Hỗ trợ BĐS, các doanh nghiệp phải có trách nhiệm với người dân và xã hội

Thủ tướng đặt câu hỏi về dự án Novaland: Có bao nhiêu người mua được nhà ở Phan Thiết?

Chủ tịch HĐQT Novaland, Bùi Thành Nhơn là một trong những đại diện doanh nghiệp phát biểu nêu ý kiến tại Hội nghị Tháo gỡ và thúc đẩy thị trường Bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững diễn ra sáng 17/2, do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì.

Trong phần phát biểu của mình, ông Bùi Thành Nhơn nhấn mạnh doanh nghiệp chỉ xin hỗ trợ về cơ chế để tự vượt qua. Ông kỳ vọng Thủ tướng và Ngân hàng Nhà nước khẩn trương ban hành quy định cho phép các ngân hàng giãn, hoãn và giữ nguyên các nhóm nợ cho các dự án bất động sản trong 2-3 năm. Đồng thời, Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ pháp lý tận gốc cho các dự án trên địa bàn cả nước.

Fb Img 1676612348254

Trước những phát biểu của ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng chính quyền địa phương và doanh nghiệp bất động sản cần đặt trọng tâm tiên quyết là tạo ra công ăn việc làm cho người dân.

Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm cho người dân.

“Có công ăn việc làm thì mới có người đến làm, có người đến làm thì mới có người đến ở, có người đến ở thì mới có người mua nhà, có người mua nhà thì mới phát triển được bất động sản, khu đô thị”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, dự án của Novaland tại Phan Thiết vẫn chưa đáp ứng được điều đó. Thủ tướng thẳng thắn chỉ ra rằng doanh nghiệp đã phát triển một loạt bất động sản thuộc phân khúc cao cấp trong khi số lượng việc làm tại địa phương chưa nhiều.

“Có bao nhiêu người mua được nhà ở Phan Thiết?”, Thủ tướng Phạm Minh Chính đặt ra một câu hỏi trực diện, nhắm thẳng vào vấn đề lệch pha cung cầu bất động sản trong thời điểm hiện tại.

Thủ tướng cho biết chính quyền không thể bỏ mặc doanh nghiệp vì nó sẽ kéo theo thiệt hại cho người dân. Nhưng nếu nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền, các doanh nghiệp phải có trách nhiệm với người dân và xã hội.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *