Năm 2021 xây dựng thương hiệu cần được ưu tiên hơn

Việc xây dựng thương hiệu luôn đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp và là ưu tiên hàng đầu. Nhất là trong bối cảnh thị trường biến đổi nhanh như hiện tại, các doanh nghiệp thành công lại ưu tiên việc đầu tư vào xây dựng thương hiệu. Vậy lí do gì khiến các doanh ngiệp cần quan tâm hơn và ưu tiên cho xây dựng  thương hiệu năm nay

Năm lý do doanh nghiệp nên ưu tiên xây dựng thương hiệu trong 2021

Dịch bệnh đã kéo dài hơn 2 năm qua, sự tác động của nó đối với sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp là rất lớn. Năm 2020 cũng là một năm đầy biến động, doanh nghiệp chịu tác động nặng nề của đại dịch, dẫn đến việc phải tiết giảm chi phí marketing, thay thế các kênh không hiệu quả và tìm kiếm các giải pháp thu hút khách hàng trong bối cảnh hành vi người dùng thay đổi nhanh chóng.  

Vậy tại sao đây là lại là thời điểm quan trọng để ưu tiên xây dựng thương hiệu? Hãy cùng xem xét 5 lý do các chuyên gia đánh khuyên doanh nghiệp nên chú ý đầu tư vào thương hiệu:

1 Xây dựng thương hiệu là đầu tư tài sản có hiệu quả dài hạn

Khác với hoạt động quảng cáo khuyến mại có thể mang lại hiệu quả tức thì nhưng khi chúng ta không cấp ngân sách thêm thì hiệu quả cung như hiệu quả sẽ giảm và chỉ tồn lại trong giới hạn thời gian ngắn. Xây dựng thương hiệu là sự đầu tư lâu dài, và càng về sau, giá trị của thương hiệu càng lớn. 

2 Xây dựng thương hiệu là hoạt động thiết yếu cần thực hiện

Khi thị trường thay đổi, hiệu quả các kênh quảng cáo, marketing giảm đi, chi phí cho các hoạt động marketing có thể suy giảm tương ứng. Tuy nhiên, các hoạt động xây dựng thương hiệu là hoạt động cốt lõi mà doanh nghiệp không thể cắt giảm. 

3 Thương hiệu là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng

Theo một khảo sát, có tới 95% khách hàng có xu hướng lựa chọn sản phẩm có thương hiệu, ngay cả khi việc mua sắm diễn ra trên các sàn thương mại điện tử. 

4 Xây dựng thương hiệu giúp đảm bảo các nỗ lực truyền thông marketing đúng hướng

Nếu coi hoạt động truyền thông là phần nóc của ngôi nhà, thì xây dựng thương hiệu chính là nền móng. Việc xây dựng nền móng thương hiệu vững chắc đảm bảo cho những nỗ lực truyền thông, marketing đi đúng hướng và hiệu quả dài lâu. 

5 Phương tiện truyền thông và hành vi người dùng thay đổi nhanh chóng

Phần được kế thừa qua mọi biến đổi chính là tài sản thương hiệu, vốn được định hướng dài hạn từ quá trình xây dựng nền tảng thương hiệu.

Những biến động trong top 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *