Bệnh viện Bạch Mai chi viện Đồng Nai

Ngày 11/7, 15 bác sĩ, điều dưỡng các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, hô hấp lên đường hỗ trợ Đồng Nai cấp cứu, điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng.

“Đây là những cán bộ đã có kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19 và đã tham gia hỗ trợ tại nhiều điểm nóng trước đó. Tất cả cán bộ đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19”, Phó giáo sư Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Bạch Mai, cho biết.

15 bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai lên đường chi viện Đồng Nai sáng 11/7. Ảnh: Thành Dương.© Được VnExpress cung cấp 15 bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai lên đường chi viện Đồng Nai sáng 11/7. Ảnh: Thành Dương.

Theo bác sĩ Cơ, trong những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Phú Yên… Số người nhập viện điều trị tăng cao, tỷ lệ người bệnh diễn biến nặng cần hồi sức tích cực gia tăng. Các bác y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai sẽ chung tay, hỗ trợ các đồng nghiệp miền Nam dập dịch thành công.

“Đây là đoàn quân quyết thắng. Chúng ta đi với tinh thần quyết chiến quyết thắng và trở về trong chiến thắng vinh quang”, bác sĩ Cơ nói khi tiễn đoàn chi viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Bệnh nhiệt đới, một trong 15 người tham gia chi viện, cho biết sẽ dốc sức cùng các đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn, giúp tối đa cho địa phương. Đoàn y bác sĩ cũng mang theo trang thiết bị vật tư y tế hỗ trợ tỉnh.

15 bác sĩ, điều dưỡng chi viện thuộc các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, hô hấp. Ảnh: Thành Dương.© Được VnExpress cung cấp 15 bác sĩ, điều dưỡng chi viện thuộc các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, hô hấp. Ảnh: Thành Dương.

Là một bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, tuyến cuối của các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ, từ đầu vụ dịch Covid-19, các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và sinh viên trường Cao đẳng y tế Bạch Mai thường xuyên chi viện cho các điểm nóng như Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, Huế, Hà Tĩnh, Điện Biên…

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sẽ kêu gọi khoảng 10.000 cán bộ, nhân viên y tế cả nước chi viện TP HCM. Hiện nay, hơn 3.300 nhân viên y tế, sinh viên các trường y dược thuộc Bộ Y tế đã có mặt tại TP HCM, hỗ trợ các bệnh viện dã chiến, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát.

Nhiều cơ sở khác cũng chi viện các tỉnh miền Nam. Hôm qua, 5 y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội lên đường đến Phú Yên phối hợp điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 nặng.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *