Kinh ngạc vẻ đẹp hoành tráng của các công trình kiến trúc ở Bình Nhưỡng

Khám phá thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên

Hình ảnh về các công trình kiến trúc ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, được giới thiệu trong cuốn sách ảnh của hai kiến trúc sư người nước ngoài là Cristiano Bianchi và Kristina Drapic.

Chia sẻ về điều này, hai kiến trúc sư cho biết: “Chúng tôi nhận thấy Bình Nhưỡng là thành phố có vẻ đẹp kỳ lạ rất riêng, là hiện thân của giấc mơ quy hoạch tổng thể mà mọi kiến trúc sư đều ao ước. Mọi thứ được thiết kế theo một tầm nhìn gắn kết, duy nhất”.

Trước đó, hai kiến trúc sư có dịp tới Bình Nhưỡng trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2018 để ghi hình cho cuốn sách ảnh. Thậm chí, họ được phép tới thăm một số tòa nhà thường không mở cửa cho du khách nước ngoài tới thăm.

Kinh ngạc vẻ đẹp hoành tráng của các công trình kiến trúc ở Bình Nhưỡng - 1

Nhà hát Nghệ thuật Mansudae được xây dựng vào năm 1978

Kinh ngạc vẻ đẹp hoành tráng của các công trình kiến trúc ở Bình Nhưỡng - 2

Sân vận động May Day ở đảo Rungra, Bình Nhưỡng, được xây dựng vào năm 1989 và là một trong những sân vận động lớn nhất thế giới.

Kinh ngạc vẻ đẹp hoành tráng của các công trình kiến trúc ở Bình Nhưỡng - 3

Sân có sức chứa tới 150.000 người, thường được sử dụng để tổ chức các buổi biểu diễn tập thể.

Kinh ngạc vẻ đẹp hoành tráng của các công trình kiến trúc ở Bình Nhưỡng - 4

Nằm ở giữa những tòa nhà nhiều màu sắc là khu tượng đài Đảng lao động xây dựng vào năm 1995, kỷ niệm ngày sáng lập chính Đảng lãnh đạo Triều Tiên. Tượng đài có thiết kế với hình một cây búa, liềm và bút, tượng trưng cho giai cấp công nhân, nông dân và tri thức của đất nước.

Kinh ngạc vẻ đẹp hoành tráng của các công trình kiến trúc ở Bình Nhưỡng - 5

Hồ bơi bên trong khu phức hợp chăm sóc sức khỏe Changgwang. Theo mô tả, bên trong khu phức hợp được thiết kế nội thất nhiều màu sắc với gạch thủy tinh, đá cẩm thạch…

Kinh ngạc vẻ đẹp hoành tráng của các công trình kiến trúc ở Bình Nhưỡng - 6

Bên trong Cung học sinh Mangyongdae. Đây là một cơ sở công cộng dành cho trẻ em có thể tới tham gia các hoạt động sau giờ học. Công trình được thiết kế với không gian vui tươi đầy sắc màu.

Kinh ngạc vẻ đẹp hoành tráng của các công trình kiến trúc ở Bình Nhưỡng - 7

Sân trượt băng Bình Nhưỡng với kiến trúc khá độc đáo, hoàn thành vào năm 1982 với sức chứa khoảng 6000 người. Theo mô tả của cuốn sách ảnh, “đây là một trong những tòa nhà dễ nhận biết nhất ở thành phố”.

Kinh ngạc vẻ đẹp hoành tráng của các công trình kiến trúc ở Bình Nhưỡng - 8

Bình Nhưỡng sở hữu nhiều công trình kiến trúc mang tính biểu tượng.

Kinh ngạc vẻ đẹp hoành tráng của các công trình kiến trúc ở Bình Nhưỡng - 9

Một góc thành phố nhìn từ trên cao ở quảng trường Kim Nhật Thành. Đây cũng là quảng trường trung tâm của thành phố, nơi diễn ra các cuộc diễu hành với quy mô lớn.

Hoàng Hà

Theo DM

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *