Hướng dẫn cách tỉa chân nhang ban thờ thần linh, thần tài, gia tiên


Sắp 23 tháng chạp rồi,mọi người đọc hoặc lưu lại tham khảo nhé😁😁😁

☯ Hướng dẫn cách tỉa chân nhang ban thờ thần linh, thần tài, gia tiên ☯
♻️ Khi lau dọn bát nhang, bài vị, ban thờ… phải lấy tay giữ không cho xoay chuyển bát nhang, bài vị rồi lấy khăn sạch, ẩm, phun rượu gừng giã nhỏ, nước hoa lau cho sạch.
♻️ Quan điểm không để động bát hương chỉ phù hợp với từng nơi nhé, có nhiều nơi vẫn bê bát hương xuống lau chùi thường xuyên.
Thời điểm tỉa chân nhang thường vào ngày 23 hoặc 30 tháng Chạp (Tháng 12 Âm lịch). Các bước tiến hành
Bước 1:
☑️ Trước khi bao sái lau dọn nhà cửa sạch sẽ, mở toang các cửa trong nhà. Chuẩn bị hương, đăng, tịnh thuỷ. Nếu có lễ nghi càng tốt.
☑️ Rượu trắng và 1 củ gừng để vỏ rửa sạch giã nát ngâm vào rượu+ khăn sạch.
Bước 2:
☑️ Thắp 1 nén hương, khấn xin phép gia tiên / các quan thần linh / thần tài, xin các Ngài để thực hiện việc dọn dẹp. Đợi hết hương thì dọn dẹp là tốt nhất hoặc hương cháy được 2/3.
Bước 3: Hạ các đồ muốn lau dọn xuống.
☑️ Cần chuẩn bị bàn sạch sẽ, hạ tượng thần tài, thổ địa và các đồ thờ cúng (bài vị, di ảnh, bình hoa, chén nước ..vv.. xuống rồi để ngay ngắn toàn bộ đồ thờ cúng lên bàn). Rửa 2 tay sạch bằng rượu gừng. Không hạ bát nhang xuống.


Bước 4: Bao sái, rút tỉa chân hương
☑️ Dùng 1 tay giữ chặt bát hương xuống tránh cho bát hương bị xê dịch. Lấy khăn khô, chổi khô lau quét toàn bộ bụi trên miệng, xung quanh bát hương xuống bàn thờ. Sau khi lau dọn , lấy 2 tay (XIN CHÚ Ý LÀ 2 TAY) rút tỉa từng chân hương 1 cho tới khi chân hương còn số lẻ 3 / 5 chân nhang (số lẻ là dương thờ Âm là phù hợp).
Thường bát hương thần linh cần để lại 5 chân hương (ngũ hành tề tụ)
Bát hương khác để lại 3 chân hương (sinh tài)
☑️ Chỗ chân hương rút ra đem hoá đi, tro tàn gom lại thả ra sông có dòng nước chảy sạch sẽ.
☑️ Sau đó lấy 1 khăn sạch khô lau dọn tàn từ chân hương cũ rơi xuống. Rồi dùng khăn ngâm rượu gừng lau lại 1 lần xung quanh bát hương là hoàn thành. Lấy khăn khô lau và thu dọn hất toàn bộ bụi, tro trên bàn thờ xuống.
☑️ Tượng tắm bằng nước trắng/ nước thơm sau đó tắm lại bằng rượu gừng. Lưu ý không được để phần cốt thất bảo bên trong tượng rơi ra ngoài.
☑️ Lấy 1 khăn sạch khác cũng đã ngâm rượu, lau lại toàn bộ đồ thờ, bàn thờ, sau đó lại dùng khăn khô lau lại 1 lần nữa.
⛔ Khi lau không vội vàng, không kẹp đồ thờ vào nách, chân, háng. Không vứt đồ thờ cúng lăn lóc mà để ngay ngắn, trang nghiêm.
Bước 5: Đặt lại tượng thần tài, thổ địa, đồ thờ cúng, thay nước, thay chum gạo muối (nếu có).
Bước 6
Thắp 1 nén nhang, khấn xin thỉnh các Ngài về, báo cáo con đã xong việc.

Nguồn: Sưu tầm

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *