Vĩnh biệt thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký – biểu tượng của nỗ lực và kiên nhẫn

Vĩnh biệt thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký - biểu tượng của nỗ lực và kiên nhẫn
Vĩnh biệt thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký – biểu tượng của nỗ lực và kiên nhẫn (Ảnh tư liệu)

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký – tấm gương của nỗ lực và kiên nhẫn – đã qua đời vào rạng sáng nay (28/9) ở tuổi 75. Ông qua đời tại nhà riêng.

Theo thông tin từ học trò của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, ông ra đi sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh suy thận. Cũng theo thông tin, tang lễ của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký sẽ được tổ chức tại nhà riêng của ông ở phường Phước Long B, thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Trong cuộc đời của mình, thầy giáo – Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký đã trở thành biểu tượng của nỗ lực vượt qua bản thân và nghịch cảnh. Ông bị bệnh vào năm 4 tuổi dẫn đến hậu quả là bị liệt cả 2 tay. Tuy nhiên, không chấp nhận số phận, cậu bé Nguyễn Ngọc Ký – người sinh ra tại Hải Hậu, Nam Định – đã rèn đôi chân mình thay đôi bàn tay bị liệt để có thể viết chữ và làm những việc khác trong đời sống của mình. Ông trở thành nhà văn đầu tiên của Việt Nam viết bằng chân.

Những nỗ lực của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký cũng trở thành biểu tượng và tấm gương cho nhiều thế hệ. Vào năm 1992, ông đã được nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký chuyển từ quê nhà Nam Định vào thành phố Hồ Chí Minh sinh sống từ năm 1994. Trong những năm tháng cuối đời, như suốt những năm tháng đã sống trước đó, ông vẫn luôn cống hiến không ngừng nghỉ cho sự nghiệp làm thầy của mình.

Tuy đã ra đi nhưng những gì thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký để lại sẽ còn mãi mãi.

Mời Quý độc giả cùng xem lại một số hình ảnh của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký qua Video sau:

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *