Trễ kinh 25 ngày thử que 1 vạch liệu có thai không?

Trễ kinh 25 ngày thử que 1 vạch nhưng lại có triệu chứng mang thai là vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng. Hãy tìm câu trả lời chính xác qua bài viết sau đây.

Trễ kinh 25 ngày thử que 1 vạch nghĩa là có thai?

Để biết được có thai hay không, cách nhanh nhất là dùng que thử thai. Thống kê cho thấy, kết quả que thử thai chính xác đến 90% sau 10 ngày đến 2 tuần sau khi quan hệ tình dục.

Nếu bạn trễ kinh 1 tháng nhưng que thử thai hiện 1 vạch, bạn có thể có thai hoặc không. Nếu đi khám phát hiện mang thai, rất có thể que thử không đảm bảo chất lượng hoặc bạn dùng sai cách. Trường hợp nguy hiểm hơn, bạn đang gặp nguy cơ thai nằm ngoài tử cung hoặc thai lưu.

Trễ kinh 25 ngày thử que 1 vạch liệu có thai không?

Nguyên nhân cho việc trễ kinh 25 ngày thử que 1 vạch

Với các bạn đang mong ngóng em bé, việc trễ kinh 25 ngày là niềm hy vọng to lớn. Thế nhưng khi thử que lại chỉ có 1 vạch, không ít bạn cảm thấy hụt hẫng, tự ti đôi chút về khả năng mang thai của mình.

Sau đây là 3 nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến trễ kinh 25 ngày thử que 1 vạch:

Que thử thai kém chất lượng

Để có kết quả chính xác nhất, bạn nên chọn mua que thử thai có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Vì hàng trôi nổi, hàng giả sẽ đem lại kết quả không chính xác. Bạn có thể tìm mua tại nhà thuốc tây, bệnh viện hoặc các cơ sở uy tín.

Bạn sử dụng que thử thai sai cách

Mỗi loại que thử thai có cách sử dụng khác nhau. Một số loại bắt buộc phải nhúng que vào cốc nước tiểu, số khác tiếp xúc với dòng nước tiểu và số còn lại chỉ cần nhỏ vài giọt lên vị trí thử trên que.

Mặt khác, thời gian thử gian cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả. Do đó, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi thực hiện để tránh việc nhận được kết quả không như ý.
"

Trễ kinh do tâm lý

Có thể bạn chưa biết, tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến chu kỳ kinh nguyệt. Sự căng thẳng, áp lực về công việc hay các mối quan hệ xã hội sẽ ức chế sản sinh nội tiết tố. Bên cạnh đó, một số bạn quá lo lắng về việc thu thai cũng khiến tinh thần mệt mỏi. Tất cả những yếu tố này đều dẫn đến chậm trễ chu kỳ kinh nguyệt.

Trễ kinh do bệnh lý

Nếu không phải do các lý do phía trên, rất có thể bạn bị trễ kinh do bệnh lý, thường gặp ở các bệnh phụ khoa.

  • Bệnh về tử cung

Các bệnh thường gặp về tử cung có thể kế đến như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, từ cung đôi, viêm lộ tuyến cổ tử cung, dính buồng tử cung… Triệu chứng ban đầu của các bệnh lý này là rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh kéo dài.

tre-kinh-25-ngay-thu-que-1-vach

  • Bệnh về buồng trứng

Buồng trứng không chỉ quyết định đến khả năng sinh con, mà còn là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng chu kỳ nguyệt san. Vì thế, nếu gặp phải các bệnh lý như viêm buồng trứng, u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang, bạn có thể bị trễ kinh đến 1 tháng hoặc hơn.

Trễ kinh do dùng thuốc tránh thai

Trong các nguyên nhân gây trễ kinh, thuốc tránh thai không phải ngoại lệ, đặc biệt là loại khẩn cấp. Nếu dùng thường xuyên, hoạt động của các nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi. Do đó, bạn rất dễ bị trễ kinh, rong kinh, thậm chí đau rát khi quan hệ tình dục.

Nếu không có thai, trễ kinh 1 tháng có ảnh hưởng gì đến cơ thể?

Thông thường, que thử thai chỉ là công cụ dự đoán có thai cấp tốc tại nhà. Để biết chính xác mình có thai hay không, bạn nên đến bệnh viện, các cơ sở y tế để xét nghiệm máu hoặc siêu âm theo chỉ định của bác sĩ.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Nếu kết quả là có thai, chúc mừng bạn. Bạn có thể chuẩn bị tâm lý và thể chất thật tốt để chào đón bé yêu. Nhưng nếu không may chưa thụ thai, kết quả sẽ khiến bạn lo lắng, hụt hẫng và hoang mang về khả năng mang thai của mình.
tre-kinh-25-ngay-thu-que-1-vach

Ảnh hưởng đến khả năng sinh con

Tuy nhiên, nếu kết quả kết quả xét nghiệm cho thấy bạn không có thai, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có hướng giải quyết phù hợp. Nhờ đó, bạn mới biết chắc được tình trạng sức khỏe sinh sản của bản thân.

Trường hợp bạn đang mắc các bệnh phụ khoa, cần điều trị sớm để ngăn bệnh tiến triển thành ung thư và cải thiện chức năng sinh sản.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *