Lập đội hình phản ứng nhanh lao vào tâm dịch

Những đội hình phản ứng nhanh của thanh niên tình nguyện thuộc các cơ sở Đoàn những ngày qua đã đi vào tâm dịch tại Q.Gò Vấp và Q.12, Tân Phú… hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, cả ban ngày và ban đêm.

Các tình nguyện viên đội hình phản ứng nhanh Q.Tân Phú hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: C.K.

Các tình nguyện viên đội hình phản ứng nhanh Q.Tân Phú hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19 – Ảnh: C.K.

Trên trang fanpage của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM liên tiếp những ngày qua đều đăng tải thông tin tuyển tình nguyện viên, lời cảm ơn đội ngũ y bác sĩ và những tình nguyện viên sẵn sàng lao vào tâm dịch, trong đó có những văn nghệ sĩ trẻ.

Thông điệp “Tình nguyện an toàn” được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP, Thành đoàn, Hội Sinh viên TP.HCM truyền thông đến đội hình thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch gồm các bước: khai báo y tế trước mỗi buổi thực hiện nhiệm vụ, thực hiện đúng quy trình mặc và tháo cởi trang phục bảo hộ, sau khi cởi bỏ vật dụng bảo hộ, rửa tay kỹ rồi mới ăn uống và sử dụng điện thoại, trong quá trình làm công tác gần như tuyệt đối đừng đưa tay lên mắt – mũi – miệng, đảm bảo khoảng cách 2m.

Không tiếp xúc gần với người khác trước, trong và sau khi làm nhiệm vụ, không tụ tập thành nhóm trước, trong và sau khi thực hiện nhiệm vụ.

“Chúng tôi đã vận động được 5 tấn gạo, trước mắt là thực hiện đến hết thời gian TP thực hiện giãn cách.”

Anh HOÀNG QUỐC LIÊM

Chia lửa cho tâm dịch

MC Như Nguyễn bộc bạch: “Mình còn trẻ, có sức khỏe và thể lực đủ đầy, nên có lời kêu gọi là mình tham gia ngay”. Đêm hôm trước làm đến gần sáng nhưng ngay đêm sau đó, Như Nguyễn cùng các văn nghệ sĩ và thanh niên tình nguyện lại có mặt trong đội hình phản ứng nhanh hỗ trợ cho phường Thạnh Lộc, Q.12.

Nghiệp vụ lấy mẫu xét nghiệm đã có đội ngũ y bác sĩ thực hiện, còn các công việc điều phối người dân, nhập liệu… đều được các đội hình phản ứng nhanh hỗ trợ.

“Làm MC nên thức đêm quen rồi, nhưng khi mang bộ đồ bảo hộ thật sự ngợp và thấy thương đội ngũ y bác sĩ. Họ phải làm việc xuyên suốt trong bộ đồ bảo hộ mà trời thì quá nóng” – Như Nguyễn chia sẻ.

Anh Vũ Khánh Hưng, phó bí thư Quận đoàn Gò Vấp, cho biết ngoài những đội hình tại các phường, cấp quận cũng thành lập đội hình với sự tham gia của hàng trăm bạn để chia ca đảm bảo 80 lượt bạn làm nhiệm vụ trong mỗi ngày.

“Được sự hỗ trợ của cấp thành và các quận khác, đội hình tình nguyện cấp quận chia nhau trực các chốt và hỗ trợ những điểm cần lấy mẫu xét nghiệm. Các bạn luôn làm việc hết công suất với mong muốn hỗ trợ công tác dập dịch nhanh nhất” – anh Hưng nói.

Trực chốt và “đi chợ” giúp dân

Bạn Phạm Thị Thu Dung, bí thư Đoàn phường Sơn Kỳ (Q.Tân Phú), cho biết ngay khi trong phường có chung cư bị phong tỏa do dịch bệnh, các bạn đã chia nhau trực chốt, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ trong điều phối người dân đến lấy mẫu xét nghiệm.

Khảo sát trong những khu bị phong tỏa có khoảng 700 nhân khẩu bị ảnh hưởng, các bạn chia nhau vận động nguồn lực hỗ trợ nhu yếu phẩm để gửi tặng đến bà con.

“Gian hàng 0 đồng” gồm rau củ quả, trứng gà và một số loại đồ hộp đã được bày lên kệ để bà con trong khu phong tỏa ra tự chọn theo nhu cầu.

“Các bạn làm nhiệm vụ tại chốt trực và một số đi vận động tiểu thương tặng rau củ, nhu yếu phẩm cho người dân khu cách ly” – chị Thu Dung chia sẻ.

Đôi bạn Phan Đình Quốc Nhật và Lý Công Định ngoài việc trực chốt còn đảm đương khâu hỗ trợ vận động và tiếp nhận nhu yếu phẩm của người dân vận chuyển đến khu vực tiếp tế.

Đội hình phản ứng nhanh còn tỏa đi phun khử khuẩn tại các khu trọ, khu lưu trú công nhân nhằm đảm bảo phòng chống dịch bệnh ở những nơi đông người.

Mới đây ngày 5-6, Quận đoàn Tân Phú phối hợp Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và một số đơn vị khác đặt cây “ATM gạo” tại khu huấn luyện quân sự quận giúp người khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

Anh Hoàng Quốc Liêm, bí thư Quận đoàn Tân Phú, cho biết đội hình thanh niên tình nguyện bốc xếp gạo, đo thân nhiệt và sắp xếp giữ khoảng cách an toàn.

Các bạn còn bố trí khu vực ưu tiên nhận gạo mà không phải xếp hàng dành cho người già yếu, người khuyết tật và phụ nữ mang thai. Trời nắng nóng, các bạn còn đặt nước uống phục vụ người dân khi đến đây.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *