5 mẫu website tuyển dụng chuẩn dành cho các doanh nghiệp tham khảo

Bạn muốn có 1 website tuyển dụng cho công ty chuyên nghiệp giống như các “ông lớn”? Không hề khó, chỉ cần tham khảo theo các mẫu và hướng dẫn sau đây.

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mục đích, nguyên tắc xây dựng và gợi ý một số nội dung độc đáo nên đưa vào website tuyển dụng dành cho công ty.

Đồng thời, bạn sẽ được tham khảo website tuyển dụng của một số “ông lớn” trong các lĩnh vực ở Việt Nam như ACB, Sacombank, The Coffee House, VietCredit, Luxstay,… và nắm được cách thức nhanh nhất để có được một website của riêng công ty bạn.

Tại sao công ty cần xây dựng website tuyển dụng riêng?

Nghiên cứu về trải nghiệm ứng viên của Talent Board cho thấy 64% ứng viên coi các website tuyển dụng riêng của doanh nghiệp là nguồn tài nguyên hữu ích nhất khi nghiên cứu các cơ hội việc làm. Còn theo Factbook của Deloitte, các trang web nghề nghiệp của công ty thúc đẩy nhiều tuyển dụng hơn bất kỳ nguồn nào khác.

Thật vậy, website tuyển dụng riêng là một kênh thông tin chính thống của doanh nghiệp, nên nó mang lại độ tin cậy nhiều hơn bất kỳ các liên kết mạng xã hội hay trang tìm việc làm nào khác.

Hơn thế nữa, website tuyển dụng riêng thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp và bạn có thể chủ động mọi thiết kế và nội dung tin tuyển dụng trên đó. Nó khắc phục được các nhược điểm của việc đăng tin lên job site và mạng xã hội.

Ví dụ, bộ phận HR của bạn phải kỳ công liên hệ với các job site để nhờ họ tắt hiển thị một tin tuyển dụng đã đủ nhân viên, rồi khi chỉnh sửa mức lương của một tin khác lại phải liên hệ một lần nữa. Thật phức tạp, nhưng nếu không như vậy thì thông tin của doanh nghiệp bị sai!

Tương tự như đăng bài trên Facebook, Zalo hay các trang mạng xã hội, chắc hẳn nhân viên của bạn không hề muốn phải liên tục trả lời những câu hỏi “Công ty đã tuyển đủ người chưa?” hay đánh mất ứng viên chỉ vì suy nghĩ “Bài đăng từ 1 tháng trước, có lẽ công ty đã tuyển đủ rồi”.

Điều tuyệt vời nhất là, bạn không cần tốn thêm chi phí để duy trì website tuyển dụng và có thể an tâm sử dụng nó mãi mãi.

Nguyên tắc xây dựng website tuyển dụng cho công ty

Website tuyển dụng của công ty nên được thiết kế để tạo ra nhiều tác động tới ứng viên trong một khoảng thời gian ngắn. Nguyên nhân là bởi “ứng viên sẽ dành trung bình ít hơn 60 giây cho một website tuyển dụng trước khi quyết định xem họ có muốn theo đuổi công việc với công ty đó hay không.” – theo lời của Jason Berkowitz, Phó Giám đốc bộ phận chăm sóc khách hàng của Seven Step RPO.

Để thu hút các ứng viên tiềm năng ngay từ những ấn tượng ban đầu, hãy chắc chắn rằng website tuyển dụng của công ty bạn đảm bảo những nguyên tắc sau:

1. Có phiên bản trên nhiều thiết bị

Theo nghiên cứu của iCIMS, 70% người dân đã sử dụng thiết bị thông minh (điện thoại, ipad) để tìm kiếm việc làm, và khoảng ¼ trong số đó đánh giá các công ty tiêu cực hơn nếu website tuyển dụng của họ không được tối ưu hóa điện thoại. Họ sẽ lựa chọn bỏ qua thay vì bật một chiếc máy tính lên và kỳ công tìm kiếm lại website ấy.

Thêm một lý do khác, Google đã thay đổi thuật toán để nhận diện và ưu tiên hiển thị kết quả tìm kiếm với các website đã được tối ưu hoá trên thiết bị đang sử dụng.

Điều này có nghĩa là, bạn sẽ đánh mất rất nhiều ứng viên nếu không quan tâm tới trải nghiệm của họ trên thiết bị di động.

2. Thống nhất với bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp

Chắc hẳn công ty bạn cũng có một bộ nhận diện thương hiệu tuyển dụng bao gồm tên công ty, màu sắc đặc trưng, logo, slogan,… Hãy đảm bảo đưa tất cả chúng vào trong website tuyển dụng của bạn và giữ nguyên như vậy. Bởi lẽ sự sai lệch trong nhận diện thương hiệu có thể khiến ứng viên nghi ngờ đó là website giả mạo hoặc lừa đảo, đồng thời đánh giá tính thiếu chuyên nghiệp của công ty.

mau-website-tuyen-dung-cho-cong-ty-01

Website tuyển dụng của Pizza Hut với logo và slogan quen thuộc

3. Làm nổi bật được lợi ích cho ứng viên

Một trong những tiêu chí quan trọng khi tìm việc làm là lợi ích bản thân nếu đảm nhận công việc đó. Lợi ích của ứng viên được làm nổi bật trên website tuyển dụng thông qua hai yếu tố: phần mô tả doanh nghiệp và trong từng tin tuyển dụng bạn đăng.

Trước khi click vào tìm hiểu chi tiết vị trí công việc quan tâm, hầu hết ứng viên đều xem thông tin về công ty trước. Nếu họ thấy hứng thú thì sẽ có động lực tìm hiểu sâu hơn; ngược lại, họ sẽ có phản ứng tránh xa tất cả những điều liên quan tới công ty bạn.

Bên cạnh những hình ảnh và câu chữ mô tả về quy mô, thành tựu, văn hoá doanh nghiệp của công ty, hãy nói thêm về lợi ích của ứng viên nếu đầu quân cho bạn. Bạn có thể đưa vào đó bản tóm tắt ngắn gọn EVP (Employee Value Proposition) doanh nghiệp, hoặc chỉ đề cập tới một vài lợi ích nổi bật nhất.

Trong phần mô tả vị trí tuyển dụng, lưu ý rằng lợi ích của ứng viên nên bao gồm cả lợi ích hữu hình và lợi ích vô hình.

4. Tối ưu cho trải nghiệm đăng ký ứng tuyển

Mục đích quan trọng của website tuyển dụng là thu hút ứng viên đăng ký ứng tuyển. Vì vậy, đừng quên tối ưu trải nghiệm đăng ký của họ.

Các yếu tố này bao gồm ngôn ngữ tiếng Việt, nút call-to-action nổi bật, có thư mục các phòng ban trong công ty để dễ dàng tìm kiếm vị trí quan tâm, phần mô tả công việc có đầy đủ thông tin (trách nhiệm, yêu cầu, chế độ,…); và đặc biệt là thao tác ứng tuyển nhanh gọn. Hãy đảm bảo các trường thông tin cần điền được dễ nhìn, có thể upload CV trực tiếp lên hệ thống mà không cần tạo tài khoản hay xác minh phức tạp.

Những yếu tố này có thể đã được nhà thiết kế có để ý tới hoặc không. Bạn nên chủ động đảm bảo điều này cho website của riêng công ty bạn.

5. Có khả năng hỗ trợ SEO

Các từ khoá tìm kiếm như “tuyển nhân viên kế toán” hay “tìm việc marketing” thường xuyên được ứng viên sử dụng trên Google. Có một sự thực là website tuyển dụng của bạn phải tiếp cận được tới ứng viên trước khi khiến họ thấy ấn tượng.

Không nên đặt các tiêu đề chức danh quá sáng tạo, lạ lẫm khiến các công cụ tìm kiếm khó nhận diện được. Đồng thời, mỗi vị trí tuyển dụng trong danh sách nên được liên kết đến một trang riêng mà URL có bao gồm tên công việc.

mau-website-tuyen-dung-cho-doanh-nghiep-02

Mỗi vị trí tuyển dụng nên liên kết với một trang riêng mà URL có bao gồm tên công việc

Gợi ý những nội dung thú vị và hữu ích nên đưa thêm vào website tuyển dụng

Bên cạnh các nội dung cơ bản của một website tuyển dụng như phần mô tả doanh nghiệp, các vị trí tuyển dụng, liên kết xã hội, thông tin liên hệ,… thì bạn có thể cân nhắc đưa thêm những nội dung thú vị và hữu ích sau:

1. FAQs

FAQs (hay FAQ) viết đầy đủ là Frequently Asked Questions, tức Các câu hỏi thường gặp.

Trong mục này, bạn có thể liệt kê ra câu trả lời cho các thông tin hữu ích như Hướng dẫn ứng tuyển trên hệ thống, Cách đăng ký nhận tin tuyển dụng qua email, Thời gian chờ đợi sau khi nộp đơn, Phương thức liên hệ của công ty tới ứng viên sau ứng tuyển,…

FAQs sẽ giúp ứng viên được biết cụ thể về mọi câu hỏi xoay quanh vấn đề tuyển dụng, có thể cảm thấy được tôn trọng và yên tâm hơn khi nộp hồ sơ ứng tuyển.

2. Quy trình tuyển dụng

Sẽ thật chuyên nghiệp nếu ứng viên của bạn nắm được được quy trình tuyển dụng họ sẽ trải qua. Nếu có vòng screen CV, họ sẽ biết cách điều chỉnh lại thông tin trên CV cho phù hợp. Nếu vị trí công việc quan trọng cần trải qua nhiều công đoạn test và phỏng vấn, ứng viên chưa đủ năng lực sẽ không ứng tuyển.

Phần thông tin này sẽ phần nào giúp sàng lọc ứng viên ngay cả trước khi họ nộp đơn.

mau-website-tuyen-dung-cho-cong-ty-03

Quy trình tuyển dụng được hiển thị trên website tuyển dụng của ngân hàng ACB

3. Trích dẫn lời chia sẻ, phỏng vấn nhân sự trong công ty

Trong phần mô tả về công ty, mọi thứ bạn muốn thể hiện sẽ đáng tin cậy và đi vào lòng người hơn nếu chúng là lời nói của những “người trong cuộc”.

Đó có thể là đoạn chia sẻ của CEO về sứ mệnh và tầm nhìn, lời chào đón của nhân viên HR, lời cam kết của quỹ đầu tư hoặc bất kỳ trích dẫn bổ ích nào đến từ nhân viên trong doanh nghiệp.

Sẽ đặc biệt hơn nữa nếu bạn đưa lời chia sẻ của nhân viên trong cùng bộ phận hoặc cùng chức vụ vào trong từng vị trí công việc. Ứng viên sẽ có cảm giác được coi trọng hơn bởi website tuyển dụng của bạn thực sự khác biệt với những trang tuyển dụng đăng tin lấy số lượng.

mau-website-tuyen-dung-cho-cong-ty-03

Website tuyển dụng Sacombank liên kết với kênh Youtube của công ty để tự động phát video phỏng vấn nhân viên

4. Talent Network

Talent Network được hiểu là mạng lưới của công ty nhằm kết nối với các ứng viên chủ động gia nhập. Họ sẽ để lại email cá nhân (đôi khi là đầy đủ thông tin, bao gồm cả CV và nguyện vọng tìm việc) để nhận được cập nhật các vị trí tuyển dụng của công ty.

Bằng cách sử dụng Talent Network, công ty bạn sẽ không bị lãng phí các ứng viên tiềm năng nhưng hiện tại chưa có vị trí phù hợp.

Tham khảo một số mẫu website tuyển dụng chuyên nghiệp dành cho công ty

1. Website tuyển dụng của VietCredit

Link: http://tuyendung.vietcredit.com.vn/

Trang tuyển dụng của VietCredit chỉ sử dụng 3 màu sắc duy nhất nhưng rất nổi bật và chuyên nghiệp. Bên cạnh những mục nội dung thông thường, trang tuyển dụng VietCredit còn có sẵn bài kiểm tra trắc nghiệm tính cách MBTI và test IQ miễn phí nhận được sự quan tâm từ rất nhiều ứng viên.

mau-website-tuyen-dung-cho-cong-ty-05

Tham khảo website tuyển dụng riêng của Vietcredit

2. Website tuyển dụng của The Coffee House

Link: http://tuyendung.thecoffeehouse.com/

Trắng, đen và cam là 3 màu được sử dụng linh hoạt trên giao diện trang tuyển dụng của thương hiệu cafe này. Ảnh chụp thực tế đan xen với mỗi mục nội dung khiến cảm nhận người đọc trực quan hơn nhiều. Về mặt nội dung, The Coffee House chú trọng vào vai trò của đội ngũ nhân viên trong những thành công đã đạt được và nhấn mạnh đó là một “gia đình”.

mau-website-tuyen-dung-cho-cong-ty-06

 

Tham khảo website tuyển dụng riêng của The Coffee House

 

3. Website tuyển dụng của Luxstay

Link: http://tuyendung.luxstay.com/

Luxstay là nền tảng CNTT kết nối nhu cầu thuê dịch vụ lưu trú du lịch, với cơ hội nghề nghiệp và sự sáng tạo trong mỗi nhân viên là không giới hạn. Để kết nối với ứng viên chủ động ở khắp mọi nơi, Luxstay phát triển hệ thống Talent Network chứa đầy đủ thông tin và CV ứng viên.

Những lời chia sẻ của nhân viên các bộ phận (designer, sales staff, accountant,…) cũng được làm nổi bật để mang lại cảm xúc tích cực.

mau-website-tuyen-dung-cho-cong-ty-07

Tham khảo website tuyển dụng riêng của Luxstay

4. Website tuyển dụng của Sacombank

Link: https://sacombank.talent.vn/

Rất dễ hiểu khi các ngân hàng đều định hướng website tuyển dụng tới sự chuyên nghiệp và cơ hội phát triển.

Bên dưới những tấm banner giới thiệu về các chương trình là một không gian lớn để tự động phát những video Youtube liên quan tới tuyển dụng của Sacombank – rất trực quan và sinh động. Tiếp đến mới là giới thiệu về ngân hàng, quyền lợi của nhân viên, danh sách vị trí công việc và quy trình tuyển dụng.

mau-website-tuyen-dung-cho-cong-ty-08

Tham khảo website tuyển dụng riêng của Sacombank

5. Website tuyển dụng của Bamboo Airways

Link: https://bambooairways.talent.vn/

Ngay cả khi không nhìn vào logo và tên miền, ứng viên cũng có thể nhận ra thương hiệu của hãng hàng không nổi tiếng của Việt Nam qua màu xanh lá đặc trưng của “Tre Việt”.

Với yêu cầu tuyển dụng đặc thù về trình độ ngôn ngữ (và cả sự đa dạng về quốc tịch của hành khách), Bamboo Airways đã khéo léo sử dụng cả Tiếng Việt và Tiếng Anh trong các nội dung mô tả. Website này cũng phát triển 3 bộ lọc chuyên sâu với tính năng tìm kiếm theo từ khoá, lọc theo tên công việc, địa điểm làm việc và tính chất công việc. Cuối cùng, Talent Network của trang được thiết kế một cách chuẩn mực.

trang-tuyen-dung

Tham khảo website tuyển dụng riêng của Bamboo Airways

3 cách để công ty bạn có được website tuyển dụng chuyên nghiệp tương tự

1. Tự lập trình

Dựa vào những nguyên tắc, gợi ý và mẫu website tuyển dụng cho công ty của các “ông lớn” ở trên, bạn có thể tự thành lập một đội ngũ IT để tự thiết kế website của riêng bạn.

Với cách này, bạn sẽ chủ động hơn trong việc tuỳ ý “mix” các mẫu vào với nhau hoặc tự thêm vào các nội dung mới. Tuy nhiên, cách này tốn nhiều thời gian, công sức và rủi ro cao vì bạn không thể khẳng định trước đội ngũ IT có đủ trình độ để thiết kế một website như ý hay không.

2. Thuê dịch vụ ngoài

Hiện nay dịch vụ thiết kế web đang nở rộ ở Việt Nam với những cam kết như tạo ra website chuyên nghiệp với đầy đủ module, giao diện đẹp và tính ứng dụng cao. Các sản phẩm từ dịch vụ này được tách riêng thành từng mục tích như web bán hàng, web du lịch, web tuyển dụng,… tuỳ theo yêu cầu.

Ưu điểm của cách này là bạn không phải cất công tìm nhân sự giỏi và lo lắng về tiến độ hoàn thành sản phẩm. Chỉ việc trả phí, đưa ra ý tưởng (nội dung, hình ảnh) và đợi trong vài ngày để nhận về một website hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi đưa cho họ thông tin quan trọng, cấp quyền truy cập / liên kết vào tài khoản hoặc kho lưu trữ cơ sở dữ liệu ứng viên của công ty. Hãy chắc chắn về độ uy tín và hiệu suất của bên cung cấp dịch vụ.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *