6 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Trang Health Shots đưa ra danh sách 6 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Vitamin A

Vì mắt trẻ yếu, dễ bị tác động bởi những thói quen không lành mạnh, làm suy yếu thị lực. Vitamin A đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho thị lực của trẻ khỏe mạnh. Vitamin A còn giúp tăng cường miễn dịch ở trẻ, giúp trẻ chống lại vi trùng và nhiễm trùng. Một số thực phẩm giàu vitamin A như gan, cà rốt, rau bina và khoai lang.

Vitamin B

Vitamin B6 và B12, rất quan trọng đối với trẻ em, giúp trẻ sản xuất năng lượng để hoạt động. Sự thiếu hụt vitamin B trong cơ thể có thể khiến trẻ dễ bị thiếu máu, mệt mỏi, gầy ốm. Sữa, thịt, cá trứng, khoai tây và các loại rau giàu tinh bột là nguồn cung cấp vitamin B6, B12 cho trẻ.

Vitamin C

Vitamin C giúp trẻ tránh khỏi các dấu hiệu của bệnh cảm thông thường như hắt hơi, ho, sụt sịt bằng cách chống lại nhiễm trùng. Vitamin C cũng giúp chữa lành vết thương nhanh hơn bình thường. Uống một ly nước cam, hoặc ăn một quả cam là một trong những cách tốt nhất để cung cấp lượng vitamin C cho trẻ. Ngoài ra, dâu tây, cà chua, dưa đỏ, ớt chuông cũng rất giàu vitamin C.

Vitamin D

Vitamin D rất cần thiết cho sự phát triển răng và giữ xương của trẻ chắc khỏe. Trẻ em cần chất dinh dưỡng này mỗi ngày, để hấp thụ canxi, xây dựng xương. Da trẻ có thể tạo ra vitamin này khi được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thịt của các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, dầu gan trứng và sữa là những nguồn cung cấp vitamin D dồi dào cho trẻ.

Sắt

Sắt đóng một vai trò quan trọng trong việc lưu thông oxy. Các tế bào hồng cầu cần sắt để luân chuyển oxy trong các bộ phận của cơ thể. Thiếu sắt, trẻ thường mệt mỏi, ốm yếu, suy dinh dưỡng. Các nguồn cung cấp sắt tốt nhất cho trẻ bao gồm thịt đỏ, đậu lăng, ngũ cốc, rau lá sẫm và khoai tây nướng.

Kẽm

Kẽm cần thiết cho việc tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ. Kẽm giúp ngăn ngừa cảm lạnh, virus và các vi trùng khác. Thêm vào đó, kẽm còn giúp trẻ phát triển các bộ phận khác. Thực phẩm chứa nhiều kẽm cho trẻ như hàu, các loại thịt, cá, đậu và ngũ cốc.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *