Điều gì sảy ra khi uống cafe mỗi sáng?

Uống cà phê là thói quen của nhiều người. Một tách cà phê vào buổi sáng giúp cơ thể tỉnh táo, hoạt bát hơn. Với nam giới, cà phê còn có nhiều lợi ích khác.

Chất xúc tác cho “cuộc yêu”

Caffeine giảm lo lắng, nâng cao tâm trạng bằng cách ngăn chặn các thụ thể của adenosine, chất điều hòa giấc ngủ trong não bộ. Nam giới uống cà phê 1-2 ly cà phê trước khi quan hệ 45 phút thường hưng phấn hơn. Uống nhiều có thể gây phản tác dụng vì làm tăng nhịp tim, chóng mặt, buồn nôn.

Hỗ trợ tăng testosterone

Caffein thúc đẩy lưu thông máu, góp phần tăng nồng độ testosterone, từ đó cải thiện khả năng cương. Nam giới thường xuyên uống cà phê có lượng hormone sinh dục testosterone cao hơn người không uống. Đây là kết luận từ nghiên cứu của Đại học Y khoa Harvard (Mỹ) trên 42 nam giới, năm2012.

Giảm rối loạn cương dương

Cà phê giàu chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ mạch máu, giúp nam giới đạt được và duy trì sự cương cứng.

Năm 2015, các nhà khoa học tại Đại học Texas (Mỹ) thực hiện nghiên cứu trên 3.700 nam giới, trên 20 tuổi. Kết quả cho thấy những người uống khoảng 85-170 mg caffeine mỗi ngày có nguy cơ rối loạn cương dương thấp hơn 42% so với người không uống.

Hạn chế sỏi thận

Nam giới có nguy cơ mắc sỏi thận cao hơn nữ giới, nhất là người trên 40 tuổi. Theo nghiên cứu từ Đại học Y khoa Harvard (Mỹ) năm 2014, người uống cà phê mỗi ngày ít có nguy cơ mắc sỏi thận hơn người tiêu thụ một lần mỗi tuần hoặc không uống. Nghiên cứu này kéo dài hơn 8 năm với gần 218.000 người tham gia.

Caffein trong cà phê là chất lợi tiểu, thúc đẩy loại bỏ lượng canxi, natri dư thừa, góp phần hình thành sỏi thận.

Huyền My (Theo Verywell Health)

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *