Việt Nam tôi – Một Việt Nam rất lạ

Việt Nam rất lạ!
Lạ ở chỗ ai đụng đến Tổ quốc thì chỉ có ăn hành tơi tả. Nhớ xa xưa, vó ngựa Nguyên Mông đi tới đâu cỏ chết tới đó, lãnh thổ mở rộng đến tận trời Âu, nhưng tới Việt Nam ba lần lại phải ngậm ngùi chống nạng, ôm vali về nước.
– Các vương triều Trung Quốc đưa quân xâm – chiếm, đến nỗi sử sách nước Nam ghi không đếm xuể, nhưng Việt Nam đã đánh trận nào kẻ thù tơi tác trận đó.
Trong Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi ghi:
“Lưu Cung tham công nên thất bại;
Triệu Tiết thích lớn phải tiêu vong;
Cửa Hàm Tử bắt sống Toa Đô
Sông Bạch Đằng giết tươi Ô Mã”.
– Thực dân Pháp có mạnh tới đâu cũng phải thất thủ ở lòng chảo Điện Biên Phủ.
– Đế quốc Mỹ được mệnh danh là đội quân thiện chiến, bất khả chiến bại nhưng vẫn sợ nhất những “bụi cây biết nói”. Hà Nội 12 ngày đêm tái hiện lại một trận Điện Biên Phủ trên không hoành tráng, pháo đài bay “bất tử” của Mỹ cũng phải kinh sợ. Kết quả, Đế quốc Mỹ phải rút quân đầu hàng, lúc ra về vẫn còn cay đắng, nhục nhã.
– 1977-1979: Một mình Việt Nam tả hữu xung trận quét sạch tàn quân Polpot giải phóng nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng của Khơme đỏ. Phía Bắc Trung Quốc tiến quân, Việt Nam nhanh chóng rút quân từ Tây Nam Bộ củng cố lực lượng cho các quân đoàn đánh nát Trung Quốc tại Biên giới.
Chưa đầy hai năm, Việt Nam “cô đơn” chống lại hai cuộc xâm lược nguy hiểm và giành chiến thắng.
Thế mới biết Việt Nam rất lạ, Việt Nam lạ vì người dân Việt Nam có một lòng yêu nước nồng nàn, sẵn sàng hy sinh mọi thứ kể cả tính mạng, máu xương của mình để giữ vững từng mảnh đất của Tổ quốc. Có những người mẹ “Ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ”; những người vợ chỉ biết ngồi trước mâm cơm cúng chồng con hy sinh trong chiến trận; 10 cô gái thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc hiến cả tuổi thanh xuân của mình giữ vững huyết mạch miền Trung…
Không có một đất nước nào như Việt Nam, mạnh mẽ, kiên cường, bất khuất, quyết chiến, quyết thắng mọi kẻ thù; bất chấp mọi khó khăn, gian khổ, dù trường kỳ kháng chiến bao nhiêu lâu cũng không làm nhụt ý chí, tinh thần chống giặc, bảo vệ quê hương đất nước.
Chỉ cần đất nước gọi, chúng tôi đi.
Hội sở ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank trên phố Láng Hạ - thủ đô Hà Nội
Ảnh: Hội sở ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank trên phố Láng Hạ – thủ đô Hà Nội
Nguồn: FB VŨ KHÚC SÔNG HÀN

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *