Cách chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip Vietcombank

Thẻ chip EMV Vietcombank đang trở thành xu hướng sử dụng mới của nhiều khách hàng. Và chính ngân hàng Vietcombank cũng khuyến khích mọi người dùng loại thẻ này thay cho thẻ atm truyền thống. Vậy bạn đã biết cách chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip Vietcombank hay chưa? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để được hướng dẫn chi tiết nhé.

Mục Lục

 

Giới thiệu thẻ chip EMV Vietcombank là gì?

chuyen doi the tu sang the chip vietcombank

EMV là viết tắt của 3 công ty phát hành thẻ chip hàng đầu của thế giới. Đó là Europay, MasterCard, Visa. Thẻ chip EMV được xem là loại thẻ hiện đại nhất hiện nay. Nó có thể lưu trữ và mã hoá nhiều thông tin. Người sử dụng thẻ có thể yên tâm vì độ an toàn thẻ gần như là tuyệt đối.

Nắm bắt được xu hướng đó, các ngân hàng lớn tại Việt Nam đều khuyến khích khách hàng đổi từ thẻ atm sang thẻ chip EMV. Thí điểm phải kể đến ngân hàng Vietcombank, CitiBank, HSBC, Vietinbank, VIB, ACB… Những ngân hàng này đang miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip Vietcombank.

Thẻ chip Vietcombank có tác dụng gì

Thẻ chip EMV là một loại thẻ ngân hàng hiện đại. Nó có một số chức năng cơ bản sau:

chuyen doi the tu sang the chip vietcombank

  • – Lưu trữ dữ liệu, mã hoá thông tin, bảo mật tuyệt đối. Giúp khách hàng bảo vệ và quản lý tài khoản ngân hàng hiệu quả.
  • – Có đầy đủ chức năng của một chiếc thẻ ngân hàng: Nộp tiền, rút tiền, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn…
  • – Thực hiện một số giao dịch tài chính khác qua sự cho phép của ngân hàng phát hành thẻ dưới sự quản lý của ngân hàng nhà nước.

Các loại thẻ chip EVN Vietcombank hiện nay

Ngân hàng Vietcombank đang tạo điều kiện cho khách hàng đổi thẻ từ sang thẻ chip Vietcombank miễn phí. Có 2 loại thẻ chip EVN. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại thẻ thích hợp:

  • – Thẻ chip EVN có tiếp xúc: Là loại thẻ chip có độ an toàn cực kỳ cao. Để giao dịch được bằng thẻ này bạn bắt buộc phải cho thẻ vào khe đọc thẻ theo đúng quy định. Qua đó mọi người có thể ghi thêm, xoá bớt hoặc truy xuất dữ liệu tuỳ ý. So với thẻ EMV không tiếp xúc thì thẻ EMV có tiếp xúc an toàn hơn nhưng các thao tác lại diễn ra chậm hơn.
  • – Thẻ EMV không tiếp xúc: Bạn không cần cho thẻ vào khe đọc thẻ mà vẫn có thể giao dịch được. Đó là nhờ hệ thống ăng-ten chạy ẩn quanh thân thẻ chip. Chỉ cần khoảng cách giữa thẻ và khe đọc thẻ trong khoảng 2cm đến 10cm là có thể giao dịch được. Nó giúp các thao tác đơn giản và nhanh chóng hơn.

Nhìn chung, mỗi loại thẻ đều có ưu điểm riêng. Cả 2 đều an toàn và bảo mật cao. Nguyên lý hoạt động cũng tương tự nhau. Vì vậy bạn có thể chọn 1 trong 2 loại thẻ này để cảm nhận những tiện ích cực kỳ thông minh mà thẻ chip EMV mang lại.

So sánh thẻ ATM Vietcombank và thẻ chip EMV

Điểm chung của thẻ atm Vietcombank và thẻ chip EMV đó là 2 loại này đều là thẻ ngân hàng. Đều do ngân hàng phát hành cho khách hàng có nhu cầu sử dụng. Với mục đích là để khách hàng quản lý và bảo vệ tài khoản cá nhân tốt nhất.

Nhìn bề ngoài thì 2 loại thẻ này giống nhau cả về chất liệu, kích thước lẫn cách thức in thông tin trên thẻ. Tuy nhiên xét một cách kỹ lưỡng thì 2 loại thẻ này lại khác nhau hoàn toàn. Nếu như thẻ atm dùng dải băng từ truyền thống. Thì với thẻ EMV lại sử dụng con chip thông minh siêu nhỏ.

chuyen doi the tu sang the chip vietcombank

Ngoài ra còn một số khác biệt cơ bản nữa bạn nên quan tâm đó là:

  • – Loại thẻ: Thẻ atm chỉ có 1 loại duy nhất. Thẻ chip thì có đến 3 loại khác biệt là: Thẻ chip tiếp xúc, contactless ( thẻ chip phi tiếp xúc) và thẻ chip giao diện kép.
  • – Cấu trúc thẻ: Thẻ atm có dải băng từ màu đen chạy dài theo thân thẻ. Dải băng từ này được làm ở mặt sau của thẻ. Đối với thẻ Chip EMV thì ở mặt trước còn có thêm 1 con chip ( giống sim điện thoại) nữa.
  • – Lưu trữ: Thẻ atm truyền thống lưu trữ thông tin nhờ dải băng từ nên khối lượng lưu trữ nhỏ. Thẻ chip EMV lưu trữ được nhiều hơn thẻ atm do có sự hỗ trợ lưu trữ của cả con chip.
  • – Độ bền của thẻ: Thẻ chip EMV có độ bền cao hơn so với thẻ atm. Thẻ Chip EMV cũng cho phép xoá dữ liệu đi để làm mới nhiều lần khác nhau.
  • – Độ an toàn: Nhờ mã hoá cần thận của con chip nên độ an toàn của thẻ chip EMV gần như là tuyệt đối. Cao hơn thẻ atm Vietcombank.

Hướng dẫn chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip Vietcombank

Đối với khách hàng chưa có thẻ atm, chưa có tài khoản ngân hàng thì chỉ cần đến quầy giao dịch gần nhất của Vietcombank để yêu cầu mở thẻ. Bạn sẽ được làm thẻ chip EMV luôn chứ không phải làm thẻ atm truyền thống như trước đây nữa.

Còn với những khách hàng đang sử dụng thẻ atm của Vietcombank rồi. Thì có thể mang theo thẻ tới quầy giao dịch để chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip EMV Vietcombank. Ngân hàng Vietcombank đang có kế hoạch đồng nhất thẻ. Nên sớm hay muộn gì bạn cũng phải đổi thẻ atm sang thẻ EMV. Chi bằng đổi sớm sẽ thuận tiện hơn nhiều.

  • Bước 1: Mang theo thẻ và chứng minh nhân dân tới văn phòng giao dịch Vietcombank.
  • Bước 2: Điền vào phiếu yêu cầu đổi thẻ các thông tin cần thiết. Nếu chưa hiểu chỗ nào hỏi lại nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn.
  • Bước 3: Nộp lại thẻ atm cũ và nhận thẻ chip EMV. Các thông tin đã được sao lưu toàn bộ nên bạn yên tâm tài khoản ngân hàng sẽ không bị ảnh hưởng gì cả.
  • Bước 4: Kích hoạt thẻ chip EMV và tận hưởng những tiện ích mới mà loại thẻ thông minh này mang lại.

Một số điều cần nhớ khi dùng thẻ chip EMV Vietcombank

Dù thẻ Chip EMV là một loại thẻ thông minh. Nhưng bạn vẫn nên lưu ý những điều sau để tăng mức độ an toàn tối đa khi sử dụng thẻ:

  • – Khi giao dịch tại các máy atm thì chỉ nên chuyển khoản nội bộ sẽ an toàn hơn.
  • – Rút tiền tại các máy atm không cùng hệ thống sẽ phải chịu phí rút tiền rất cao. Lên đến 4% số tiền rút. Tối thiểu là 50.000 VNĐ/ lần rút tiền.
  • – Vốn là một loại thẻ quốc tế nên bạn có thể dùng thẻ này để thanh toán hoá đơn quốc tế. Hoặc giao dịch tại nước ngoài đơn giản.
  • – Mỗi thẻ đều có số CVV. Bạn nên che hoặc xoá dãy số này đi để tránh bị lộ.
  • – Phí duy trì thẻ EMV cao hơn thẻ atm truyền thống 30.000 VNĐ.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách đổi thẻ ATM Vietcombank sang thẻ chip EMV. Hãy đổi thẻ sớm để cảm nhận giao dịch siêu nhanh từ 0,2 – 0,3 giây nhé. Chúc bạn đổi thẻ thành công!

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *