Tổ chức giải golf: ý tưởng, kế hoạch, kinh nghiệm, chi phí

Golf là gì? Làm thế nào để tổ chức một giải đấu Golf chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất? Để có thể mang đến cho khách hàng một sự kiện thi đấu đỉnh cao, Đơn vị tổ chức luôn tuân thủ một quy trình nghiêm ngặt. Lấy ý kiến của khách hàng làm tiền đề để sáng tạo, từ đó, chúng tôi sẽ tổ chức giải Golf chuyên nghiệp theo cách riêng hoàn hảo nhất. Cập nhật những thông tin dưới đây để biết được giải Golf được tổ chức như thế nào.

Golf là gì?

Golf hay còn được gọi là gôn, đây là một môn thể thao mà người chơi sẽ sử dụng gậy để đánh bóng. Bóng phải được đánh vào một lỗ nhỏ ở trên sân golf và phải đánh làm sao cho số lần mà bạn đánh càng ít càng tốt.

Không giống với hầu hết các môn thể thao với bóng khác, golf không yêu cần phải có một khu vực thi đấu phải được tiêu chuẩn hóa. Những cuộc chơi sẽ được diễn ra ở trên một sân đã được sắp theo một chu trình nhất định gồm có 9 hoặc 18 lỗ. Mỗi một lỗ ở trên sân sẽ đi kèm cùng với một khu vực phát bóng. Thêm vào đó là một khu vực putting green gồm có lỗ golf rộng 10,9cm.

Nằm ở giữa hai khu vực trên chính là những dạng địa hình tiêu chuẩn khác điển hình như fairway, rough, hố cát và một số chướng ngại vật khác. Tuy nhiên, với mỗi một lỗ ở trên sân cỏ đều sẽ được thiết kế cũng như bố trí khác nhau.

Sân golf được chia làm hai kiểu chính là Stroke Play và Match Play. Đối với kiểu Stroke Play (tức là chơi theo gậy), người chơi sẽ cố gắng đạt được số gậy thấp nhất. Đối với kiểu Match Play, những cá nhân hoặc đội chơi thắng được nhiều hố nhất sẽ là đội chiến thắng. Trong hai hình thức này, Stroke Play là một hình thức chơi phổ biến hơn hẳn.

Golf là một môn thể thao như thế nào?
Golf là một môn thể thao như thế nào?
 
Để tổ chức giải Golf hoàn chỉnh, một quy trình cơ bản cần phải thực hiện như sau:

– Lên ý tưởng

Một giải đầu hoàn hảo cần phải được lên ý tưởng một cách kỹ càng. Đây là yếu tố bắt buộc đối với bất cứ sự kiện và giải đấu nào cần có trước khi diễn ra. Tất cả những ý tưởng hay ho cần phải được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ và thật chi tiết. Việc lên kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn nhìn nhận được những thiếu sót và những vấn đề cần chỉnh sửa để mọi thứ được hoàn hảo hơn. Tất nhiên, bạn cần phải có một chủ đề cụ thể cho giải đấu để toàn bộ quá trình diễn ra theo đúng mục đích của ban tổ chức.

– Lựa chọn địa điểm

Địa điểm là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên mà bên tổ chức sự kiện cần phải lưu ý. Khi người chơi đến đây, họ sẽ cảm nhận được sự chào đón nồng nhiệt của tất cả mọi người. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng cần phải đảm bảo, chất lượng dịch vụ (ăn uống, chăm sóc,…).

– Hoàn thiện giấy tờ và thủ tục

Để cho giải đấu được diễn ra một cách thuận lợi và không có bất cứ sự cố đáng tiếc nào thì ban tổ chức cần phải hoàn thiện các loại giấy tờ có liên quan. Bên cạnh đó, ban tổ chức cần phải liên hệ với phía ban quản lý của sân để đặt lịch và chốt số lượng người tham dự.
Mọi người cần phải ký kết hợp đồng với các điều khoản và quy định một cách chặt chẽ. Cần phải tìm hiểu rõ ràng về các quy định các sân golf. Điều này sẽ giúp tránh vi phạm những quy định và bị phạt không mong muốn.
 
Làm thế nào để tổ chức một giải Golf chuyên nghiệp?

– Lên lịch thi đấu

Vì Golf là một môn thể thao diễn ra ở ngoài trời nên mức độ thành công của giải đấu sẽ phụ thuộc vào điều kiện thời tiết hôm đó. Cần phải nghiên cứu và lên lịch cụ thể. Điều này sẽ giúp cho các golfer sẽ có đủ thời gian để sắp xếp và tham gia giải đấu, tạo điều kiện tham gia cho những nhà đầu tư. Phải tìm hiểu về vấn đề thời tiết cũng như liên hệ với lãnh đạo địa phương để trao đổi trước khi lên lịch tổ chức. Bên cạnh đó, cũng cần phải tìm hiểu những giải đấu ở lân cận để tránh sự trùng lặp ngoài ý muốn.

– Thể lệ thi đấu và cơ cấu của giải thưởng

  • Tổ chức giải Golf ở sân tiêu chuẩn sẽ có tất cả 18 lỗ. Những Golfer sẽ đánh bóng từ vị trí xuất phát (gọi là tee box) cho đến khi rơi vào đến điểm cuối (gọi là green). Như vậy, cứ mỗi lần chạm bóng thì golfer sẽ được tính là một điểm. Tiếp đó, người chơi sẽ thực hiện những đường golf tiếp theo. Người chơi có thể đánh một vòng 18 lỗ hoặc một nửa vòng với 9 lỗ hoặc 2 vòng với 36 lỗ. Cho đến khi giải đấu kết thúc, golfer nào có số điểm ít nhất sẽ là người chiến thắng.
  • Gậy tiêu chuẩn là số gậy được quy định ở trong một lỗ mà người chơi cần phải thực hiện để đánh bóng. Tính từ gậy phát bóng cho đến gậy cuối cùng đưa trái bóng vào lỗ. Khi người chơi hoàn thành 18 hoặc 36 lỗ thì sẽ bắt đầu cộng điểm lại. Người chiến thắng cuối cùng chính là người có số điểm âm nhiều nhất.
  • Cách tính điểm Golf phổ biến nhất là theo Handicap. Bên cạnh đó, cũng có một số cách tính điểm khác như StableFord, Callaway, Double Peoria,… Cơ cấu giải thưởng sẽ bao gồm Hole in One, Eagle, Long Drive,… Tùy vào từng giải đấu cụ thể mà nhiều giải thưởng khác sẽ được thêm vào. Điều này sẽ do tổ chức quy định.
Đây là luật lệ chung khi thi đấu của Golf. Với những giải nội bộ thì có thể áp dụng luật lệ riêng. Công việc của ban tổ chức là kết hợp cùng với người quản lý của sân để nắm rõ và tổ chức giải đấu phù hợp với thể lệ đã đưa ra.

– Quan hệ công chúng và nhà tài trợ

Bên phía tổ chức giải đấu cần phải đẩy mạnh hơn nữa các công tác quan hệ công chúng cùng nhà tài trợ. Bởi lẽ họ sẽ là những đơn vị chính cùng đồng hành với giải đấu và đưa cuộc thi này đi đến thành công. Vậy nên, trong quá trình giải đấu diễn ra thì bên tổ chức cần phải nỗ lực để hỗ trợ cho các nhà tài trợ và thực hiện tốt việc truyền thông thương hiệu.

– Truyền thông rộng rãi

Hầu hết các giải Golf nội địa chưa chú trọng quá nhiều vào công tác truyền thông. Điều này vô tình khiến cho giải đấu không nhận được sự hưởng ứng và cổ vũ đến từ những người hâm mộ. Điều này đồng thời cũng làm cho các golfer bị hạn chế khi tham gia thi đấu. Vậy nên, truyền thông là một trong những không quan trọng trong quá trình tổ chức một mùa giải thành công.

– Dự tính chi phí

Một số khoản chi cần có của một giải Golf như: Chi phí thuê sân, chi phí dịch vụ, chi phí giải thưởng, chi phí truyền thông,… cùng một số chi phí khác có thể phát sinh.

– Kinh nghiệm tổ chức

  • Phối hợp cùng với khách hàng để lên ý tưởng và sáng tạo, xây dựng một giải đấu hoàn hảo và chuyên nghiệp.
  • Lên một bản kế hoạch chi tiết và thiết kế những ấn phẩm cần thiết để dành cho sự kiện điển hình như cúp, backdrop, standee quảng cáo,…
  • Truyền thông và quảng cáo rộng rãi để gia tăng sự chú ý của các ứng viên và những người quan tâm trước khi sự kiện diễn ra. Đảm bảo giải đấu sẽ quy tụ một số lượng các golfer và những người dẫn dắt phù hợp với yêu cầu đề ra.
  • Quản lý và cung cấp cho chương trình một người dẫn chương trình thật phong cách, linh hoạt với mọi tình huống. Kịch bản được dàn dựng một cách thật chu đáo để giải đấu được diễn ra trọn vẹn hơn. Từ đó, giải đấu sẽ mang tính chuyên nghiệp và thực sự cuốn hút ngay từ lúc bắt đầu.
  • Chuẩn bị một đội ngũ nhiếp ảnh gia, quay phim cùng các biên tập viên chuyên nghiệp. Họ sẽ là những người lưu trữ cũng như quả bá các thông tin của giải đấu một cách thật chất lượng. Đảm bảo các vấn đề truyền thông của sự kiện được phục vụ hoàn hảo nhất.
  • Cung ứng các loại phụ kiện golf và đồng phục cần thiết cho giải đấu. Mọi thứ được trang bị và hỗ trợ luôn ở trong trạng thái sẵn sàng và tốt nhất.
  • Hỗ trợ tiếp đón khách tham gia, phát quà cũng như trao giải và tổ chức tiệc mừng khi kết thúc giải.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *