Hệ lụy khi cha mẹ “kè kè” chiếc điện thoại bên cạnh con: Điện thoại liệu có quan trọng hơn con cái?

Hệ lụy khi cha mẹ "kè kè" chiếc điện thoại bên cạnh con: Điện thoại liệu có quan trọng hơn con cái?- Ảnh 2.

Những mẹo giúp cha mẹ thay đổi thói quen dùng điện thoại

Thật không dễ dàng để xa rời chiếc điện thoại trước mặt con mình nhưng bạn có thể hạn chế được phần nào thói quen này. Việc cha mẹ ít bị phân tâm sẽ mang lại lợi ích lớn cho sự phát triển của con cái. Dưới đây là một số cách giúp cha mẹ thay đổi thói quen sử dụng điện thoại của mình.

– Sắp xếp thời gian không dùng điện thoại trước mặt con

Trong thời gian ở bên cạnh con cái, cha mẹ có thể tắt điện thoại hoặc để ở phòng khác, chỉ tập trung vào việc tương tác với con cái. Điều này có thể giới hạn thời gian trong khoảng 1 hoặc 2 tiếng.

– Tắt tiếng chuông thông báo trên điện thoại

Nếu tắt âm thanh tin nhắn của điện thoại, cha mẹ sẽ hạn chế đáng kể sự xao nhãng khi ở bên cạnh con mình. Bạn cũng có thể đặt điện thoại di động ở chế độ “không làm phiền” hoặc “máy bay”.

– Thiết lập các địa điểm “không có điện thoại”

Cho dù đó là phòng chơi hay phòng ăn, có một số khu vực trong nhà được quy định không được dùng điện thoại.

– Làm cho điện thoại kém hấp dẫn hơn

Di chuyển các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất vào một chỗ không dễ truy cập. Bạn cũng có thể chọn màu thang độ xám cho hình nền, điều này có thể khiến bạn ít muốn cầm thiết bị hơn.

– Giải thích hành vi sử dụng điện thoại khi ở cạnh con

Trong một số trường hợp cần dùng điện thoại, bạn hãy giải thích rõ với trẻ là mình cần trả lời tin nhắn công việc quan trọng, lên lịch đi khám bệnh…

Theo Phan Hằng

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *