Thủ đô Moscow liên tục bị tấn công, Kiev toan tính điều gì?

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?

Theo phân tích của tờ Sina từ Trung Quốc, sau khi có được 61 máy bay chiến đấu F-16 cũ từ Hà Lan và Đan Mạch, Tổng thống Ukraine Zelensky dường như đã nắm được “quân cờ mạnh”, bắt đầu hoàn toàn bứt phá và chấp nhận rủi ro.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-2

Mặc dù chưa có máy bay chiến đấu F-16 được hai nước hỗ trợ (hiện phi công mới bắt đầu học chuyển loại từ lái máy bay Liên Xô sang lái F-16), nhưng Ukraine đã bắt đầu chuẩn bị và tiến hành một đợt không kích bằng máy bay không người lái táo bạo hơn, nhằm vào Nga.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-3

Tạp chí Quốc phòng Ukraine cho biết, rạng sáng ngày 23/8, hai máy bay không người lái của Ukraine lại tấn công thủ đô Moscow của Nga và bị hệ thống phòng không Nga gần Moscow bắn hạ, tuy nhiên mảnh vỡ của chiếc máy bay không người lái rơi xuống, vẫn gây ra thiệt hại cho các tòa nhà trên mặt đất.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-4

Như vậy những chiếc máy bay không người lái của Ukraine đã có thể bay tới thủ đô Moscow trong 5 ngày liên tiếp để tiến hành các cuộc không kích; điều này cũng bộc lộ những lỗ hổng trong hệ thống phòng không Nga.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-5

Hơn nữa, khi Ukraine tiến hành cuộc tấn công vào một sân bay ở Nga cách đây hai ngày, nó cũng gây thiệt hại cho 2 máy bay ném bom chiến lược của Nga, bằng cách “đổi máy bay không người lái lấy máy bay ném bom”, Ukraine đã hưởng lợi lớn. Điều này cũng khiến một số sân bay ở Nga lo lắng.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-6

Phía Ukraine cũng tuyên bố, dây chuyền sản xuất UAV của Ukraine hiện đã được đẩy nhanh sản xuất và một số lượng lớn UAV có thể bay tới 1.000 km đã bắt đầu được đưa vào chiến đấu và sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công bạo lực với diện rộng hơn vào Nga trong thời gian tới.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-7

Mặc dù Ukraine có thể đang ở đòn “tâm lý chiến” với Nga, nhưng xét theo sự gia tăng đột ngột gần đây của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào Nga, Ukraine quả thực đã tăng cường đáng kể khả năng tấn công tầm xa vào sâu trong lãnh thổ của Nga.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-8

Theo các phân tích của CNN, mặc dù vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine không gây thiệt hại nặng cho Nga; nhưng do những vụ tấn công quấy rối này, nó vẫn có tác động tâm lý đáng kể đối với người dân Nga, đặc biệt là đối với thủ đô Moscow của Nga.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-9

Trung tuần tháng 8 vừa rồi, Nga đã tuyên bố đóng cửa hoàn toàn không phận Moscow. Tuyên bố này đã khiến cả thế giới phải bất ngờ và ảnh hưởng đến một bộ phận không nhỏ người dân Moscow.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-10

Phải biết rằng Moscow là thủ đô của Nga, hiện nay Moscow đóng cửa mọi không phận và cấm mọi chuyến bay tới Moskva, đây là tổn thất không nhỏ đối với Nga.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-11

Như vậy phải nói rằng, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gần đây của Ukraine đã gây ra rất nhiều “rắc rối” và có thể làm “tổn thương” hình ảnh một “siêu cường” quân sự, có vũ khí hạt nhân như Nga.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-12

Quân đội Ukraine không thể đối phó với Nga trên tiền tuyến, đã bắt đầu thay đổi hoàn toàn chiến thuật, chuyển sang quấy rối bằng máy bay không người lái và phát động các hoạt động tấn công toàn diện chống lại Nga.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-13

Và Nga bất ngờ tuyên bố đóng cửa không phận thủ đô Moscow, đồng thời gửi đi một tín hiệu mạnh mẽ tới thế giới bên ngoài. Đây có thể là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy, Nga có thể sẽ có động thái lớn chống lại Ukraine.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-14

Những người theo đường lối cứng rắn ở Nga đã bắt đầu bày tỏ sự “bất bình” trước việc Ukraine thường xuyên tấn công vào thủ đô Moscow của Nga. Trong số đó, cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev thậm chí đã có những lời lẽ gay gắt nhắm tới Kiev.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-15

Sự thay đổi đột ngột của tình hình xung đột Nga-Ukraine, khiến Nga vốn không muốn tiếp tục tấn công và không thể di chuyển, nhưng phải đối mặt với đòn phản công bất ngờ của Ukraine. Hiện thực tàn khốc buộc Nga phải giành thêm lãnh thổ trên chiến trường Ukraine. Chỉ bằng cách này mới có thể buộc Ukraine vào bàn đàm phán.

Thu do Moscow lien tuc bi tan cong, Kiev toan tinh dieu gi?-Hinh-16

Nếu Ukraine tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Nga và tiếp tục làm tê liệt sân bay ở Moscow, thủ đô của Nga, thì dưới áp lực rất lớn, Nga sẽ phải đối phó với Kiev, thủ đô của Ukraine.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *