Tinh trùng sản xuất từ đâu và mất bao lâu để tái tạo?

Tinh trùng sản xuất từ đâu và mất bao lâu để tái tạo?

Quá trình sản xuất và tái tạo tinh trùng để nhằm cung cấp một cách liên tục và dồi dào tinh trùng cho mục đích quan trọng nhất là thụ tinh với trứng của người phụ nữ để tạo nên thai kỳ. Vì thế câu hỏi: “Tinh trùng sản xuất từ đâu?” và “Tinh trùng được tạo ra như thế nào?” được rất nhiều người thắc mắc muốn được giải đáp cụ thể.

Quá trình sản xuất tinh trùng

Trước hết là quá trình sản xuất tinh trùng. Cơ thể người đàn ông liên tục tạo ra tinh trùng. Tuy nhiên sự tái tạo này không phải ngay lập tức mà cần một quá trình nhất định. Tinh trùng được sản xuất ở tinh hoàn trong các mô nhỏ cuộn chặt gọi là ống sinh tinh. Tổng chiều dài của các ống này lên tới 250 m. Nằm giữa các ống sinh tinh là tế bào lyric có chức năng sản xuất hóc môn sinh dục nam Testosterone, các tế bào biểu mô năm giống cảng cá thông tin phân chia thành các hình dạng khác nhau. Ban đầu là hình tròn sau đó phát triển thành những con nòng nọc ở giai đoạn tinh trùng trưởng thành.

TInh trùng trưởng thành vòng đời của tinh trùng

Khi tinh trùng trưởng thành chúng sẽ được phóng xa và đi khỏi tinh hoàn đến mào tinh để trải qua giai đoạn trưởng thành trước lúc xuất tinh. Khi người đàn ông bị kích thích tình dục quá trình xuất tinh sẽ bắt đầu xuất hiện.

Toàn bộ quá trình phát triển từ tinh nguyên bào hành tinh trùng là khoảng 70 ngày sau đó tinh trùng phải trải qua thêm 12 đến 21 ngày ở mào tinh hoàn để trưởng thành về mặt chức năng. Như vậy tổng thời gian cho một quá trình sinh tinh hoàn thiện là từ 10 đến 12 tuần.

Trong quá trình sinh tinh tinh hoàn tạo ra vài triệu tinh trùng mỗi ngày. Với tốc độ khoảng 1.500 mỗi giây tiếp theo là chu trình tái tạo tinh trùng gồm các giai đoạ. Sau một phân chia các tế bào tinh trùng lưỡng bội thành các tế bào đơn bội mang dữ liệu di truyền. Sự trưởng thành của tinh trùng trong tinh hoàn đặc biệt là trong ống dẫn tinh các hormone giúp tế bào tiền tinh trùng trải qua quá trình này cho tới khi chúng trở thành tinh trùng. Sau đó tinh trùng vẫn nằm trong tinh hoàn cho tới khi gần như trưởng thành.

Sự di chuyển của tinh trùng vào mào tinh hoàn mào tinh hoàn giúp bảo tồn tinh trùng cho tới khi xuất tinh khi tách tạo tinh trùng sẽ liên tục làm đầy tinh hoàn bằng tinh trùng mới.

Nếu như không quan hệ tinh trùng không được xuất ra ngoài thì chúng sẽ tự đào thải để chuẩn bị cho đó một lớp tinh trùng mới. Biết được thời gian tái tạo của tinh trùng các cặp đôi có thể lựa chọn thời gian thích hợp để tăng khả năng đậu thai. Các đấng mày râu nên có chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh để có được chất lượng tinh trùng khỏe mạnh nhất.

Nếu có nhu cầu thăm khám nam khoa và các bệnh lý liên quan đến khả năng sinh sản khi mắt là lựa chọn tin cậy của mỗi khách hàng Nhờ đội ngũ chuyên gia ở về cơ sở vật chất hiện đại công nghệ tiên tiến liên hệ hotline  0972408680  bệnh viện nam khoa trên toàn quốc hoặc truy cập Website http://phongkhambaovietnamdinh.com/khu-vuc.html để biết thêm thông tin. Nếu bạn thấy nội dung này hữu ích hãy chia sẻ và theo dõi các bài viết khác trên trang chuyên mục sức khỏe này nhé để cùng cập nhật thêm nhiều kiến thức về y tế và kiến thức chăm sóc sức khẻo tốt nhất.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *