Chuyện đằng sau bức ảnh phổ biến nhất thân quen quá nhưng chứa đựng cả một bí mật bạn đã biết?

Bức ảnh đồi xanh được sử dụng làm hình nền mặc định của máy tính dùng hệ điều hành Windows XP được xem là bức ảnh được biết tới nhiều nhất. Ước tính có hàng tỷ người từng thấy bức ảnh này.

Chuyện đằng sau bức ảnh được hàng tỷ người trên thế giới biết đến - 1
Bức ảnh mặc định hiển thị trên màn hình máy tính sử dụng hệ điều hành Windows XP (Ảnh: Daily Mail).

Trong lĩnh vực nhiếp ảnh, bức ảnh này được đánh giá là tác phẩm nhiếp ảnh được nhiều người xem và biết đến nhiều nhất. Bức ảnh mặc định hiển thị trên màn hình máy tính sử dụng hệ điều hành Windows XP, đây không phải một bức ảnh đồ họa như nhiều người lầm tưởng, mà là một bức ảnh được chụp bằng máy cơ hồi năm 1996 ở ngoại ô thành phố Sonoma, bang California, Mỹ.Bức ảnh chụp một ngọn đồi xanh mướt, phía trên là bầu trời xanh trong có điểm những đám mây. Bức ảnh này từng rất quen thuộc với những ai sử dụng máy tính hồi thập niên 2000. Ước tính đã có hơn một tỷ người từng nhìn thấy bức ảnh này.Tác giả của bức ảnh – nhiếp ảnh gia người Mỹ Charles O’Rear (81 tuổi) – vẫn còn nhớ rõ ông chụp bức ảnh này vào một chiều thứ 6 hồi tháng 1/1996 khi đang lái xe đi gặp bạn gái. Ông Charles O’Rear khẳng định rằng bức ảnh không hề qua chỉnh sửa khi được bán lại cho hãng Microsoft và hãng cũng đã sử dụng ảnh theo đúng nguyên bản.Cho tới nay, nhiếp ảnh gia Charles O’Rear vẫn sống ở gần ngọn đồi nơi ông đã chụp được bức ảnh nổi tiếng này, ông Charles O’Rear cho hay: “Có một thời điểm trong năm khi mà cỏ trên đồi nhận đủ nước nên có màu xanh mướt rất ấn tượng. Tôi biết cơ hội để chụp được những khoảnh khắc đẹp bên triền đồi ở thời điểm này là rất cao.

Vào mỗi chiều thứ 6, tôi lại lái xe đi gặp bạn gái và đi ngang qua ngọn đồi. Vào một ngày thứ 6 hồi tháng 1/1996, khi đang lái xe trong một ngày trời có gió nhẹ, tôi nghĩ: Chúa ơi, cỏ trên đồi đẹp hoàn hảo, xanh mướt mắt, lại có ánh nắng mặt trời, có những đám mây. Tôi dừng xe lại và lấy máy ảnh ra chụp”.

Chuyện đằng sau bức ảnh được hàng tỷ người trên thế giới biết đến - 2
Nhiếp ảnh gia Charles O’Rear (Ảnh: Daily Mail).
Chuyện đằng sau bức ảnh được hàng tỷ người trên thế giới biết đến - 3
Giờ đây, ngọn đồi nơi ông Charles O’Rear từng chụp bức ảnh trứ danh đã có thay đổi ít nhiều (Ảnh: Daily Mail).

Ông Charles O’Rear chụp 4 bức ảnh ghi lại quang cảnh ngọn đồi xanh. Về sau, Microsoft mua lại cả 4 bức ảnh này và sử dụng một bức làm ảnh nền mặc định cho hệ điều hành Windows XP. Mức giá mà Microsoft trả cho những bức ảnh không được tiết lộ, dù vậy, ông Charles O’Rear cho biết mức giá không hề “khiêm tốn”.

Ban đầu, ông Charles O’Rear cũng không biết bức ảnh sẽ được Microsoft sử dụng vào việc gì. Trước những ý kiến cho rằng ảnh của ông đã qua chỉnh sửa vì sắc độ màu không chân thực, ông Charles O’Rear khẳng định ông không hề chỉnh sửa ảnh, nhưng ông chụp những bức ảnh bằng máy cơ và loại phim mà ông sử dụng có giúp nâng sắc độ màu.

Giờ đây, ngọn đồi nơi ông Charles O’Rear từng chụp bức ảnh trứ danh đã có thay đổi ít nhiều. Phía trước ngọn đồi bây giờ là một khu vườn trồng nho và trên đồi có trồng một vài cái cây.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *