Những CEO doanh nhân thành đạt ở tuổi giáp dần 1974

5 doanh nhân đều sinh năm 1974 tuổi Giáp Dần, và dù hoạt động trong những lĩnh vực khác nhau, cá tính khác nhau, song ở họ đều toát lên một sự mạnh mẽ, tự tin và dám đương đầu với khó khăn thách thức.

1. Chu Thị Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT FPT Telecom

Chu Thị Thanh Hà là Chủ tịch HĐQT FPT Telecom. Bà Hà là lãnh đạo nữ cấp cao hiếm hoi tại FPT và giới công nghệ Việt Nam. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân, bà đầu quân cho FPT và gắn bó liên tục với tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam trong 23 năm qua.

Bằng nỗ lực và phấn đấu cá nhân, bà được bổ nhiệm qua nhiều vị trí lãnh đạo, và vào tháng 10/2012 bà được bầu làm chủ tịch FPT Telecom, công ty con quan trọng của tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam. FPT Telecom đang cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet. Công ty có hơn 7.000 nhân viên, có mặt tại 59 tỉnh thành và mở văn phòng đại diện tại Campuchia và Myanmar.

2. Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch SHI

Lê Vĩnh Sơn là Chủ tịch HĐQT CTCP Quốc tế Sơn Hà. Ông là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty từ những năm đầu tiên. Được xem là người chèo lái đưa Sơn Hà phát triển mạnh mẽ trong hơn 10 năm qua.

Ngoài ra, Lê Vĩnh Sơn còn là chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Năng lượng Sơn Hà; Thành viên HĐQT CTCP Sơn Hà Sài Gòn; Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và kinh doanh thương mại Vinaconex; Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư phát triển đô thị Kiến Hưng. Ông được bầu lại vào Hội đồng quản trị SHI ngày 27/4/2013. Tính đến 24/10/2016, ông Sơn nắm giữ 11.300.800 cổ phiếu SHI, giá trị 88,4 tỷ đồng.

3. Lê Thị Thu Thủy – Phó chủ tịch kiêm TGĐ tập đoàn Vingroup

Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974, quê tại Bình Định. Bà có bằng Cử nhân Kinh tế của Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội và bằng Thạc sĩ MBA của Trường Đại học Quốc tế Nhật Bản.

Nữ doanh nhân 7x này tham gia hoạt động tại Vingroup từ tháng 11/2008 với tư cách là Trưởng Ban Đầu tư của Tập đoàn, sau đó, được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch HĐQT từ tháng 11/2011. Sau đó Lê Thị Thu Thủy được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup từ ngày 14/6/2012.

Bà đã có những đóng góp lớn khi trực tiếp thực hiện thành công nhiều thương vụ quan trọng với đối tác nước ngoài cho Tập đoàn: Phát hành 100 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vincom vào năm 2009 và 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế của Vingroup 2012…

4. Phạm Hồng Hải – CEO HSBC Việt Nam

Phạm Hồng Hải là tổng giám đốc ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam, gia nhập HSBC năm 1995 và trở thành người mang quốc tịch Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vị trí giám đốc phòng kinh doanh vốn và ngoại hối tại ngân hàng HSBC Việt Nam vào năm 2004 và giám đốc khối dịch vụ tài chính toàn cầu, thị trường vốn và ngoại hối vào năm 2012.

Dưới sự lãnh đạo của ông, GB&M phát triển trở thành một trong những khối kinh doanh được đánh giá cao trong số các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam, hỗ trợ thực hiện nhiều giao dịch lớn và quan trọng.

Phạm Hồng Hải có Chứng chỉ chuyên ngành Dịch vụ tài chính của Học viện dịch vụ tài chính tại Vương quốc Anh và bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh tại trường đại học Kinh Tế TP.HCM.

5. Nguyễn Bảo Hoàng – CEO quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam

Nguyễn Bảo Hoàng hiện là Tổng Giám đốc điều hành cho Quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam. Trước khi gia nhập Quỹ đầu tư IDG Ventures. Ông Hoàng đã từng là giám đốc điều hành cho công ty VITC tại khu vực châu Á, một công ty viễn thông Mỹ chuyên về IP và công nghệ.

Trong suốt thời gian ông làm việc tại VITC, công ty đã tăng trưởng nhanh có doanh thu đạt hơn 30 triệu đô la Mỹ hàng năm. Và trước khi làm việc cho VITC, ông Hoàng là cộng sự của Goldman Sachs Bank tại NewYork chuyên nghiên cứu về các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và phát triển phần mềm.

Mỗi CEO Giáp Dần trong danh sách này đều có những thành công riêng trong lĩnh vực của họ. Điểm chung của các doanh nhân này là đều có tầm ảnh hưởng lớn, có sự mạnh mẽ vươn lên và  tác động tích cực đến xã hội.


Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *