Mỹ áp lệnh trừng phạt mới với mạng lưới cung cấp quân sự cho Nga

Mỹ hôm 19/10 đưa ra biện pháp trừng phạt mới liên quan tới Moscow, trong đó nhắm vào mạng lưới Washington cáo buộc mua thiết bị quân sự từ nước này để cung cấp cho khách hàng Nga.

Xe tăng của quân đội Nga trong khu vực Zaporizhzhia, Ukraine hôm 23/7. Ảnh: Reuters.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết họ đã áp đặt trừng phạt với Yury Yuryevich Orekhov – quốc tịch Nga – và 2 công ty của ông là Nord-Deutsche Industrieanlagenbau GmbH và Opus Energy Trading LLC, Reuters đưa tin.

Bộ Tài chính Mỹ mô tả ông Orekhov là “đại lý” thu mua và cho biết một số lô hàng quân sự và công nghệ lưỡng dụng nhạy cảm cung cấp cho người dùng Nga đã vi phạm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Mỹ.

Cùng ngày, các công tố viên Mỹ đã buộc tội 5 công dân Nga – trong đó có ông Orekhov – vì tội trốn tránh lệnh trừng phạt và vi phạm khác liên quan đến việc vận chuyển các công nghệ quân sự mua từ các nhà sản xuất Mỹ cho khách hàng Nga.

Họ cho hay các linh kiện điện tử mà ông Orekhov và Svetlana Kuzurgasheva mua bao gồm chất bán dẫn, radar và vệ tinh. Các công tố viên cho biết họ đã tìm thấy một số thiết bị điện tử trong kế hoạch này từ việc thu giữ vũ khí Nga ở Ukraine.

Những người này được cho là đã dùng công ty của Đức để vận chuyển các công nghệ quân sự, cũng như dầu từ Venezuela, cho các khách hàng Nga.

Orekhov đã bị bắt ở Đức vào hôm 17/10. Một công dân Nga khác, Artem Uss, cũng bị bắt giữ ở Italy.

Trước đó, giới chức Mỹ từng cảnh báo sẽ trừng phạt các quốc gia, tổ chức, cá nhân cung cấp đạn dược cho Nga hoặc hỗ trợ các tập đoàn công nghiệp quốc phòng của Moscow.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *