VNG “KỲ LÂN” DUY NHẤT CỦA VIỆT NAM, THẾ LỰC CÔNG NGHỆ HÀNG ĐẦU!

VNG (viết tắt của chữ Vinagame) là một công ty công nghệ Việt Nam, thành lập vào năm 2004 với 4 mảng sản phẩm chính là Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối, Thanh toán điện tử và Dịch vụ điện toán đám mây.

Sau 15 năm hoạt động, VNG là doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân (unicorn start-up) duy nhất tại Việt Nam khi được định giá trên 1 tỷ USD (World Start-up Report)

  • VNG được thành lập vào ngày 9 tháng 9 năm 2004 với tên gọi VinaGame.
  • Tháng 7 năm 2005, VinaGame ký hợp đồng với Kingsoft để mang game Võ Lâm Truyền Kỳ về Việt Nam. Trong vòng 1 tháng, Võ Lâm Truyền Kỳ đã tạo nên cơn sốt tại Việt Nam với con số 200,000 người chơi truy cập tại cùng một thời điểm.
  • Năm 2006-2007, công ty phát hành phần mềm CSM, trang thương mại điện tử 123 mua cổng thông tin Zing.
  • Năm 2008, công ty đổi tên thương hiệu thành VNG Corporation.
  • Giữa năm 2009, sản phẩm mạng xã hội Zing Me ra đời với hơn 4 triệu thành viên hoạt động thường xuyên hàng tháng vào cuối năm.
  • Năm 2010, trò chơi trực tuyến Thuận Thiên Kiếm ra đời.
  • Năm 2011, VNG xuất khẩu trò chơi Ủn Ỉn sang Nhật Bản.[6]
  • Năm 2012 & 2013, VNG đưa ra sản phẩm Zalo – ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động.
  • Năm 2015, VNG được vinh danh “Doanh nghiệp phát triển nhanh toàn cầu tại khu vực Đông Á” tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2015 (Manila, Philippines)
  • Cuối năm 2016, VNG ra mắt ZaloPay, ứng dụng thanh toán trên di động.
  • Năm 2017, ký Bản ghi nhớ về việc niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ)

Hê sinh thái sản phẩm của VNG hiện bao gồm 4 nhóm sản phẩm chính, tập trung vào các ứng dụng, giải pháp mang đến trải nghiệm phong phú và tiện ích thường ngày cho người sử dụng:

DỊCH VỤ ĐÁM MÂY

Cung cấp các dịch vụ đám mây toàn diện cho các tổ chức, doanh nghiệp, địa phương. Các hệ thống, giải pháp công nghệ thông minh dựa trên kết nối Internet và công nghệ đám mây.

Một số sản phẩm tiêu biểu: vCloudcam, 123CS, Cloud server, IoT Hub, vCloudStack,…

Data Center

VNG có hai Data Center đạt tiêu chuẩn Tier-3, đặt tại TP.HCM (Công viên Phần mềm Quang Trung, Q. 12) và Hà Nội (khu Công nghệ cao Hòa Lạc) với tổng diện tích trên 1.700 m2, công suất điện sử dụng trên 1.2 MW.

VNG Games

VNG Games là một nhánh trực thuộc công ty VNG, bao gồm việc xin giấy phép và phát hành các tựa game từ thị trường quốc tế tại Việt Nam hoặc phát hành các tựa game Việt Nam ra thị trường quốc tế. Ngoài ra còn tổ chức các sự kiện và giải đấu game tại khu vực Việt Nam.

Kể từ 2005 đến nay, VNG Games đã tích lũy được nhiều sản phẩm trò chơi hấp dẫn và hiện có đến 8 Studio vận hành game.

TRÒ CHƠI NỔI BẬT

  • Võ Lâm Truyền Kỳ

Sau khi phát hành ở thị trường Trung Quốc với tên gọi Justice Xwar, VNG đã mua lại bản quyền Võ Lâm Truyền Kỳ và ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 2005. Tính đến tháng 4 năm 2014, Võ Lâm Truyền Kỳ đã có tổng cộng gần 20 triệu người chơi với 86 server trong một thời điểm.[14] Các cuộc thi Thập Đại Mỹ Nhân trong game đã giúp một số nhân vật trong lĩnh vực giải trí tại Việt Nam trở nên nổi tiếng như Bảo Thy, Ngân Khánh, Bích Ly, Ngọc Hân.

  • Auto Chess

Auto Chess VN – Cờ nhân phẩm là tựa game đấu trí chiến thuật được Dragonnest ủy quyền phát hành game cho VNG GAMES và chính thức ra mắt tại Việt Nam ngày 16 tháng 8 năm 2019. Kể từ khi ra mắt, đến nay Auto Chess VN đã tổ chức được giải đấu đầu tiên Auto Chess Vietnam Championship 2019[17] và đoạt được giải thưởng đầu tiên “Best Innovative 2019” do Google Play bình chọn.

  • PlayerUnknown’s Battlegrounds Mobile -PUBG

PlayerUnknown’s Battlegrounds Mobile (viết tắt: PUBGM) là tựa game bắn súng sinh tồn do PUBG Corporation phát triển và phát hành đầu tiên tại thị trường quốc tế. Tuy nhiên, vào tháng 3 năm 2018, PUBG mới được Tencent Games và PUBG Corp hợp tác để cho ra mắt phiên bản di động PUBG Mobile. PUBG Mobile đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào ngày 26 tháng 11 năm 2018 do VNG GAMES hợp tác cùng Tencent Games và PUBG Corp phát hành đầu tiên trên hệ điều hành iOS và tiếp đến là hệ điều hành Android vào ngày 27.

  • Mobile Legends: Bang Bang

Các trò chơi và dịch vụ liên quan khác

Ngoài các tựa game nổi bật trên, VNG còn phát hành các game Võ Lâm Chi Mộng, 3Q, Khu vườn trên mây,Đảo Rồng và cổng game giải trí Zing Play (gồm 6 game chơi bài, 3 game đánh cờ và 2 game khác).

SỰ KIỆN VÀ GIẢI ĐẤU ĐÃ TỔ CHỨC

  • Đại hội 360mobi
  • PUBG Mobile Sprint
  • PUBG Mobile Sprint
  • ZingSpeed National Cup 2019
  • Auto Chess Việt Nam Championship
  • Auto Chess Việt Nam Championship (viết tắt: ACVC) là giải đấu đầu tiên do VNG GAMES tổ chức nhằm chọn ra đại diện Việt Nam đi thi đấu tại giải Auto Chess Invitational 2019 được diễn ra tại Thượng Hải, Trung Quốc.
  • 360mobi Championship Series

Giải đấu 360mobi Championship Series được tổ chức dành riêng cho tựa game Mobile Legends: Bang Bang với tổng giải thưởng lên đến 500 triệu đồng. Đến nay, giải đấu đã tổ chức được 3 mùa thành công, chiêu mộ anh tài đến từ khắp vùng miền Việt Nam đến tranh đấu.

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile do KingSoft – cha đẻ của dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ huyền thoại – chế tác, và được VNG mua lại bản quyền và độc quyền phát hành tại Việt Nam. VLTK 1 Mobile được VNG phát hành ngày 7 tháng 4 năm 2021.

NỀN TẢNG KẾT NỐI

Zing, Zing News,Zing MP3,Zing Me,Zalo

Zing News là dịch vụ cung cấp tin tức cho độc giả với nhiều chuyên mục phong phú, cập nhật các tin tức mới nhất về Đời Sống – Xã Hội, Kinh Tế, Thế giới, Giải Trí,….

Ngày 22/2/2017, Zalo công bố đã chạm mốc 70 triệu người dùng. Theo đó, phần mềm này chỉ mất 10 tháng để có thêm 20 triệu đăng ký mới.

123CS

Năm 2017, VNG giới thiệu dịch vụ tổng đài di động 123CS.

TÀI CHÍNH VÀ THANH TOÁN

Sản phẩm: ví điện tử ZaloPay, cổng trung gian thanh toán 123Pay, thẻ thông minh UniPass.

Nguồn: amezon.wiki

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *