Shark Hưng là ai? Sự nghiệp của vị cá mập đa tài

Một trong những “cá mập kén ăn” trong thương vụ bạc tỉ & là người truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Shark Hưng được biết đến là “ông trùm” bất động sản với lịch sử 4 lần học thạc sĩ và câu nói để đời: “Ngày xưa học đại học, cảm giác học 1 trường dễ quá, thừa thời gian nên tôi không học 1 trường mà học cùng lúc 2-3 trường. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu sử Shark Hưng chỉ trong 3 phút thôi nhé !

Bảng tóm tắt thông tin Shark Hưng

Tên đầy đủ Phạm Thanh Hưng
Ngày sinh 1972
Cung hoàng đạo Đang cập nhật
Quốc tịch Việt Nam
Nơi sinh Hà Nội
Nổi tiếng với Giám khảo Shark Tank Việt Nam, Chủ tịch công ty CP và phát triển bất động sản thế kỷ CENINVEST
Giá trị tài sản ròng Đang cập nhật
Gia đình Đang cập nhật
Cha mẹ Bố mất khá sớm khi vừa tốt nghiệp đại học
Anh chị em Đang cập nhật
Vợ Nguyễn Thu Trang
Con cái Đang cập nhật
Hồ sơ Media
Hồ sơ Instagram Đang cập nhật
Facebook https://www.facebook.com/hungpham7968
Hồ Sơ Twitter Đang cập nhật
Fanpage Facebook https://www.facebook.com/SharkHung/
Trang web chính thức Đang cập nhật
Youtube Channel Đang cập nhật
Hồ sơ Wikipedia Đang cập nhật

Shark Hưng là ai

Shark Hưng tên thật là Phạm Thanh Hưng. Ông sinh năm 1972 tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Ông là chủ tịch công ty cổ phần và phát triển bất động sản thế kỷ CENINVEST, Phó chủ tịch hội đồng quản trị CEN Group.

Tên gọi Shark Hưng của ông gắn liền với chương trình Thương vụ bạc tỉ – Shark Tank Việt nam. Tại đây, ông không chỉ gây thiện cảm với người đối diện bởi sự lịch lãm, tính cách hài hước mà còn được mệnh danh là “cá mập kén ăn” bởi thường ít khi đầu tư một mình mà hay hợp tác cùng shark khác. Ông cũng là Cá mập duy nhất có xuất phát điểm là dân kỹ thuật. Cùng với sự trở lại của Shark Hưng trong Shark Tank mùa 4 này, “Cá Mập” điển trai này hứa hẹn sẽ đem lại nhiều sự hi vọng cho các Startup trẻ đang nuôi ước mơ khởi nghiệp hiện nay.

Sự nghiệp của Shark Hưng

Học vấn

  • Kỹ sư cơ khí luyện kim tại đại học Bách khoa Hà nội
  • Cữ nhân ngôn ngữ Anh đại học Ngoại ngữ- Đại học Quốc gia Hà nội
  • Thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) trường Quản trị kinh doanh, Viện công nghệ Châu Á ( Thailand)

Các chương trình đào tạo khác:

  • Tháng 10/1992: Quản lý chất lượng toàn diện tại Hoa Kỳ
  • Tháng 5/2000: Quản lý năng suất tổng hợp tại Nhật Bản
  • Tháng 11/2000: “Đào tạo và thực tập, các công nghệ sản xuất sạch”, by Inwent, CDG, and IFF tại Trung Quốc, Hồng Kong, Macau, Đài Loan
  • Tháng 6/2001: “Thương mại điện tử”, by Department of tourism and commerce, Hawaii, USA
  • Tháng 8/2001: Khái niệm và áp dụng 6 Sigma nhằm nâng cao năng suất – chất lượng tại Hàn Quốc
  • Tháng 5/2002: Quản lý tri thức trong tổ chức tại Ấn độ
  • Tháng 12/2008: Tham quan, học tập và nghiên cứu về thị trường BĐS trong khu vực
  • Tháng 11/2009: Hội thảo, hội chợ triển lãm BĐS Hoa kỳ tại các quốc gia: Đức, Pháp, Hà lan.

Sự nghiệp

  • Năm 1996-1997: Phụ trách hệ thống chất lượng dịch vụ (Toyota Quality Service -TQS), thuộc phòng Marketing công ty TOYOTA Motor Vietnam.
  • Năm 1997-2004: Giám đốc phát triển chiến lược. Trưởng phòng kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trợ lý giám đốc trung tâm Năng suất Việt Nam
  • Năm 2004-2005: Phó tổng giám đốc, phụ trách kinh doanh và tài chính công ty Cổ phần Sơn trà (Bất động sản)
  • Năm 2005-2008: Chủ tịch điều hành công ty Cổ phần Tư vấn Kinh tế và Hỗ trợ Đầu tư (EPIC), và Công ty cổ phần EPIC trí tuệ kinh doanh
  • Năm 2008: Tổng giám đốc công ty Cổ phần Thẩm định giá Hoàng Quân Hà nội

Chức vụ hiện tại

  • Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CENGROUP
  • Tổng giám đốc – Công ty cổ phần Thẩm định giá Thế kỷ (CENVALUE)
  • Chủ tịch HĐQT – Công ty Cổ phần truyền thông và giải trí Ngôi sao mới (Sản xuất chương trình & Độc quyền khai thác quảng cáo trên kênh VOV Giao thông)
  • Chủ tịch, Công ty CP Giá trị gia tăng BĐS Thế Kỷ (CEN PLUS)
  • Chủ tịch, Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Thế kỷ – CEN INVEST.
  • Giám đốc – Sàn giao dịch BĐS Thế kỷ.

Cuộc sống đời tư

Shark Hưng tuy thành công đến vậy nhưng sự thành công trong cuộc sống gia đình ông thường đến rất muộn. Như ông đã khẳng định:

“Tôi khởi nghiệp muộn, lấy vợ cũng muộn. Nhưng tôi chỉ làm những việc đó khi hoàn toàn chín chắn và sẵn sàng”

Shark Hưng có mấy vợ

Nhiều người đã đồn đoán rằng cá mập Shark Tank 2021 đã ly hôn vợ cũ rồi mới kết hôn. Nhưng sự thật không phải vậy. Chỉ vì ông kết hôn muộn do mải mê làm ăn nên đến tận 48 tuổi ông mới chính thức lấy vợ. Đầu tháng 1, thông tin Shark Hưng đính hôn với người bạn gái trẻ xinh đẹp đã khiến cho rất nhiều người tỏ ra bất ngờ. Không những thế, trên trang cá nhân của Shark còn chia sẻ thông tin bản thân đang hẹn hò.

Shark Hưng và vợ

Shark Hưng công khai thông tin đang hẹn hò khiến nhiều người bất ngờ

Sau khi dòng trạng thái được Shark Hưng chia sẻ đã nhận được rất nhiều lời chúc của mọi người.

Shark Hưng có mấy vợ

Không ít người tò mò về lý lịch của cô gái mà Shark Hưng đang hẹn hò là ai…

Nguyễn Thu Trang

Theo tìm hiểu, cô gái đã chiếm được trái tim của cá mập tài năng Phạm Thanh Hưng tên đầy đủ là Nguyễn Thu Trang (Sinh ngày 09/05/1988) là người gốc Nam Định, hiện đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Praha (cộng hòa Séc).

Thu Trang từng tham gia một số cuộc thi sắc đẹp có quy mô lớn và để lại không ít ấn tượng. Đạt danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam tại Séc“, tham gia cuộc thi “Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010”.

Nguyễn Thu Trang vợ Shark Hưng

Không chỉ sở hữu nhan sắc đáng ghen tị, Thu Trang còn có trình độ học vấn không hề kém cạnh Shark Hưng. Cô gái này tốt nghiệp 2 trường đại học về Y khoa và Ngoại giao. Cô còn thành thạo cả 4 ngôn ngữ Anh, Nga, Đức và Latin.

Vợ Shark Hưng

Ngày 24/03/2018, Shark Phạm Thanh Hưng chính thức đón người đẹp Thu Trang về dinh trước sự chứng kiến của người thân và bạn bè

Shark Hưng cưới vợ

Cô dâu Thu Trang xúc động trong ngày trọng đại nhất cuộc đời.

 

Đám cưới Shark Hưng

Khoảnh khắc cô dâu chú rể tình tứ dựa vai nhau…

 

Đám cưới Shark Hưng

Cô dâu Thu Trang chụp ảnh cùng Shark Thái Vân Linh.

 

Đám cưới Shark Hưng

Shark Vương cũng có mặt đồng thời chúc phúc cho cô dâu chú rể bằng một bài hát.

Tài lẻ

Shark Hưng từng là diễn viên của bộ phim Hoa Cỏ May phần 3 của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Shark Phạm Thanh Hưng cho biết, trong một lần chơi golf ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc), ông được đạo diễn Lưu Trọng Ninh nhờ tư vấn cho một cảnh quay về chơi golf nên đã chủ động xin đạo diễn sửa kịch bản và cho ông một vai.

Trong bộ phim, ông đã được giao vai một doanh nhân bất động sản, có sở thích chơi golf. Shark Hưng cho biết, nhân vật khá giống ông ở ngoài đời thực nên ông hầu như không cần phải diễn.

Tài lẻ của Shark Hưng với vai diễn đầu tiên tại Hoa Cỏ May

Tiểu sử Shark Hưng trong quản lí tài chính

Làm thế nào để còn trẻ mà vẫn tiết kiệm để đầu tư và làm giàu cho chính bản thân mình. Sinh ra trong gia đình không có truyền thống về kinh doanh khi bố mẹ là giáo viên. Biến cố đến với Shark Hưng khi bố anh mất khá sớm lúc vừa mới tốt nghiệp đại học. Sóng gió đến với anh ngay tại thời điểm đó. Anh từng chia sẻ: ” Việc kiểm soát dòng tiền mình đang có (chính xác hơn là tài sản của bố để lại), thu nhập được bao nhiêu và nên chi tiêu như thế nào ? Tại thời điểm ấy, đó là một câu chuyện vô cùng khó khăn đối với tôi.”

Đây cũng là bước ngoặc và là bàn đạp trong cuộc đời anh. Sau những bài học từ trường lớp và từ chính kinh nghiệm của bản thân Shark Hưng đã đúc kết ra được những thành tựu đầy thành công như ngày hôm nay.

shark hưng

Shark hưng từng chia sẻ: ” Quản lí tài chính là mảnh ghép của sự thành công”

Đối với Shark Hưng, tất cả những tài sản khủng lồ đều xuất phát từ những đồng xu nhỏ. Nếu không có sự bắt đầu thì không bao giờ đến đích. Nên thay đổi thái độ, tư duy cũng như tiết kiệm, đầu tư. Để trở thành một nhà đâu tư giỏi cần phải có những kiến thức tổng hợp. Đối với những bạn trẻ chưa có kiến thức nhiều về đầu tư tài chính, thì sự lựa chọn hợp lí nhất là việc quản lí tài chính và đầu tư theo hình thức ủy thác. Có nhiều những quỹ đầu tư và công cụ giúp các bạn trẻ dễ dàng đầu tư và lựa chọn theo tiêu chí của mình. Xác định số tiền, thời hạn đầu tư bao lâu, mức độ rủi ro mà nhà đầu tư chịu đựng được, mức độ lợi nhuận mong muốn ra sao ? Đây được xác định như là công cụ tài chính, công cụ giúp đưa ra quyết định thêm dễ dàng hơn. Tất cả những yếu tố đó đối với Shark Hưng điều có mối tương quan với nhau.

Trong đầu tư với định nghĩa của Shark Hưng luôn tồn tại những nguyên tắc riêng biệt của nó. Chẳng hạn như một người có thu nhập 9 triệu đồng 1 tháng, đây là ranh giới giữa những người có thu nhập thấp và cao. Từ đó thống kê được nhu cầu của cá nhân ( 6 triệu chi tiêu) và xác định định mục tiêu (3 triệu tiết kiệm đầu tư). Lời khuyên của Shark Hưng dành cho các bạn trẻ hiện nay về quản lí tài chính:

“Việc chi tiêu phải có kế hoạch, đúng mục tiêu và không lãng phí. Đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận lại được kết quả của mình, không nên chạy đua những thứ không đáng giá trị”

Câu nói hay của Shark Hưng

1. Để khởi nghiệp thành công, cần cù thôi chưa đủ, làm chủ phải tinh khôn.

Câu nói hay truyền cảm hứng của Shark Hưng
Câu nói hay truyền cảm hứng của Shark Hưng

2. Các bạn phải có một ước mơ đủ lớn để có chỗ người khác tham gia vào. Chứ ước mơ của các bạn quá bé, bản thân các bạn ngồi đã chật rồi, chúng tôi không còn chỗ.

3. Tôi khuyên các bạn nếu thấy công việc không thoải mái, không hợp với bản thân mình thì hãy rút luôn để đổi công việc khác, thậm chí nghỉ luôn ngay khi chưa tìm được công việc mới. Không nên cố gắng níu kéo vì điều đó chỉ làm mất thời gian của chúng ta.

4. Em muốn làm cổ đông hạnh phúc thì số lượng cổ đông phải ít thôi. Em không thể làm nhiều người hạnh phúc được.

5. Các bạn cứ ngã đi, cứ mất mát đi, cứ đớn đau đi, đời sẽ dạy chúng ta tinh khôn. Trẻ con cứ dọa sờ vào lửa bỏng đấy, hay sờ vào điện giật đấy, nhưng nó đâu biết thế nào là bỏng, là giật. Hãy cho nó thử một lần. Nó phải có cảm giác đau mới hiểu

6. Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng, việc mua và sở hữu nhà ở độ tuổi rất trẻ là một điều không thông minh, thực sự không thông minh. Các bạn nên ở nhà thuê, dùng tiền đó để đầu tư cho những việc khác của mình để gia tăng tài sản, để tích lũy kiến thức, để có những cơ hội kiếm thật nhiều tiền.

7. Mọi người hay nói về vấn đề trung thành trong công việc. Nhưng tôi từng nhảy việc liên tục. Nếu công việc không phù hợp, tôi sẽ chuyển sang chỗ làm mới. Định hướng đó đã giúp tôi có nhiều trải nghiệm hơn.

8. Vì quỹ thời gian của mọi người đều giống nhau nên tôi thấy rất đáng tiếc khi nhiều bạn trẻ giết thời gian cho những trò không mang lại cái gì cả. Tôi khuyên các bạn hay sử dụng quỹ thời gian vô cùng quý giá của người trẻ hợp lý.

9. Nếu biết tích lũy, chuẩn bị ngay từ sớm, bạn sẽ thoải mái vùng vẫy trong khu vực an toàn của mình. Để khi thời cơ tới, bạn sẵn sàng bứt phá. Cơ hội dành cho tất cả mọi người, nhưng chỉ đến với những người biết chuẩn bị, nắm bắt nó.

10. Đam mê là một phẩm chất quan trọng khác dẫn tới sự thành công của nhiều startup, nhưng đam mê phải có cơ sở. Nếu chúng ta đam mê những thứ không thực tế, thì chẳng khác gì biến mình thành một gã ‘Don Quixote hiện đại’, suốt ngày đánh nhau với cối xay gió. Để thành công, bản thân các startup phải có năng lực, sau đó là đam mê và đam mê đó mang lại những hiệu quả/thành quả cụ thể.

11. Hãy làm những gì không ai làm. Khi người ta đi chơi, giải trí thì các bạn học hỏi, nghiên cứu tăng trưởng kiến thức của mình. Như vậy các bạn mới có thể bảo vệ mình khi bước ra khỏi vòng an toàn

12. Buổi sáng, thay vì thức trễ, mình dậy sớm để đọc tin tức, nghiên cứu thêm. Buổi trưa, thay vì đi ngủ, đi ăn thì mình xem thêm, làm việc thêm. Buổi chiều, thay vì về ngay khi tan sở, mình ngồi lại khoảng 1 – 2 tiếng để nghiên cứu các lĩnh vực liên quan. Khi về nhà, thay vì dành nửa tiếng lên Facebook, bạn có thể đọc sách để lĩnh hội nhiều tri thức hơn

13. Hãy tận dụng giai đoạn 18 – 20 để đọc sách. Ở độ tuổi 18 – 20 đầu óc sẽ giống bộ nhớ USB nhưng chưa ghi cái gì cả, đọc đâu nhớ đấy, tốc độ liên tục, nhanh kinh khủng. Như tôi bây giờ tốc độ ghi nhớ chậm hơn vì bộ nhớ bị đầy rồi, quá nhiều mối quan tâm khác ảnh hưởng đến mình

14. Chúng ta phải thực sự suy nghĩ rằng chúng ta dám đánh đổi điều gì cho đam mê đó của chúng ta. Tiền bạc, sức khỏe, thời gian, những cuộc vui chơi, chấp nhận xa gia đình hay chia tay người yêu… chúng ta có dám đánh đổi để hiện thực đam mê? Cái gì cũng có giá của nó. Nếu chúng ta chỉ đam mê mà không dám đánh đổi thì chưa đủ đam mê đâu

15. Các startup đang lập nghiệp hơn là khởi nghiệp, yếu tố sáng tạo, đột phá chưa nhiều

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *