MG2: Xe điện toàn cầu ngang cỡ Toyota Yaris, rẻ nhất của MG

MG2 dự kiến là dòng xe toàn cầu nhỏ nhất, với mức giá dễ tiếp cận nhất đội hình xe điện MG khi ra mắt vào cuối năm 2025.

MG là một trong 2 hãng xe Trung Quốc thành công nhất ở châu Âu ở mảng xe điện (cái tên còn lại là BYD), do đó rất mong muốn duy trì thành tích của mình bằng một dòng xe giá rẻ – doanh số cao – Ảnh: Automoto© Được Tuổi trẻ cung cấp

MG gần như chắc chắn đang phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới nằm ở dưới cùng đội hình toàn cầu. Dự kiến ra mắt vào cuối năm 2025, xe có thể sử dụng tên gọi MG2 và nằm ở phân khúc thuần điện.

Kích thước của MG2 dự kiến ngang bằng Toyota Yaris hạng B. Về phần MG, họ mong muốn có thể mang lại cho khách hàng một mẫu xe điện có giá chỉ khoảng 20.000 euro (535,2 triệu đồng).

Tuy nhiên, con số thực tế hơn (và đặc biệt là khi về Việt Nam) sẽ rơi vào khoảng 20.000 bảng – 629,2 triệu đồng. Mức giá này thực tế không thấp, nhưng so với mặt bằng chung xe điện đã là quá dễ chịu.

Ngoài xe giá rẻ, một mẫu xe chủ lực mang thiên hướng thể thao nằm trên MG4 XPower (ảnh) cũng đang được MG nhắm tới – Ảnh: Top Gear© Được Tuổi trẻ cung cấp

Tại triển lãm Geneva 2024 diễn ra hồi tháng 2, Giám đốc mảng lên kế hoạch sản phẩm MG Anh Quốc David Allison từng chia sẻ với báo giới có mặt khi đó về MG2. Ông khẳng định một mẫu xe hạng B giá rẻ “đang được MG phát triển” và “có thể ra mắt vào 18 tháng tới”, nghĩa là vào cuối năm 2025.

 

Không rõ khung gầm MG định sử dụng cho MG2. Hiện mẫu xe điện thấp nhất đội hình MG4 dùng khung gầm thuần điện có tên MSP/Nebula. Tuy nhiên, kích thước nhỏ hơn của MG2 có thể yêu cầu xe tận dụng khung gầm khác.

MG Anh cũng đã yêu cầu tổng hành dinh Trung Quốc phát triển một dòng xe “phổ thông” mới nằm ở vị trí cao nhất đội hình. Dự kiến mang chất thể thao nhưng vẫn dùng khung thiết kế xe đô thị, mẫu xe này nằm ngay dưới dòng xe mui trần Cyberster hãng đã ra mắt. Tuy vậy, dự án như trên hiện vẫn mới chỉ đang được cân nhắc, chứ chưa bật đèn xanh.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *