WordPress là CMS phổ biến nhất hiện nay, chiếm 39.5% các website trên toàn cầu

WordPress: CMS phổ biến nhất, thống trị các website toàn cầu

Một dữ liệu nghiên cứu mới đây cho thấy hệ thống quản lý nội dung (Content Manager System – CMS) WordPress được sử dụng bởi 39,5% tất cả các trang web trên Internet, tăng 35% so với năm trước.

Nếu chỉ tính các trang web sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS), WordPress đã chiếm thị phần 64,1%. Lưu ý là một số lượng đáng kể các trang web (38,3%) không sử dụng hệ thống quản lý nội dung nào cả.

WordPress rất phổ biến
WordPress chiếm 39.5% website toàn cầu

Dữ liệu này được cung cấp bởi W3Techs theo dõi thống kê sử dụng các công nghệ web, bao gồm hệ thống quản lý nội dung (CMS), hệ điều hành, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web, miền cấp cao nhất, v.v.

WordPress là CMS phổ biến nhất, với Shopify đứng ở vị trí thứ hai với 3,2% thị phần. Điều khá thú vị là Mặc dù Shopify được thiết kế cho thương mại điện tử, nhưng nó không phải là CMS thương mại điện tử phổ biến nhất trên thị trường. Dẫn đầu vẫn thuộc về WordPress.

Có phải WordPress chỉ dành cho quản lý nội dung và viết blog?

Nếu chỉ nói WordPress là một nền tảng blog có nghĩa là bỏ qua tất cả các plugin mà chủ sở hữu trang web có thể sử dụng để biến trang web của họ thành hầu hết mọi thứ họ muốn. Ví dụ, plugin WooCommerce, được sử dụng bởi 4,9% tất cả các trang web. Plugin WooCommerce được phát triển độc quyền cho các trang web WordPress, điều đó làm cho WordPress trở thành CMS phổ biến nhất cho thương mại điện tử. Không phải Shopify.

WooCommerce cung cấp hơn 28,19% tổng số cửa hàng trực tuyến và là plugin phổ biến nhất trên toàn bộ internet với phân phối sử dụng 68%.

Có phải WordPress CMS là tốt nhất?

Câu trả lời cho câu hỏi đó phụ thuộc vào người bạn đang hỏi. Ví dụ chủ sở hữu trang web lần đầu có tài nguyên hạn chế có thể thích các CMS kiểu như Wix, Squarespace hay Haravan ở Việt Nam do tính chất thân thiện của chúng.

Một người có kinh nghiệm hơn với công nghệ web chắc chắn sẽ đánh giá cao mức độ tùy chỉnh do WordPress cung cấp. Thật khó để lập luận rằng WordPress không đáp ứng được nhu cầu của hầu hết các chủ sở hữu trang web, đặc biệt là những người sử dụng trang web của họ để điều hành doanh nghiệp. Chưa kể WordPress vượt trội trong các lĩnh vực như trải nghiệm người dùng, khả năng sử dụng trên thiết bị di động, bảo mật, tốc độ và SEO.

Nói cách khác, WordPress là CMS tốt nhất cho hầu hết mọi người, đó là lý do tại sao nó chiếm hơn một nửa thị phần của tất cả các hệ thống quản lý nội dung.

Danh sách 10 CMS tốt và phổ biến nhất 2021

  1. WordPress – 39.6%
  2. Shopify – 3.2%
  3. Joomla – 2.2%
  4. Drupal – 1.5%
  5. Wix – 1.5%
  6. Squarespace – 1.5%
  7. Bitrix – 1.0%
  8. Blogger – 1.0%
  9. Magento – 0.7%
  10. OpenCart – 0.6%

10 lý do tại sao WordPress là CMS tốt nhất

  1. WordPress tập trung vào trải nghiệm người dùng
  2. WordPress cho phép bạn tạo Permalinks hấp dẫn, có ý nghĩa
  3. WordPress cho phép quản lý Metadata dễ dàng
  4. Việc Tối ưu hóa hình ảnh cho SEO đơn giản trên WordPress
  5. Việc tải các trang web WordPress là khá nhanh (tất nhiên còn nhiều yếu tố khác như bạn cài quá nhiều plugin ..)
  6. WordPress được tối ưu hóa cho người dùng di động
  7. WordPress giúp bạn tích hợp với mạng xã hội dễ dàng
  8. WordPress có các plugin được tạo riêng cho SEO
  9. WordPress dễ dàng tích hợp với các công cụ phần mềm khác.
  10. WordPress có các themes thân thiện với SEO
Wordpress dễ dàng tùy biến cho di động và là 1 trong các lý do CMS phổ biết và tốt nhấtWordPress dễ dàng tùy biến cho thiết bị di động

Tổng hợp từ Search Engine Journal

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *