Tủ bành mì 0 đồng cùng các em đến trường no bụng tại Gia Lai

Những ngày cuối năm, tiết trời se lạnh, thầy Vũ Văn Tùng (43 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, Gia Lai) rẽ màn sương chở hai thùng bánh mì đến điểm trường làng Bi Giông.

6 giờ hơn, hàng chục học sinh rảo bước tiến vào cổng trường. Các em lần lượt đến trước “Tủ bánh mì 0 đồng” để nhận bánh mì kẹp xúc xích hoặc bánh bao từ tay thầy Tùng. Cầm bánh mì, bánh bao trên tay lũ trẻ ngồi qua một góc thưởng thức bữa sáng của mình.

Gần 10 năm công tác tại trường, thầy Tùng chứng kiến nhiều học sinh nhịn đói đến trường. Một số em đến giờ ra chơi trốn lớp tranh thủ về nhà để tìm đồ ăn lấp đầy chiếc bụng đói. Đặc biệt, vào ngày mùa, bố mẹ lên rẫy từ sáng sớm đến tối mịt mới về nên đa số các em tự nấu ăn.

Thương học trò mang bụng đói đến lớp, thầy Tùng đã kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ để các em có bữa ăn sáng. Sau đó, một tiệm bánh mì trên địa bàn đồng ý hỗ trợ 60 ổ/tuần để phát ở điểm trường Bi Gia. Nhận thấy hiệu quả từ mô hình này, thầy Tùng cùng bạn bè tiếp tục kêu gọi để xây dựng “Tủ bánh mì 0 đồng” tại điểm trường làng Bi Giông với số lượng bánh mì tăng lên 200 ổ/ngày. Tuy nhiên, số lượng này vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của các em. Bởi ngoài học sinh của trường, mỗi ngày người dân lại ghé trường xin bánh về cho con nhỏ ăn.

Hơn 1 tháng triển khai mô hình “Tủ bánh mì 0 đồng” có những câu chuyện xúc động khiến thầy Tùng không khỏi xót xa và thương học trò.

Vào một buổi sáng, sau khi phát bánh mì cho học trò xong thầy đến từng lớp hỏi thăm các em ăn có ngon không, no không. Sau khi học trò đồng thanh trả lời “Thưa thầy ngon ạ” thì thầy Tùng hỏi có ai cần thêm bánh mì, bánh bao không. Lúc này, em Đinh Sên, lớp 3/1 (điểm trường Bi Gia) ngại ngùng giơ tay lên rồi nói: “Thầy cho em xin thêm một cái để ăn trưa cho đỡ đói, bố mẹ em đi làm đến tối mới về. Nhà em giờ không còn gì ăn cả”.

Thấu hiểu sự khó khăn của học trò thầy Tùng phát thêm bánh mì cho Đinh Sên và động viên em cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập. Đồng thời, thầy Tùng cũng nhờ giáo viên lập danh sách những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xin thêm bánh mì, giúp các em no bụng khi đến trường.

Cũng theo thầy Tùng, học sinh nơi đây không chỉ nhịn đói khi đến lớp mà nhiều em còn không có dép phải đi chân đất đến trường. Do đó, thầy đang kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ dép, áo ấm… cho học sinh. Qua đó, động viên, khích lệ và tiếp thêm động lực giúp các em vững bước đến trường.Theo Giáo dục và thời đại#ViectuteXem bài gốc cùng chia sẻ cảm nhận của bạn: https://www.facebook.com/vtv24ViecTuTe/posts/5517625628254504

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *