Cách đuổi chuột bằng âm thanh bạn cần biết thêm

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho bạn khi bạn muốn đuổi chuột bằng âm thanh một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Các cách đuổi chuột bằng âm thanh hiệu quả

Âm thanh tự nhiên

Như chúng ta đã biết, từ ngày xưa thì chuột đã rất sợ mèo, chúng chỉ cần ngửi mùi của mèo hoặc là nghe tiếng kêu của mèo thôi là chúng sẽ ngay lập tức tránh xa. Vì vậy mà bạn cũng có thể nuôi mèo ở trong nhà, mèo sẽ giúp bạn bắt được chuột, đồng thời thì sự xuất hiện của chú mèo sẽ khiến cho số lượng chuột sống trong nhà bạn vơi đi một cách đáng kể và sẽ biến mất hoàn toàn.

Máy tạo âm thanh đặc biệt

Một vài loại máy sẽ có khả năng tạo ra các tiếng kêu đặc biệt như là tiếng mèo, tiếng của quạ, tiếng rên la của các chú chuột bị nạn,… các âm thanh này sẽ khiến cho loài chuột sợ hãi và chúng sẽ lẩn trốn. Tuy nhiên, thì chuột là một loài vật khá là tinh ranh, sau một thời gian thì chúng sẽ nhận ra là tiếng kêu này sẽ vô hại, khi đó thì bạn có thể thay bằng một vài tiếng kêu khác.

Bạn cũng có thể dùng loại máy này cho ở trong nhà kho hoặc là các khu vực lũ chuột ít lui tới để không gây ảnh hưởng cho cuộc sống con người.

Nguyên lý máy đuổi chuột bằng âm thanh

Máy sử dụng điện hoặc là pin, nhờ vào mạch điện tử để tạo ra những sóng siêu âm làm cho lũ chuột nghe và hoảng sợ và sau đó thì chúng bỏ đi khỏi ở các vùng phủ sóng xung quanh của máy.  Âm thanh này sẽ có khả năng tác động lên lũ chuột mà không hề gây ảnh hưởng đến với con người. Bạn cũng có thể chọn loại sử dụng siêu âm có tần số sóng thường xuyên gây ra sự thay đổi ngẫu nhiên để dùng bên trong nhà.

Đuổi chuột bằng âm thanh hiệu quả
Đuổi chuột bằng âm thanh

Các cách khác để đuổi chuột bằng âm thanh 

Máy đuổi chuột chạy bằng điện được vận hành dựa theo một ý tưởng sử dụng một loại âm thanh có một tần suất cao để đuổi loài chuột rời khỏi nguồn thức ăn và ở các nơi làm tổ bên trong nhà của bạn.

Những thiết bị mà phát ra các âm thanh hoặc là phát ra các sóng siêu âm đã được quảng cáo rằng nó có đặc tính xua mọi thứ từ loài gián cho đến các con côn trùng và lũ chuột, đặc biệt là loài chuột cống và các con chuột nhắt. Có rất nhiều nhãn hiệu về các thiết bị điện được quảng cáo giúp sản sinh ra các sóng âm thanh hoặc là sóng siêu âm, thứ mà những loài dịch hại này cảm thấy rất khó chịu, như các lời mà người khác thường nói. Một số thiết bị được bán đặc biệt là sử dụng để đuổi chuột. Tuy nhiên chỉ có ít dữ liệu về việc những thiết bị này có thể giúp đuổi các loại côn trùng hoặc là có hiệu quả trong việc giúp kiểm soát các động vật gặm nhấm.

Đuổi chuột bằng cách nuôi mèo
Đuổi chuột bằng cách nuôi mèo

Loài chuột cống và chuột nhắt sẽ luôn phát ra một âm thanh với một tần suất cao và nó có thể giao tiếp bằng cách là sử dụng được loại âm thanh này. Những thiết bị sử dụng các âm thanh mà con người có thể nghe được thì đa số đều sẽ không có tác dụng với các động vật gặm nhấm. Các thiết bị âm thanh cũng có thể sẽ được sử dụng để ngăn lũ chim, nhưng nó chỉ có một tác dụng tạm thời và nếu có. Trên thực tế, thì một vài khu vực với một số lượng chim lớn, người ta đã quan sát thấy rằng chúng đậu ở trên đỉnh của những thiết bị âm thanh. Con người cũng có thể nghe được một vài âm thanh mà lũ chuột cống và chuột nhắt cũng có thể nghe được; tuy nhiên thì tần số âm thanh mà đa số các loài động vật gặm nhấm nó nghe được trên mức của con người. Tần số mà vượt ngưỡng của con người có thể nghe còn được gọi là “sóng siêu âm”.

Nguyên lý của những thiết bị sóng siêu âm này là tạo ra được một loại âm thanh gây ra sự khó chịu với các loài động vật gặm nhấm, nhưng nó sẽ ở một tần suất mà con người không thể nào nghe được. Mặc dù là âm thanh được tạo ra có thể sẽ được các loài động vật gặm nhấm nghe được và đối với con người thì không thể, có rất ít các dữ liệu chứng minh được rằng những thiết bị này có thể sẽ đuổi được các loài động vật gặm nhấm.

Những âm thanh này sẽ được cho là một âm báo động đối với lũ chuột và ngăn chặn cho chúng làm tổ hoặc là ăn uống trong các khu vực đang bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, thì âm thanh phát ra bởi những thiết bị này nó không thể nào xuyên qua tường được, và đồ nội thất có thể sẽ làm giới hạn đi được tầm hoạt động. Dữ liệu về những thiết bị này sẽ cho thấy chúng có ít hoặc là không có hiệu quả. Nếu như lũ chuột xuất hiện trong nhà, tốt nhất là bạn liên hệ ngay với các chuyên gia kiểm soát côn trùng dịch hại của một số công ty uy tín, vì loài chuột là một loài phá hoại và nó có thể lây lan ra sự nhiễm bẩn.

Thông qua các thông tin trên ta có thể biết được các cách đuổi chuột bằng âm thanh sẽ có được một hiệu quả rất tốt nếu như chúng ta áp dụng hợp lý được cách này.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *