Chậm kinh 4 ngày có nên đi siêu âm và lời giải đáp kịp thời cho các bà mẹ trẻ

Chậm kinh 4 ngày đi siêu âm được chưa là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ. Trong chúng ta, không phải ai cũng hiểu được rõ những biến đổi bên trong cơ thể. Chậm kinh có thể là dấu hiệu của sự mang thai. Nhưng đôi khi nó cũng là dấu hiệu ở một bệnh lý nào đó. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những vướng mắc, băn khoăn này của bạn đọc.

Chậm kinh 4 ngày đi siêu âm được chưa? Có những phương pháp siêu âm nào?

Siêu âm là một phương pháp khá phổ biến hiện nay. Phương pháp này giúp chị em sớm phát hiện những dấu hiệu bệnh lý cũng như biết được tình trạng thai kỳ của mình. Thời điểm đi siêu âm cũng hết sức quan trọng.

cham-kinh-4-ngay-di-sieu-am-duoc-chua

Đi siêu âm sẽ giúp bạn xác định chính xác mình có đang mang thai hay không

Chậm kinh 4 ngày đi siêu âm được chưa? Liệu kết quả siêu âm thai nhi có chính xác 100%? Theo các bác sĩ, điều này còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan và chủ quan. Trong đó có việc lựa chọn phương pháp siêu âm thai.

Siêu âm đầu dò

Phương pháp này được đánh giá khá hữu hiệu trong việc phát hiện việc mang thai. Theo đó, siêu âm đầu dò có thể cho biết xác định thai kỳ từ 17 ngày kể từ thời điểm thụ tinh. Điều đó đồng nghĩa với việc sau chậm kinh 7 ngày, chị em có thể sử dụng siêu âm đầu dò để biết mình có mang thai hay không.

Siêu âm bụng

Đây là phương pháp kiểm tra tình trạng thai kỳ khá phổ biến hiện nay. Nếu so với siêu âm đầu dò, siêu âm bụng phát hiện tình trạng mang thai muộn hơn. Theo đó, bạn có thể dùng phương pháp này nếu thấy trễ kinh từ 3 đến 4 tuần để xác định chính xác thai kỳ.

Các bác sĩ cũng chia sẻ thêm thời gian chậm kinh càng lâu thì kết quả siêu âm lại càng chính xác.

Những dấu hiệu nhận biết mang thai ở người phụ nữ

Dấu hiệu đầu tiên để biết trứng đã được thụ tinh là việc chậm kinh nguyệt. Nhiều chị em thường dùng que thử thai hay xét nghiệm nồng độ beta hCG để xác định xem mình đã mang thai hay chưa.

Sau 7-8 ngày tính từ thời điểm trứng được thụ tinh, trứng sẽ di chuyển đến tử cung. Sau đó, phát triển dần thành phôi thai. Bắt đầu từ 17 ngày tiếp theo, bác sĩ có thể phát hiện túi thai thông qua siêu âm đầu dò. Trong trường hợp, chưa phát hiện thấy túi thai chị em có thể tiếp tục siêu âm sau đó 5 – 10 ngày.

Phụ nữ khi mang thai thường bị ốm nghén và nhạy cảm với mùi

Chị em không nên quá lo lắng về việc chậm kinh 4 ngày đi siêu âm được chưa? Vì có nhiều trường hợp trứng làm tổ ở tử cung mất gần 10 ngày. Nếu chậm kinh một vài ngày hay que thử thai chưa có dấu hai vạch cũng hết sức bình thường.

Đồng thời, ở một số chị em sẽ xuất hiện máu báo thai. Đó là một chút màu có màu hồng nhạt xuất hiện ở quần lót. Lớp dịch âm đạo cũng trở nên đục hơn và có màu trắng sữa. Bạn cũng sẽ xuất hiện một số dấu hiệu ốm nghén và bị nhạy cảm với mùi thức ăn.

Một số nguyên nhân khiến phụ nữ bị chậm kinh bạn nên biết

Bị mất cân bằng nội tiết tố

Các rối loạn về hormon ở phụ nữ trong những giai đoạn: dậy thì, tiền mãn kinh,… sẽ gây ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt. Từ đó dẫn đến tình trạng bị chậm kinh thậm chí mất kinh. Tốt nhất, nếu bạn thấy mình đang bị chậm kinh kéo dài thì nên đến gặp bác sĩ để khám và tư vấn.

Do tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc điều trị tim mạch, thuốc tránh thai,… sử dụng trong thời gian dài sẽ gây tới một số tác dụng phụ không mong muốn. Trong đó có việc ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt gây ra hiện tượng chậm kinh.

Thường xuyên bị stress, căng thẳng

Bạn có biết rằng thường xuyên bị stress cũng là một nguyên nhân gây ra chậm kinh? Khi cơ thể chúng ta trạng thái căng thẳng, nội tiết tố trong cơ thể sẽ bị thay đổi. Từ đó, dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

Thường xuyên stress, căng thẳng có thể khiến bạn bị chậm kinh

Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Tốt nhất bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học và tập luyện nâng cao sức khỏe. Đồng thời, tránh làm việc quá sức và nghỉ ngơi điều độ, khoa học.

Bị mắc các chứng bệnh phụ khoa

Trong trường hợp bạn bị chậm kinh và thường xuyên gặp phải các dấu hiệu như: đau lưng, đau bụng dưới, đi tiểu buốt,… Khả năng cao là bạn đang gặp các vấn đề bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ. Ví dụ như: u xơ tử cung, đa nang buồng trứng,…

Chắc hẳn bạn đã có cho mình đáp án câu hỏi chậm kinh 4 ngày đi siêu âm được chưa rồi đúng không. Hãy học cách quan tâm tới cơ thể của chính mình. Đồng thời, chọn thời điểm đi siêu âm thích hợp để kiểm tra xem mình có thực sự mang thai. Sự chuẩn bị chu đáo lúc nào cũng tốt cho cả mẹ và bé yêu.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *