Điều gì xảy ra nếu kiêng quan hệ tình dục?

Kiêng quan hệ tình dục có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormone, đặc biệt các hormone tạo cảm giác hạnh phúc, viên mãn.

Theo nghiên cứu của YouGov, cứ 10 người Anh thì có ba người không quan hệ tình dục. Gần 20% số người từ 40 đến 44 tuổi không làm điều này. Ở tuổi 74, con số tăng lên 57%. Các lý do kiêng khem gồm lối sống độc thân, mối quan hệ kiểu platonic (tình yêu không có tình dục).

Theo định nghĩa của tiến sĩ Ali Novitsky, giám đốc FIT Collective, kiêng quan hệ tình dục là lựa chọn không tham gia vào bất cứ hoạt động tình dục nào do quan điểm cá nhân, mối quan hệ, văn hóa hoặc tôn giáo.

Tiến sĩ Novitsky cho biết kiêng quan hệ tình dục có thể gây ra nhiều ảnh hưởng về cả thể chất và tinh thần. một trong những tác động tức thời là thay đổi nồng độ hormone. Hoạt động tình dục thường xuyên có tác dụng làm tăng mức hormone nhất định, chẳng hạn oxytocin và endorphin, tạo cảm xúc hạnh phúc và giảm căng thẳng.

Các nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục thường xuyên cũng giảm mức độ lo lắng, cải thiện triệu chứng trầm cảm, giảm nguy cơ mắc một số bệnh tim mạch.

Đối với nam giới, xuất tinh thường xuyên hỗ trợ sức khỏe tuyến tiền liệt. Theo phân tích năm 2016, những người đàn ông xuất tinh ít nhất 21 lần một tháng có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn so với những người xuất tinh 4 đến 7 lần mỗi tháng.

Kiêng quan hệ tình dục không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Ảnh: Freepik

Kiêng quan hệ tình dục không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Ảnh: Freepik

Đối với phụ nữ, nghiên cứu chỉ ra rằng đạt cực khoái có thể tăng cường cơ sàn chậu, giúp tránh tình trạng tiểu tiện không tự chủ sau này. Sau mãn kinh, nếu không quan hệ tình dục thường xuyên, âm đạo của phụ nữ có thể trở nên chật hơn, mô âm đạo mỏng, dễ bị tổn thương, chảy máu khi giao hợp.

Quan hệ tình dục cũng tốt cho hệ miễn dịch của cả nam giới và phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy sinh hoạt tình dục từ một đến hai lần mỗi tuần giúp cơ thể sản sinh nhiều kháng thể immunoglobulin A chống bệnh tật.

Dù quan hệ thường xuyên có thể mang lại những lợi ích sức khỏe nhất định, việc kiêng khem cũng không dẫn đến các vấn đề về sức khỏe thể chất. Thực tế, kiềm chế hoạt động tình dục phần nào có lợi về mặt tâm lý, tiến sĩ Ammanda Major, người đứng đầu Relate, cơ sở lâm sàng về trị liệu tình dục, cho biết. Các nghiên cứu chỉ ra rằng người kiêng sinh hoạt giường chiếu cũng hạnh phúc không kém người quan hệ thường xuyên.

Ham muốn tình dục của mỗi người là khác nhau. Theo tiến sĩ Novitsky, điều quan trọng là cảm giác thoải mái và hài lòng với đời sống cá nhân của mình.

Tuy nhiên, nếu muốn tăng ham muốn để cải thiện sức khỏe tinh thần và các mối quan hệ, bà đề xuất mọi người ưu tiên chăm sóc bản thân, tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc.

Nghiên cứu năm 2015 cho thấy phụ nữ ngủ lâu hơn vào đêm hôm trước sẽ có ham muốn cao vào ngày hôm sau. Tập thể dục thường xuyên giúp giải quyết những mối lo ngại về hình thể, tăng nhu cầu sinh lý, tăng lượng nội tiết tố androgen và testosterone. Hoạt động thể chất làm tăng lưu lượng máu, nâng cao tâm trạng, góp phần thúc đẩy ham muốn tình dục.

Thục Linh (Theo Telegraph)

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *