Mông đẹp là như thế nào, các tiêu chí để đánh giá mông đẹp

Sở hữu một cặp mông đẹp, vòng 3 đầy đặn nở nang là ước mơ của rất nhiều người, bởi đây là điểm quyến rũ nhất trên cơ thể chị em. Vậy thế nào là một cặp mông to đẹp, dựa vào những tiêu chí nào để đánh giá… Hãy cùng Kinh Bắc Media tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Theo wikipedia.org, Mông là hai phần tròn trên cơ thể, nằm ở phía sau và bao bọc khu vực xương chậu của con người. Các cơ mông có tác dụng ổn định khớp hông và đẩy toàn bộ cơ thể về phía trước khi chạy và đi bộ, đảm bảo hoạt động của toàn bộ chân.

Các tiêu chí để dánh giá mông đẹp

Để đánh giá một cặp mông đẹp của phụ nữ người ta dựa vào các tiêu chí cụ thể như sau:

Kích thước của mông

Tương tự tiêu chí đánh giá ngực đẹp, một cặp mông đẹp không nhất thiết phải là mông to “khủng” mà kích thước của mông phải hài hòa và cân đối với cơ thể. Theo đó:

Tỉ lệ của vòng 3 so với chiều cao cơ thể

Tỉ lệ của kích thước vòng mông so với chiều cao của cơ thể lý tưởng là:

  • Bạn gái cao trên 1.7m thì số đo vòng 3 khoảng 90 – 97 cm.
  • Bạn gái cao từ 1.6m đến 1.7m thì số đo vòng 3 khoảng 87 – 90 cm.
  • Bạn gái cao từ 1.55m đến 1.6m thì số đo vòng 3 khoảng 82 – 87 cm.
  • Bạn gái cao 1.5m dến 1.55m thì số đo vòng 3 khoảng 80 – 84 cm.

Tỉ lệ của kích thước vòng mông phải cân đối với chiều cao cơ thể

Tỉ lệ của kích thước vòng mông phải cân đối với chiều cao cơ thể

Tỉ lệ của vòng 3 so với vòng 2

Một vòng 3 đẹp cần phải cân đối với vòng 2 và vòng 1. Theo đó người phụ nữ được coi là có vòng mông đẹp, cân đối với ngoại hình sẽ có: (kt vòng 2 x 2.8) – kt vòng 1 = kt vòng 3.

Ví dụ: kích thước vòng ngực là 90 cm, kích thước vòng eo là 65 cm thì kích thước mông ngực lý tưởng là: (65 x 2.8) – 90 = 92 cm.

Hoặc đơn giản hơn là kích thước vòng 3 lớn hơn khích thước vòng 2 khoảng từ 24 đến 27 cm được coi là đẹp.

Một vòng 3 đẹp cần phải cân đối với vòng 2

Một vòng 3 đẹp cần phải cân đối với vòng 2

Tỉ lệ vòng 3 và vòng 1

Theo công thức bên trên thì vòng mông đẹp cần có kích thước lớn hơn vòng ngực hoảng từ 2 đến 4cm.

Tỉ lệ mông và đùi

Không có thông số tiêu chuẩn cho tỉ lệ giữa vòng mông và vòng đùi. Tuy nhiên một cặp mông đẹp khi nhìn nghiêng sẽ thấy mông, có nét cắt rõ ràng giữa mông và đùi sau.

Dáng của mông

Hình dáng của mông được quyết định bởi 2 yếu tố là cấu trúc của xương chậu và sự phân bố của cơ quanh xương chậu. Theo đó người ta chia hình dạng mông phụ nữ thành 4 dạng như sau:

Mông hình tròn (mông chữ C hoặc chữ O)

Mông hình tròn hay còn gọi là mông bong bóng, đây là dáng mông đẹp nhất và là mơ ước của nhiều người. Ở dáng mông này mỡ phân bố tập trung ở hai bên mông kết hợp với khung xương hông có độ rộng vừa phải khiến cho dáng mông nhìn khá cao và đầy đặn.

Dáng mông tròn

Dáng mông tròn

Dáng mông tròn

Dáng mông tròn

Mông hình trái tim (mông chữ A)

Dáng mông trái tim thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 30. Đây được xem là dáng mông nữ tính nhất. Ở dáng mông này mỡ phân bố đều ở mông và đùi kết hợp với khung xương chậu cân đối, vòng eo nhỏ giúp tạo cảm giác thon thả từ trên xuống.

Dáng mông trái tim

Dáng mông trái tim

Dáng mông trái tim

Dáng mông trái tim

Mông hình vuông (mông chữ H)

Đặc điểm của kiểu mông hình chữ H là thẳng từ trên xuống, ít hoặc không có chút đường cong nào. Nguyên nhân mông hình chữ H là do cấu trúc xương hông rộng, xương đùi cao, mỡ phân bố tập trung ở phần dưới eo làm cho mông có hình chữ nhật.

Dáng mông vuông

Dáng mông vuông

Mông tam giác ngược (mông chữ V)

Dáng mông tam giác ngược thường gặp ở những phụ nữ 40 tuổi, phụ nữ có vòng mông to. Nguyên nhân là do tuổi tác càng cao lượng estrogen càng giảm khiến lượng mỡ tích tụ ở mông, đùi chuyển sang tích tụ quanh bụng làm cho vùng mông dưới kém săn chắc.

Dáng mông tam giác ngược

Dáng mông tam giác ngược

Theo cách phân chia ở trên thì dáng mông tròn hoặc hình trái tim được coi là dáng mông đẹp, bên cạnh đó dáng mông đẹp cần phải bào đảm các tiêu chi:

  • Mông phải đầy đặn, nở nang, cong mềm mại cân đối với toàn bộ cơ thể.
  • Khoảng cách từ đỉnh mông đến phần nhỏ nhất của eo càng ngắn càng đẹp. theo dó cặp mông đẹp có khoảng cách đến eo khoảng 18cm.
  • Phần đỉnh mông không quá rộng, và không có cảm giác chảy xệ.
  • Khi nhìn nghiêng dáng mông phải có sự chắc chắn, tạo nên đường cong tạo quyến rũ.

Màu sắc của mông

Tất nhiên rồi, màu sắc của công cũng là một yếu tố hết sức quan trọng để đánh giá thế nào là một cặp mông đẹp.

Theo đó, một cặp mông đẹp cần có màu sắc mông trắng hồng, mịn màng, không nổi mui hoặc có những dị tật trên mông. Màu sắc của mông cần hài hòa với toàn bộ cơ thể, không bị đen hay trắng nổi bật, phần khe và bẹn không bị thâm.

Đối với những chị em mông bị thâm, sắc mông không được bắt mắt có thể tham khảo bài viết “tốp 8 kem trị thâm mông hiệu quả nhất 2021” để lựa chọn cho mình sản phẩm làm trăng mông ưng ý nhất

Mông trắng hồng, mịn màng

Mông trắng hồng, mịn màng

Mông trắng hồng, mịn màng

Mông trắng hồng, mịn màng

Kết luận

Để có một cặp mông đẹp, đầy đặn, quyến rũ cần rất nhiều yếu tố. Trong đó kích thước, dáng và màu sắc của mông chỉ là 3 trong số rất nhiều yếu tố để có một cặp mông đẹp.

Nếu bạn có một cặp mông nở nang, dáng chuẩn với tỉ lệ cơ nhiều, ít mỡ thì xin chúc mừng bạn bởi bạn đang sở hữu cặp mông đẹp. Còn nếu không có đủ những tiêu chí trên thì hãy đi tập gym, tập gym chính là cách tốt nhất để có được một vòng mông đẹp, săn chắc.

Thực tế quan điểm về cái đẹp ở mỗi vùng miền và mỗi người là là khác nhau, do vậy sẽ không có một tiêu chí đánh giá nào phù hợp với tất cả mọi người. Các tiêu chí đánh giá về một cặp mông đẹp bên trên chỉ mang tính chất tham khảo.

 

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *