Đặc biệt bốn loại trà TBT Tập Cận Bình đãi tiệc TBT Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Trung Quốc

Qua giờ thấy mọi người bàn tán tìm thông tin 04 loại Trà mà TBT-CTN Tập Cận Bình đãi TBT Nguyễn Phú Trọng… Tôi thì không am hiểu trà lắm, nhưng cố gắng tìm hiểu và trao đổi với những người am hiểu Trà Trung Quốc, cơ bản thông tin như sau:

Tra Dai Tiec Tbt Nguyen Phu Trong

TÊN CÁC LOẠI TRÀ
1. Hộp màu vàng là Hồng trà Kì môn từ Vân Nam.
Đây là 01 trong “Thập Đại Danh Trà” của Trung Quốc, công dụng chống lão hóa, tăng cường hoạt huyết giúp cải thiện trí não, bồi bổ tinh thần.
2. Hộp màu đỏ là Đại Hồng bào thuộc Nham trà Vũ Di Sơn, Đông Nam Mân Bắc Phúc Kiến.
Được hái từ dưới gốc cây Đại Hồng Bào tại chùa Thiên Tân, Vĩnh Lạc.
Đây là loại siêu quý hiếm, được coi là Quốc bảo của Trung Quốc. Cả Trung Quốc chỉ còn 6 cây cho ra loại trà này, nhưng chỉ có 3 cây là cho ra lá trà ngon nhất. 6 cây này đều là cây con của 01 cây ngàn năm tuổi.
Có chuyện kể hồi Nixon sang thăm Trung Quốc được tặng có mười mấy lá trà này thì có ý giận dỗi. Mao Trạch Đông liền bảo: “mười mấy lá trà này bằng một nửa tài sản của chúng tôi đấy”.
Loại này được xếp hàng cao nhất gọi là Trà vương!
3. Hộp đỏ nhạt là Nham Trà Thuỷ Tiên từ vùng Vũ Di Sơn, Phúc Kiến.
Có câu: “Hương bất qua Nhục Quế – Thuần bất qua Thuỷ Tiên”.
Thủy tiên và Nhục quế kết hợp thành 1 bộ hoàng kim, chỉ Vương giả mới dùng. Tùy theo độ tuổi của cây khác nhau, chia thành Thủy tiên phổ thông, Cao tùng thủy tiên và Lão thủy tiên.
4. Hộp xanh là Nham Trà Minh Tùng cũng từ Vũ Di Sơn, Phúc Kiến.
Loại này được gọi là Mỹ vị nhân gian, không phải vì độ quý hiếm, hay giá trị mà nằm ở chỗ đây là loại Người Dân thường dùng để chúc phúc, dâng mừng bậc hiền nhân.
* Các loại trà này hiện đều là Cực phẩm giá trị ngất ngưỡng, riêng Đại Hồng Bào đã có giá từ 1,2tr – 1,5tr USD/1kg.
VỀ CÁCH PHA
1. Thường dùng loại Ấm Tử Sa.
2. Khi pha phải đảm bảo 03 yếu tố cần lưu ý: “Lượng trà, Rót nước, Rót nước trà”
Thông thường, tỷ lệ cho trà là 1:22 – 1:30 Để kích phát được hương và vận của nham trà, tốt nhất nên sử dụng nước sôi 100 độ, do trải qua nhiều lần công đoạn vò và bồi hỏa, vì vậy khá dễ dàng để cảm nhận dược hương trà của trà khi pha.
3. Lưu ý không nên ủ trà quá lâu, sẽ khiến trà nồng và biến vị đắng, rót nước trà ngay khi pha và thưởng thức. Thường khoảng 3 giây rót nước là tốt nhất
Trà Trung Quốc được mệnh danh là “đầu đạo sinh, nhị đạo trà, nước 3 nước 4 mới là tinh hoa, nước 5 nước 6 vẫn còn ngon, nước 7 còn dư hương”… Vì vậy, từ nước thứ 4, 5 có thể pha ủ từ 20 giây hoặc hơn, tùy theo khẩu vị đậm nhạt.
Nếu muốn cảm nhận rõ hương trà, rót cao tay để kích phát hương khí. Nếu muốn hương trà quyện vào nước trà, thì rót thấp tay định điểm.

 

C: Bão lửa

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *