Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo

Công viên bến Bạch Đằng, quận 1 được cải tạo mới thông thoáng, hiện đại hơn, dự kiến là điểm hẹn thu hút người dân và du khách tham quan, vui chơi ở trung tâm TP.HCM.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 1

Công trình Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) phạm vi từ giáp ranh khu vực công trình cột cờ Thủ Ngữ đến khu phức hợp Ba Son có tổng diện tích cải tạo 18.600m2. Giai đoạn 1 đoạn từ cột cờ Thủ Ngữ đến bến tàu thuỷ Bạch Đằng, với quy mô 8.700m2, kinh phí 35 tỷ đồng đã hoàn thiện cải tạo sau hơn nửa năm thi công.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 2

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 3

Diện mạo công viên bên đường Tôn Đức Thắng trong sáng 26/1 và trước khi cải tạo có nhiều thay đổi rõ rệt. Để thực hiện dự án này, số lượng cây xanh tại công viên bị ảnh hưởng là 178, trong đó bứng dưỡng 32 cây và đốn hạ 146 cây.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 4

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 5

Nhiều hạng mục, công trình tại công viên cũ được dỡ bỏ, thay vào đó là những thảm cỏ kết hợp với các lối đi tạo thành hình bông hoa sen nở khi nhìn từ trên cao. Không gian công viên mới trở nên thông thoáng tầm nhìn ra bờ sông và ngược lại.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 6

Hệ thống cột đèn cách điệu tạo cảnh quan phù hợp với không gian kiến trúc xung quanh.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 7

Mặt đường trong công viên được lát đá hoa cương đồng bộ. Đèn chiếu sáng mặt đất lắp đặt nhiều hai bên lối đi. Thảm cỏ mịn với hệ thống tưới nước tự động…

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 8

Nhiều bục đá dựng thành các cụm được đặt khắp công viên để người dân ngồi nghỉ ngơi, hóng mát.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 9

Hàng cây dọc đường Tôn Đức Thắng được giữ nguyên và trồng thay mới, bổ sung được chằng giá đỡ chắc chắn, đèn chiếu sáng được gắn ngay trên cây. Trước đó, nhiều loại cây như bằng lăng, cọ, phượng vỹ, cây kiểng được đốn hạ, di dời để cải tạo công viên.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 10

Hiện công viên chỉ còn một cây bồ đề nằm bên mép sông được giữ lại. Mép sông Sài Gòn, khu vực cầu tàu, những dãy lan can được làm mới.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 11

Khu vực cột cờ các nước ASEAN đối diện phố đi bộ Nguyễn Huệ được cải tạo mới, đắp thêm thảm cỏ xanh mướt.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 12

Trong sáng ngày đầu mở cửa, nhiều bạn trẻ ghé công viên chụp ảnh, vui chơi. “Công viên được cải tạo lại sạch, đẹp khác hẳn so với trước, không gian thông thoáng và hiện đại hơn. Đặc biệt chụp ảnh từ cầu tàu vừa đẹp vừa mát mẻ gió sông càng thích thú hơn”, Huy Hoàng, học sinh trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1 chia sẻ.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 13

Đoạn từ cột cờ Thủ Ngữ đến cầu tàu số 1 đã được cải tạo xong. Khuôn viên quanh cột cờ có diện tích hơn 3.000m2 được trồng cỏ, lát đá tạo lối đi hình hoa sen cách điệu. Cột cờ hơn 155 tuổi này cũng đã được trùng tư từ đầu năm 2021.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 14

Toàn cảnh đoạn Công viên bến Bạch Đằng sau khi được cải tạo. Sau khi cải tạo, công viên sẽ chia thành 3 khu chức năng: Tưởng niệm lịch sử; Xúc tiến du lịch; Công viên cộng đồng.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 15

Giai đoạn 2, đoạn từ khu vực súng thần công đến Ba Son diện tích 7.300m2, kinh phí khoảng 3.000 tỷ đồng đang được rào chắn để thi công kết hợp mở rộng đường Tôn Đức Thắng đoạn dẫn lên cầu Thủ Thiêm 2.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 16

Khu vực gần bến buýt sông, công tác chỉnh trang công viên công trường Mê Linh và tượng đài Trần Hưng Đạo cũng đang được tiến hành khẩn trương.

Vẻ hiện đại ở công viên bên bờ sông Sài Gòn sau cải tạo - 17

Trên công trình, hàng chục công nhân các đơn vị đang tất bật thi công lát đá, cải tạo cây xanh, trồng hoa…

Nguồn: http://danviet.vn/ve-hien-dai-o-cong-vien-ben-bo-song-sai-gon-sau-cai-tao-5020222611677659.htm

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *