Món ngon Hà Nội – Bát bún cá ngập topping

Tô bún cá nhìn thật bắt mắt và đáng đồng tiền có thêm thịt cua, bề bề lột vỏ, ăn kèm rổ rau sống.

Bát bún dưới đây là sự kết hợp giữa bún hải sản và bún cá, nhiều topping hơn bình thường, đầy ắp bề bề (tôm tích), cua và cá chiên. Nước dùng trong theo kiểu bún cá miền Bắc, nhiều hành lá, ăn kèm rổ rau sống gồm xà lách, rau kinh giới, ngò rí (rau mùi), tía tô.

Tô bún cá đặc biệt quý vị nên một lần được thưởng thức tại Hà Nội

Không khó tìm một quán bún cá hay bún hải sản ở Hà Nội bởi nó đã rất phổ biến. Thông thường, bún cá nguyên bản sẽ ăn cùng miếng cá rán giòn, chả cá, chả lá lốt và dọc mùng (bạc hà). Còn bún hải sản thì có bề bề, thịt cua, tôm tươi, mực tươi, nước dùng chua cay. Nếu ghé những quán bún bán cả hai loại trên, bạn có thể tự chọn topping theo ý thích. Vì thế, trông tô bún của Bằng Kiều quen thuộc nhưng không kém phần lạ lẫm.

Cá rô phi thái lát vừa phải, ướp gia vị, bột nghệ. Nhiều quán rưới thêm chút nước cốt chanh giúp cá chiên xong cứng, giòn hơn, không bị gãy. Sau khi ướp khoảng 20 phút, cá được chiên ngập trong dầu nóng tới khi vàng giòn, lớp thịt bên trong vẫn mềm. Cua và bề bề thì sơ chế nhanh hơn, chỉ việc đem hấp hoặc luộc, sau đó lột vỏ, tách lấy thịt để riêng. Khi có khách chọn món, chủ quán lần lượt sắp topping lên trên, chan nước dùng, rắc hành lá thái nhỏ, rau thì là cho thơm. Nước dùng phải được ninh từ đầu và xương cá cho vị ngọt thanh, ít váng mỡ, ăn không bị ngấy.

Ngoài ra, một số quán còn có nhiều loại đồ ăn kèm khác cho bạn lựa chọn như chả cá hấp, lòng cá, giò tai… Bún cá phải ăn kèm rau cần ta (cần nước) mới đúng điệu. Khi ăn, bạn vắt thêm lát chanh tạo độ chua nhẹ, chút ớt cay xè. Món này phải ăn khi còn nóng mới ngon, thích hợp nhất để thưởng thức vào buổi sáng hoặc trưa mùa đông.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *