Người đàn ông ở Đà Nẵng kiếm 281 tỷ từ Google, đóng 25,3 tỷ tiền thuế

Mới đây, Chi cục Thuế quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng xác nhận vừa truy thu tiền thuế một cá nhân số tiền hơn 25,3 tỷ đồng vì người này có thu nhập hơn 281 tỷ đồng từ nguồn quảng cáo trên mạng.

Cá nhân bị truy thu thuế là ông N.N.D (trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Ông D. vốn là người quản lý trang web cung cấp phần mềm giải trí TestFun.net – Trang web có nhiều ngôn ngữ và nhắm tới người dùng trên Facebook ở các nước.

Ông D. chia sẻ rằng, quá trình nộp thuế của ông hoàn toàn thuận lợi bởi được cán bộ thuế hướng dẫn và hoàn thiện các thủ tục nhanh chóng, thuận lợi, không có vướng mắc gì.

Cục thuế TP. Đà Nẵng (Ảnh: Người đưa tin).

Cục thuế TP. Đà Nẵng (Ảnh: Người đưa tin).

Đươc biết vào khoảng từ năm 2015 – tháng 6.2018, ông D. có phát sinh doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trên Google với số tiền là hơn 281 tỷ đồng. Sau hơn 3 năm hoạt động thu được một nguồn tiền lớn, từ năm 2019 đến nay, trang web của ông D. không phát triển và đã dừng hoạt động.

Mỗi tháng, Google sẽ tổng kết và hoàn trả tiền dịch vụ quảng cáo thu được cho ông D. vào tài khoản cá nhân tại ngân hàng. Việc thanh toán được thực hiện tự động vào ngày 21 hàng tháng mà không cần thông qua hóa đơn hay biên lai. Nguồn thanh toán được xác định từ công ty Google đặt tại văn phòng Singapore.

Đầu năm 2019, ông D. đến đơn vị để nắm các thông tin về kê khai thuế thu nhập. Sau khi được giải thích, ông D. về nhà làm tờ kê khai. Ông D. tự xác định, doanh thu thu nhập từ Google từ năm 2015 đến 6/2018 là hơn 281 tỷ đồng.

Sau thời gian hoàn thiện hồ sơ, đến tháng 9/2019, ông D. làm thủ tục kê khai thuế và nghĩa vụ nộp thuế với số tiền hơn 25,3 tỷ đồng.

Theo bà Bình, bà đã liên hệ các cục thuế ở nhiều trường hợp tương tự, các cơ quan thuế nhận định, khó có cơ sở khẳng định việc ông D. có hành vi trốn thuế. Luật vẫn chưa có những quy định cụ thể như trường hợp của ông D.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *