Ủy ban Chứng khoán nói về quyết định phạt ông Trịnh Văn Quyết 1,5 tỉ đồng

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước sẽ tiếp tục tăng cường mạnh mẽ hơn nữa công tác giám sát giao dịch, chủ động, kịp thời phát hiện các dấu hiệu giao dịch bất thường, giao dịch nội bộ, thao túng giá chứng khoán.

Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC bị phạt tiền 1,5 tỉ đồng vì bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC mà không báo cáo. Đồng thời ông Trịnh Văn Quyết còn bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán 5 tháng. Cơ quan quản lý đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng xử lý vụ việc. 

Đại diện lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết: “Trong năm 2022 và các nă`m tới, UBCKNN sẽ tiếp tục tăng cường mạnh mẽ hơn nữa công tác giám sát giao dịch, chủ động, kịp thời phát hiện các dấu hiệu giao dịch bất thường, giao dịch nội bộ, thao túng giá chứng khoán.

Đồng thời, đẩy mạnh phối hợp giữa Sở giao dịch chứng khoán trong giám sát, phát hiện vi phạm, dấu hiệu vi phạm trên thị trường, kịp thời tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất, theo chuyên đề và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

UBCKNN sẽ đẩy mạnh phối hợp giữa Sở giao dịch chứng khoán trong giám sát, phát hiện vi phạm, dấu hiệu vi phạm trên thị trường. Ảnh TLUBCKNN sẽ đẩy mạnh phối hợp giữa Sở giao dịch chứng khoán trong giám sát, phát hiện vi phạm, dấu hiệu vi phạm trên thị trường. Ảnh TL

Cùng với đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong điều tra, xử lý các vụ việc có dấu hiệu vi phạm, phối hợp xác minh làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán; phối hợp với cơ quan quản lý trong giám sát việc tuân thủ pháp luật của các thành viên thị trường”.

Đại diện lãnh đạo UBCKNN cho biết, trên cơ sở báo cáo từ Sở giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) về việc ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC, giao dịch bán cổ phiếu FLC mà không báo cáo, không công bố thông tin theo quy định, UBCKNN đã nhanh chóng phối hợp cùng các cơ quan liên quan để đưa ra giải pháp xử lý.

“Thông tin chính thức cũng đã được công bố ngay đầu giờ sáng ngày 11.1.2022. Trên thực tế, trong tối 10.1, UBCKNN cũng đã có Quyết định số 19/QĐ-UBCK phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, nhằm ngăn ngừa, ngăn chặn các hành vi tiếp theo không đúng quy định” – đại diện lãnh đạo UBCKNN cho biết.

Tiếp đó, chiều ngày 11.1.2022, UBCKNN đã có văn bản chỉ đạo HOSE thực hiện hủy bỏ giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC ngày 10.1.2022 của ông Trịnh Văn Quyết.

HOSE hủy bỏ giao dịch này là do ông Trịnh Văn Quyết không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch theo quy định tại khoản 1 Điều 33 Thông tư số 96/2020/TT-BTC ngày 16.11.2020 của Bộ Tài chính hướng dẫn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

“Đây là biện pháp chưa có tiền lệ trên thị trường chứng khoán Việt Nam, nhưng trên tinh thần vì sự minh bạch, lành mạnh của thị trường, cơ quan quản lý và các cơ quan liên quan đã rất khẩn trương triển khai nhiều giải pháp để ra quyết định như trên” – Lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước nói.

Lãnh đạo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã chỉ đạo HOSE, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và các công ty chứng khoán phối hợp rà soát các giao dịch đối ứng giao dịch bán từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết để hủy giao dịch. Các giao dịch hủy bỏ là các giao dịch đối ứng với giao dịch bán cổ phiếu FLC ngày 10.1 từ tài khoản của ông Trịnh Văn Quyết.

Đọc bài gốc tại đây.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *