Vải thiều chín rộ bán đầy chợ Việt giá rẻ bèo, sang nước bạn có giá 1 triệu/hộp 12 quả

Là loại quả dân dã ở Việt Nam, vải đến mùa chín rộ quả có màu đỏ tươi, căng mọng nước, vị ngọt kèm chút chua chua dịu nhẹ… khi được xuất khẩu sang nước bạn lại bất ngờ trở thành món ăn xa xỉ, làm quà quý để biếu tặng.

“Trái với cảnh buộc túm lại từng cành, bó thành bó tròn như ở Việt Nam, box vải là sự tụ tập của 12 “anh em” vải chín căng mọng dày cộm đầy nước thơm lừng, phủ bên dưới là vải lót màu vàng tạo cảm giác hoàng gia nhưng không kém phần thân thiện”, một người được trải nghiệm siêu phẩm hộp vải thiều Lục Ngạn tại Nhật Bản chia sẻ.

Vải thiều chín rộ bán đầy chợ Việt giá rẻ bèo, sang nước bạn có giá 1 triệu/hộp 12 quả - 1

Vải thiều Việt Nam được khách hàng các nước bạn ưa chuộng dù đắt đỏ

Dưới đây là một số siêu thị của các nước bạn đã bán vải thiều Việt Nam với mức giá cao đến bất ngờ:

Tại Thái Lan:

Thông tin từ Tập đoàn Central Retail Việt Nam, ngày 8/6, hàng chục tấn vải thiều Bắc Giang đã được đơn vị đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Top Mart, TP Bangkok (Thái Lan). Tại đây, giá vải thiều niêm yết với mức 230 nghìn đồng/kg.

Vải thiều chín rộ bán đầy chợ Việt giá rẻ bèo, sang nước bạn có giá 1 triệu/hộp 12 quả - 2

Tại Thái Lan, vải thiều được niêm yết với mức 230 nghìn đồng/kg

Dự kiến từ nay đến cuối vụ, Tập đoàn cam kết tiêu thụ 100 tấn vải thiều Bắc Giang, trong đó tập trung phần lớn vào thị trường Thái Lan.

Tại Pháp:

Sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris, lô vải thiều Thanh Hà, Việt Nam gắn tem truy xuất nguồn gốc lần đầu nhập khẩu vào Pháp đã được tiêu thụ nhanh chóng.

Thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho hay các sản phẩm vải thiều gắn tem truy xuất nguồn gốc mà đơn vị này triển khai khi xuất khẩu sang Pháp đã tạo được hiệu ứng tích cực.

Mặc dù có giá chung của thị trường là 18 euro/hộp 1kg (tương đương hơn 500.000 đồng/kg), nhiều khách hàng đã mua tới 5kg cho cả gia đình và làm quà cho bạn bè người Pháp.

Tại Nhật Bản:

Mới đây, trên trang cá nhân của Chủ tịch LeGroup ông Lê Quốc Vinh đã đăng tải hình ảnh và bài viết về một hộp vải thiều Bắc Giang được thiết kế để làm quà biếu, bán ra tại thị trường Nhật Bản. Hộp quà có 12 quả với giá 1 triệu đồng, xuất xứ từ vùng trồng vải Lục Ngạn, Bắc Giang.

Vải thiều chín rộ bán đầy chợ Việt giá rẻ bèo, sang nước bạn có giá 1 triệu/hộp 12 quả - 3

Tại Nhật, vải thiều Việt Nam được đóng hộp coi như món quà quý

Hộp vải thiều được thiết kế vuông vắn, nắp hộp là sự cải tiến của hộp bánh Trung Thu mà người Việt thường thấy.

Ông Lê Quốc Vinh cho biết với hộp vải thiều này, người Nhật nếu không dùng để thắp hương thì phải 10 – 12 ngày mới ăn hết.

“Với vẻ ngoài căng mọng, vị ngọt sắc lẹm kèm chút chua chua dịu nhẹ, vải thiều Việt Nam nay đã thành món ăn xa xỉ đối với cư dân Nhật Bản. Khi ăn cũng phải lấy dao xắt nhỏ thớ vải rồi hít hà, nâng niu, đủ mọi thủ tục rồi mới dám thưởng thức”, ông Vinh chia sẻ.

Trước đó, ngày 26/5, 20 tấn vải thiều sớm của huyện Tân Yên đã lên đường sang Nhật Bản. Đây là chuyến vải thiều đầu tiên của tỉnh Bắc Giang được xuất khẩu sang thị trường này trong vụ thu hoạch năm nay. Chưa đầy một ngày sau đó, lô vải thiều trên đã có mặt trên kệ của các siêu thị và hệ thống phân phối ở nhiều TP lớn của Nhật Bản như Osaka, Tokyo và tiêu thụ hết.

Được biết, vải thiều Bắc Giang xuất khẩu sang Nhật Bản nếu không được chế biến thành hộp quà như ở trên thì sẽ có giá bán vo khoảng 1.650 yen/kg, tức hơn 350.000/đồng/kg, khá cao nếu so với giá bán trong nước.

Năm 2021 là năm thứ 2 vải thiều Việt Nam được xuất khẩu chính thức sang Nhật. Dự kiến thị trường Nhật sẽ nhập hơn 1.000 tấn vải thiều từ Việt Nam trong niên vụ 2021.

Ngoài thị trường các nước trên, quả vải thiều Việt Nam cũng đã xuất hiện trong hệ thống bán lẻ tại các quốc gia như Trung Quốc, Australia và Singapore…

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *