Cùng tìm hiểu công dụng lịch để bàn là gì?

Là một vật dụng quen thuộc trong cuộc sống, chắc chắn chúng ta đều biết đến công dụng cơ bản của lịch để bàn là dùng xem ngày tháng. Nhưng bên cạnh đó, còn nhiều công dụng hơn ở một tấm lịch mà có thể bạn chưa chú ý tới. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Công cụ xem thời gian tiện lợi

Như đã biết, công dụng chính cơ bản của lịch là để xem ngày tháng, là một công cụ đo thời gian đơn giản, hiệu quả. Một tấm lịch để bàn nhỏ gọn sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi thời gian, nắm chắc lịch trình, kế hoạch sắp tới của mình và chủ động tính toán, thực hiện. Tuy trên các thiết bị công nghệ luôn tích hợp lịch ngày giờ, nhưng đôi khi bạn có thể bận bịu và không chú ý tới. Lúc này, tấm lịch nằm trên bàn sẽ dễ dàng khiến bạn chú ý đến ngày tháng, nhắc nhở công việc tốt hơn rất nhiều.

 

Công cụ xem thời gian tiện lợi

Đây chính là một công cụ quản lý thời gian đơn giản mà hiệu quả

 

Công cụ ghi nhớ hiệu quả

Rất nhiều mẫu lịch để bàn có thêm phần ghi chú để bạn ghi lại những công việc, những sự kiện, hoạt động. Hoặc bạn có thể trực tiếp đánh dấu lên phần lịch để ghi nhớ các ngày đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ, kỷ niệm. Bởi đôi khi, việc học tập, làm việc bận rộn có thể khiến bạn quên đi những ngày đó, lỡ mất cơ hội tận hưởng khoảnh khắc vui vẻ bên bạn bè, người thân.

 

Công cụ ghi nhớ hiệu quả

Cuốn lịch nhỏ sẽ giúp bạn ghi nhớ, nhắc nhở những công việc, sự kiện đặc biệt

 

Vật dụng trang trí ấn tượng

Ngoài công dụng quản lý ngày tháng, công việc, hiện nay, lịch để bàn còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng, trang trí đẹp mắt, được sử dụng như một vật trưng bày, giúp không gian bàn học, bàn làm việc trở nên thú vị, mới mẻ hơn. Thậm chí, bạn có thể tự thiết kế cho mình những mẫu lịch độc đáo mang nhiều hình dáng lạ thay vì khung chữ nhật như bình thường.

 

Vật dụng trang trí ấn tượng

Lịch cũng có nhiều mẫu thiết kế đa dạng, có thể trở thành vật trang trí đẹp mắt

 

Phương thức truyền thông

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều ưa chuộng việc thiết kế, in ấn mẫu lịch riêng của công ty để sử dụng như một công cụ truyền thông hiệu quả. Trên lịch sẽ được in logo, tên, thông tin của công ty, những hình ảnh về sản phẩm, doanh nghiệp… Mỗi tấm lịch đều mang đậm dấu ấn riêng của doanh nghiệp, dù sử dụng trong nội bộ hay tặng cho khách hàng, đối tác đều giúp lan tỏa hình ảnh công ty, tạo cảm giác chuyên nghiệp, lịch sự.

Không chỉ doanh nghiệp, hiện nay, các trường học, bệnh viện, cơ sở kinh doanh nhỏ… cũng áp dụng cách truyền thông này.

 

Phương thức truyền thông

Truyền thông, quảng bá doanh nghiệp thông qua lịch để bàn cũng là một phương thức hiệu quả

 

Kích thước lịch để bàn

Thông thường các mẫu lịch để bàn sẽ có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với không gian bàn học, bàn làm việc. Để có thể đứng ngay ngắn, chúng sẽ được thiết kế thêm các khung giá bằng bìa cứng có kích thước tương đương phần lịch.

Tùy theo như cầu sử dụng, các mẫu lịch để bàn có thể là hình vuông, hình chữ nhật ngang, dọc… mang kích thước khác nhau. Tuy nhiên, chúng vẫn nằm trong bảng kích thước tiêu chuẩn để mang lại hiệu quả tối ưu.

Khi thiết kế một mẫu lịch để bàn bất kỳ, bạn cần xác định trước kích thước, từ đó tạo ra bố cục thích hợp. Ngoài ra, việc xác định kích thước cũng ảnh hưởng đến chi phí in ấn sau này.

 

Một số kích thước lịch để bàn tiêu chuẩn phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

  • Lịch để bàn đế gỗ kiểu chữ A thường có kích thước 20 x 21 cm.
  • Lịch để bàn đế Meca kích thước tiêu chuẩn 15 x 25.5 cm.
  • Lịch để bàn đế bằng bìa carton kiểu chữ A: 18 x 24 cm, 15 x 20 cm, 14 x 30 cm.
  • Lịch để bàn đế bằng bìa carton dạng chữ M: 15 x 21 cm, 15 x 15 cm, 19 x 21 cm, 16 x 22 cm.

 

Kích thước lịch để bàn

Nên tham khảo trước bảng kích thước chuẩn và dựa theo nhu cầu để có được thiết kế phù hợp

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *