngọc Dung là chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận từ năm 2004. Dưới sự lãnh đạo của bà, PNJ đã phát triển nhiều nhãn hiệu trang sức có uy tín như PNJ Silver, CAO Fine Jewellery, trang sức vàng PNJ và trở thành một trong những công ty sản xuất và kinh doanh kim hoàn lớn nhất châu Á. Khối tài sản của bà tính đến thời điểm hiện tại (19/12/2019) là hơn 812,29 tỷ đồng.

Cao Thị Ngọc Dung | 5 phụ nữ nổi tiếng giàu có nhất Việt Nam | Her Beauty

Mai Kiều Liên

Sinh năm 1953, bà Mai Kiều Liên gắn bó với Vinamilk ngay từ những ngày đầu thành lập của tập đoàn này. Từng bước phát triển sự nghiệp, bà đã trở thành tổng giám đốc Vinamilk và nổi tiếng trong danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á. Cho đến ngày 19/12/2019, khối tài sản của bà lên tới 492,14  tỷ đồng. Bà nằm trong top 15 phụ nữ giàu có nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Mai Kiều Liên | 5 phụ nữ nổi tiếng giàu có nhất Việt Nam | Her Beauty

Thái Hương

Sinh năm 1958 tại Quảng Ninh, Thái Hương là chủ tịch HDDQT công ty cổ phần sữa TH True Milk và Tổng giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Bắc Á. Ngân hàng này do bà sáng lập vào năm 1994. Thái Hương nổi tiếng từ năm 2009 khi bà thể hiện quyết tâm gia nhập thị trường sữa và nêu triết lý kinh doanh của công ty sữa TH True Milk là hướng đến chất lượng sữa tươi sạch được sản xuất trên một chu trình khép kín và kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Tính đến 19/12/2019, khối tài sản của bà lên tới 391,41 tỷ đồng. Bà cũng là một trong những phụ nữ quyền lực nhất Châu Á theo bình chọn của Forbes từ 2015.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *