Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

Theo các nhà khoa học Trường Đại học Rovira I Virgili (Tây Ban Nha) và Đại học Utah (Mỹ), ăn các loại hạt có thể thay đổi chất lượng tinh trùng trong 14 tuần. Dưới đây là các loại hạt có lợi cho sức khỏe nam giới.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, protein; chứa một lượng L-arginine và vitamin E. Trong đó, axit amin L-arginine giúp tạo ra oxit nitric, hỗ trợ thúc đẩy lưu lượng máu, tăng cảm giác hưng phấn khi quan hệ tình dục. Vitamin E có khả năng giảm sản xuất hormone nữ estrogen trong cơ thể nam giới, tăng cường cương dương.

Trường Đại học Atatürk (Thổ Nhĩ Kỳ) thực hiện nghiên cứu năm 2011 trên 17 nam giới rối loạn cương dương, độ tuổi 38-59. Kết quả cho thấy nam giới tiêu thụ 100 g hạt dẻ cười vào bữa trưa mỗi ngày có thể tăng 50% chức năng cương dương.View Allergens Commonly Found 9289 7862 1693540311.jpg

Hạt óc chó

Hạt óc chó giàu axit béo omega-3, được chứng minh có lợi cho sức khỏe tim mạch. Omega -3 trong loại hạt này cũng có liên quan đến chất lượng tinh trùng. Nam giới ăn 75 g quả óc chó mỗi ngày cải thiện khả năng sống, vận động và hình thái của tinh binh. Đây là kết quả nghiên cứu của Trường Đại học California (Mỹ) vào năm 2012, với 117 người tham gia.

Hạt hạnh nhân

Vitamin E – chất chống oxy hóa có nhiều trong hạt hạnh nhân có thể cải thiện chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng qua các nghiên cứu. Hạnh nhân còn chứa kẽm cần thiết để sản xuất hormone nam testosterone. Ăn loại hạt này hỗ trợ khả năng tình dục, gồm cả rối loạn cương dương.

Đậu phộng

Đậu phộng giàu chất chống oxy hóa, tốt cho hệ tim mạch và hỗ trợ sức khỏe tình dục nhờ lượng resveratrol dồi dào. Đây là chất chống oxy hóa tác động tích cực đến trục vùng dưới đồi – tuyến yên – tuyến sinh dục, nồng độ testosterone trong máu và khả năng vận động của tinh binh.

Hạt điều

Kẽm, arginine, selen và các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong hạt điều. Trong đó, kẽm có thể cải thiện khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Arginine hỗ trợ tăng mức độ oxit nitrit cho những người bị rối loạn cương dương. Selen giúp tăng nồng độ testosterone, ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt phát triển.

Hạt bí

Hạt bí nhiều chất béo lành mạnh, magie, kẽm, kali và folate. Những chất dinh dưỡng này giúp tăng cường chất lượng và số lượng tinh binh, góp phần phòng tránh ung thư tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu năm 2014 của Trường Đại học Sangmyung và Đại học Chung-Ang (Hàn Quốc) cho thấy dầu hạt bí ngô hỗ trợ phòng ngừa và điều trị tăng sản tuyến tiền liệt lành tính. Nghiên cứu lấy dữ liệu từ 47 bệnh nhân, độ tuổi trung bình 53.

Huyền My (Theo Men’s Health, Fox News)

Độc giả có thắc mắc bệnh nam khoa, gửi câu hỏi

tại đây

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *