Người dân bản bật khóc vui mừng thu hoạch vụ dứa ‘khủng’ đầu tiên

Anh Hùng Kaka cùng người dân vui mừng thu hoạch vụ Dứa khủng. Quang Linh cùng với những anh em trong team Châu Phi vẫn đang miệt mài với công việc giúp đỡ bà con tại Angola, cuối năm nay dự kiến Chàng trai gốc Nghệ An sẽ cùng với một số người bạn ở Châu Phi về thăm Việt Nam.

Từ khi Quang Linh cùng với anh em trong team của mình đến với vùng đất này đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa làm thay đổi cuộc sống của người dân Angola, từ một vùng đất nghèo khó hoang sơ bỏ hoang thì nay những cánh đồng lương thực xanh tươi đang mọc lên từng ngày, truyền động lực để mọi người tích cực làm việc cố gắng vì một cuộc sống đầy đủ hơn.

Mới đây nhất trên kênh anh Hùng Kaka đã đăng tải video Anh cùng đội nông nghiệp trẻ của thôn thu hoạch vườn dứa của bác trưởng thôn 80 tuổi, theo chia sẻ của anh Hùng trong video cho biết ngày hôm nay mọi người thông báo cho anh vườn dứa đã chín rất nhiều nên hôm nay anh lên bản cùng mọi người thu hoạch vườn dứa này của bác trưởng thôn 80 tuổi.

Trước đây do Bác không chăm sóc được nên vườn dứa bị bỏ phí, từ ngày anh vào bản làng giúp đỡ và biết được vườn dứa rộng lớn của bác trưởng thôn bị bỏ hoang anh đã cùng mọi người bắt tay vào chăm sóc.

Sau vài tháng thì nay đã cho ra trái khủng, vườn dứa này trưởng thôn đã tặng cho team Quang Linh lấy làm giống vì những gì mà team Quang linh đã giúp cho bản Làng của bác có được hôm nay.

Khi Quang Linh nhận một ít cây nhỏ làm giống thì anh vẫn biếu bác một số tiền chứ không lấy không vì anh hiểu được sự khó khăn của người dân, theo chia sẻ của anh Hùng cho biết hôm trước anh có lấy một số cây nhỏ đưa ra trang trại Quang Linh để trồng còn những cây lớn vẫn tiếp tục cho đội nông nghiệp của thôn chăm sóc và nhân rộng vùng dứa.

Khi thu hoạch sẽ bán và chia đều cho những người dân hoặc sử dụng số tiền đó để mua thêm giống ngô trồng cho bà con, hôm nay khi thu hoạch ai cũng vui mừng khi thấy những trái dứa rất to.

Theo lời anh Hùng trước đây thu hoạch dứa họ thường chỉ mang đi đổi lấy bột ngô hoặc đổi lấy thức ăn chứ không thể mang đi bán được vì vị trí vườn dứa nằm khá xa trung tâm, nay có anh Hùng giúp đỡ thì sẽ chở ra chợ để bán và mọi người có thêm thu nhập.

Sau khi video được chia sẻ thì ai ai cũng xúc động và gửi lời chúc mừng:

“Niềm hạnh phúc được nhân lên rất nhiều lần khi thấy những thành quả của người dân, Chúc mừng team Châu Phi, Hùng Kaka, bác trưởng thôn 80 tuổi và dân bản nhìn thấy thành quả người dân sẽ càng có nhiều động lực chăm chỉ làm việc để vươn lên thoát khỏi đói nghèo”

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *