Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt nhiều kỳ vọng

Nhiều trang tin lớn của Trung Quốc đều đưa tin về chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó nhấn mạnh sự tin cậy chính trị và hợp tác kinh tế là các nội dung được kỳ vọng.

Theo tờ China Daily, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 30/10 – 2/11 theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Mục đích chuyến thăm là nhằm thắt chặt mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, cũng như đẩy mạnh hợp tác và phục hồi kinh tế của 2 quốc gia sau đại dịch Covid-19.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: THX

Đồng thời, chuyến thăm này của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ giúp hai bên đạt được sự nhất trí trong nhiều vấn đề song phương và khu vực.

Theo China Daily, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là nhà lãnh đạo đầu tiên đến Trung Quốc kể từ khi Đại hội 20 của đảng Cộng sản Trung Quốc bế mạc.

“Điều này thể hiện tầm quan trọng và độc đáo trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Cần nhấn mạnh rằng, mối quan hệ giữa hai nước được phát triển và định hướng bởi mối quan hệ giữa 2 Đảng Cộng sản trong mọi lĩnh vực song phương”, bà Pan Jin’e, chuyên gia nghiên cứu về Việt Nam làm việc tại Viện Khoa học xã hội Trung Quốc, nhận định.

China Daily dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, kim ngạch thương mại giữa hai nước trong năm 2021 đã đạt 230 tỷ USD. Ngoài ra, giới lãnh đạo Bắc Kinh và Hà Nội cũng thường xuyên tổ chức các cuộc tiếp xúc cấp cao trong năm 2022, nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Tờ Thời báo Hoàn cầu thuộc Nhân dân nhật báo – cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc cũng cho biết, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ là nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm chính thức Trung Quốc theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo Thời báo Hoàn cầu, ông Trang Quốc Thổ, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Đại học Hạ Môn cho rằng, việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm Trung Quốc cho thấy tầm quan trọng của quan hệ giữa hai nước, cũng như giữa hai Đảng.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *