Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe điện VinFast VF 8 sang Mỹ

Người đứng đầu Chính phủ đã có mặt để chứng kiến lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên của VinFast, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế.

Sự kiện được tổ chức hôm nay (25/11) tại cảng MPC Port, quận Hải An, Hải Phòng. Đến dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương và TP Hải Phòng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe điện VinFast VF 8 sang Mỹ - 1

Hàng đầu từ phải qua: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng (Ảnh: VF).

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng sự kiện đánh dấu bước tiến về nhiều mặt, trên nhiều phương diện khi những chiếc ô tô điện đầu tiên của Việt Nam tham gia vào sân chơi quy mô toàn cầu.

“Chúng ta có thể tự hào khi những chiếc ô tô mang thương hiệu Việt vươn ra thị trường toàn cầu. Điều này khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và tích cực hội nhập quốc tế, thể hiện sự quan tâm, ủng hộ khuyến khích các doanh nghiệp phát triển đúng pháp luật, góp phần xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe điện VinFast VF 8 sang Mỹ - 2

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: VF).

Theo Thủ tướng, tham gia vào thị trường ô tô từ con số 0 nhưng sau đó Tập đoàn Vingroup đã nhanh chóng chuyển đổi sang sản xuất xe điện. Không chỉ được người dùng trong nước đánh giá cao mà việc xuất khẩu lần này cũng khẳng định xe VinFast đủ tiêu chuẩn và đẳng cấp để thâm nhập vào các thị trường khó tính như Mỹ hay châu Âu.

“Ngay sau buổi lễ này, những chiếc ô tô điện được sản xuất tại Việt Nam sẽ mang theo khát vọng và niềm tự hào của chúng ta đi ra khắp thế giới. Chúng ta tin tưởng rằng, với nỗ lực không ngừng nghỉ của Tập đoàn Vingroup, công ty VinFast, các dòng xe điện thông minh sản xuất tại Việt Nam sẽ lăn bánh đến khắp nơi trên thế giới và chúng ta hy vọng những chiếc xe điện thông minh sản xuất tại Việt Nam sẽ được khách hàng quốc tế đón nhận và ưu tiên lựa chọn, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe điện VinFast VF 8 sang Mỹ - 3

Loạt xe VinFast tại cảng MPC Port (Hải Phòng) chờ lên tàu xuất khẩu sang Mỹ (Ảnh: VF).

Lô xe VinFast VF 8 đầu tiên xuất cảng có số lượng 999 chiếc dành cho thị trường Mỹ và được chuyên chở bằng tàu thuê riêng Silver Queen của Panama. Dự kiến, sau khoảng 20 ngày xuất phát từ cảng MPC Port, lô xe sẽ cập cảng California (Mỹ) và sẽ được bàn giao tới những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 12/2022.

Theo thông tin của trang Vesselfinder, tàu Silver Queen có chiều rộng 32 mét, dài 183 mét với tải trọng 11.373 tấn. Hiện nay tàu đã được sơn logo VinFast màu xanh ở bên thân, trên nền màu trắng. Tàu có khả năng chuyên chở tối đa khoảng 4.500 ô tô cỡ SUV.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe điện VinFast VF 8 sang Mỹ - 4

Lô xe VF 8 xuất khẩu sẽ dự kiến cập cảng California (Mỹ) sau khoảng 20 ngày kể từ khi xuất phát tại Việt Nam (Ảnh: VF).

Theo VinFast, 999 chiếc VF 8 của lô đầu tiên chỉ là phần nhỏ trong số 65.000 đơn đặt hàng xe điện VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu. Ngay sau thị trường Mỹ, VinFast sẽ xuất khẩu các lô xe VF 8 tiếp theo tới thị trường Canada và châu Âu để kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2023.

Về mẫu VF 9, VinFast đã lên kế hoạch bàn giao cho thị trường Việt Nam và quốc tế trong quý I năm 2023.

“999 chiếc xe VinFast xuất cảng hôm nay là sự kiện trọng đại không chỉ với Công ty VinFast, Tập đoàn Vingroup mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, khẳng định Việt Nam đã làm chủ và sản xuất thành công những sản phẩm công nghệ cao, đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế”, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe điện VinFast VF 8 sang Mỹ - 5

Hình ảnh lô xe VF 8 xuất cảng trong sáng nay (Ảnh: VF).
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe điện VinFast VF 8 sang Mỹ - 6

Lần lượt từng chiếc VF 8 được chuyển lên tàu vận tải (Ảnh: VF).
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe điện VinFast VF 8 sang Mỹ - 7

Lô xe VF 8 đầu tiên xuất cảng sang Mỹ gồm 999 chiếc trong tổng số 65.000 chiếc theo đơn đặt hàng (Ảnh: VF).
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ xuất khẩu lô xe điện VinFast VF 8 sang Mỹ - 8

Những chiếc VF 8 với nhiều màu sơn khác nhau chuẩn bị lên xuất cảng, lên tàu sang Mỹ (Ảnh: VF).

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *