Quy trình tạo ra logo chữ ‘B bay’ của Bentley

Quy trình tạo ra logo chữ 'B bay' của Bentley

Video: Bentley

Logo chữ B trang trí ở nắp ca-pô là một trong những đặc điểm thú vị nhất của các mẫu xe Bentley. Hãng siêu sang từng tiết lộ, đến 97% khách hàng mua mẫu Flying Spur đặt làm logo chữ B có cánh.

Chữ B được làm từ một miếng thép không gỉ 316 nguyên khối, thêm molybden – một hóa chất thường được dùng để tăng độ cứng và chống ăn mòn cho thép.

Logo được đúc theo mẫu chảy. Đầu tiên, sáp được đổ vào khuôn. Phần nguyên liệu tan chảy sẽ chảy theo hai đường rãnh để tạo ra đôi cánh, trong khi một lõi ceramic tạo một đường nối bên trong phần nến dành cho dây điện để phát sáng.

Miếng sáp được dỡ khỏi khuôn, rồi được phủ nhiều lớp ceramic có chứa thạch anh và nhôm ôxit. Khi những lớp này đã khô chắc, sáp được nung trong buồng hơi nén áp lực cao.

Rồi thép 316, được nung chảy đến 1.600 độ C, được đổ vào khuôn. Khi thép nguội và thành hình, lớp ceramic được gỡ bỏ và sang bước phun mài mòn để loại bỏ bất cứ dấu vết nào của ceramic còn sót lại. Tiếp theo, chữ B được đánh bóng thủ công đến khi sáng bóng hoàn hảo.

Toàn bộ quá trình trên mất 11 tuần từ khi bắt đầu đến lúc hoàn thiện, cũng là lúc logo chữ B được lắp ráp tại WCM Europe, nơi gắn thêm phần cánh trong suốt, đi đèn LED để tạo ra những hiệu ứng đặc biệt khi nhô lên nắp ca-pô của những chiếc Bentley.

Theo Carscoops

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *