Ông Biden kêu gọi Israel ngừng bắn 3 ngày để giải cứu con tin

Theo đề xuất đang được Mỹ, Israel và Qatar thảo luận, Hamas sẽ thả 10-15 con tin và thời gian ngừng bắn sẽ được dùng để xác minh danh tính của tất cả các con tin mà Hamas đang bắt giữ.

Tuy nhiên ông Netanyahu nói với ông Biden rằng ông không tin tưởng Hamas và không tin rằng nhóm sẵn sàng đồng ý với một thỏa thuận về con tin. Các quan chức tiết lộ thêm với Axios rằng ông Netanyahu lo ngạ Israel có thể mất đi sự hỗ trợ quốc tế hiện tại nếu giao tranh dừng lại trong 3 ngày.

Ông Biden kêu gọi Israel ngừng bắn 3 ngày

Ông Biden kêu gọi Israel ngừng bắn 3 ngày

Cùng ngày, trả lời trên Đài ABC của Mỹ, ông Netanyahu cho biết Israel sẽ cân nhắc việc “tạm dừng chiến thuật một chút”.

“Về việc tạm dừng nhỏ mang tính chiến thuật, trong khoảng 1 giờ ở chỗ này hoặc chỗ kia, chúng tôi đã từng nghĩ tới. Chúng tôi sẽ xem xét tình hình, để cho phép hàng hóa, hàng hóa nhân đạo, được đưa vào, hoặc của các con tin rời đi”, ông Netanyahu. Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ không có ngừng bắn chung nếu Hamas không thả các con tin.

Trong khi đó, các nước tiếp tục chỉ trích cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza. Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo ngày 7-11 đã mô tả các cuộc tấn công của Israel vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Gaza là “không cân xứng” và “không thể chấp nhận được”. Đây là một trong những lời lên án công khai ngày càng mạnh mẽ mạnh mẽ từ một nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu.

Theo người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cũng nhắc lại lời kêu gọi “ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức” và thả con tin.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *