Trang trại 14ha, Quang Linh khoe nông sản Việt nảy chồi trên đất Angola

Quang Linh cho biết, thời gian tới trang trại sẽ thu được thành quả còn hiện tại vẫn đang “ngốn tiền”. Nhìn anh giúp đỡ bà con phát triển từng ngày như thế này thật sự đáng ngưỡng mộ.

Những hoạt động của Quang Linh và bạn bè chung team của anh luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Anh cũng chăm chỉ cập nhật cuộc sống và tình hình trang trại 14ha đang gieo trồng nhiều nông sản và chăn nuôi. Chi phí hoàn thành trang trại từ xây kho, xây nhà cho công nhân ở, trồng rau củ quả… cần đến 100.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng).

Mới đây, Quang Linh Vlogs đã đăng tải video về tình hình trang trại ở Angola. Được biết, trang trại 14ha này được anh và bạn bè, anh em Châu Phi chăm sóc. Anh cũng hướng dẫn một số người dân bản xứ làm nông, chăn nuôi và tạo ra kinh tế. Trong rất nhiều nông sản đang trồng, Quang Linh cho biết hiện tại có khoai tây và ngô là 2 giống được trồng nhiều nhất vì nhu cầu tiêu thụ ở đây nhanh và mạnh, giá thị trường ổn định. 

hình ảnh

Quang Linh chia sẻ về trang trại rộng lớn của mình. Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Linh Vlogs

Ngoài ra, các nông sản khác như hành lá, bắp cải, mía… đều phát triển tươi tốt đem lại niềm vui và sự tự hào cho team Quang Linh và anh em Angola. Tuy nhiên, anh sẽ không tập trung vào chúng mà trồng chỉ để làm đẹp cho trang trại. Anh vẫn đang trong thời gian thử nghiệm xem loại cây trồng nào thật sự phù hợp với tình hình khí hậu, đất đai và nhu cầu tiêu thụ ở Angola. “Hành và bắp cải mình sẽ trồng giống của Việt Nam trong 2 mảnh đất này để bán cho người Việt ở Angola”, Quang Linh cho biết.

hình ảnh

Bắp cải được trồng để tăng độ đẹp cho trang trại. Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Linh Vlogs

Mảnh đất 14ha rộng lớn hiện tại vẫn chưa phủ xanh hết bằng nông sản. Còn nhiều đất trống và cần thời gian để hoàn thiện. Quang Linh cho biết những hình ảnh trên video không thể nói lên hết sự rộng lớn của trang trại. Trong những tháng vừa qua và hiện tại, nông trại vẫn tiêu tốn một lượng lớn tiền: “Trang trại đang ngốn tiền đó các bạn, hết năm nay sẽ ngưng ngốn tiền và bắt đầu thu lợi nhuận từ cây giống, động vật”.

hình ảnh

Anh từng bước phủ xanh trang trại rộng lớn. Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Linh Vlogs

Quang Linh và team vẫn đang hằng ngày miệt mài làm việc trên cánh đồng rộng lớn. Anh luôn có những tính toán thật cẩn thận, thậm chí là cân nhắc từng tí một với mảnh đất Châu Phi. Anh từng cho người dân nơi đây uống nước mía và họ rất thích thú nên có ý kiến khuyên nên trồng mía và ép nước cho bà con. Tuy nhiên, Quang Linh lại nhìn xa hơn về loại nông sản này, anh nói mía tiêu thụ thấp nên chủ yếu anh em ở trại ăn và xay làm nước uống giải khát chứ không tập trung mạnh.

hình ảnh

Anh sẽ không trồng nhiều mía trong trang trại. Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Linh Vlogs

Trong khi đó, team Công Giáp hướng dẫn bà con châu Phi trồng mía và thu hoạch mang ra chợ bán. Anh còn gợi ý bà con phân loại mía, bày bán như thế nào để nhìn cho bắt mắt, dễ hút khách hơn. Điều bất ngờ là người dân nơi đây khi nhìn thấy mía thì vô cùng yêu thích. Họ nhanh chóng mua hết, thậm chí còn giành nhau những cây mía cuối cùng.

hình ảnh

Team giúp bà con phân loại mía. Ảnh chụp màn hình, kênh Công Giáp vlogs

Bên cạnh đó, trên kênh của Quang Dũng Vlogs vừa mới đăng tải video về cảnh dân bản Catumbela hào hứng nhận nhà văn hóa. Nhờ có sự giúp đỡ của mạnh thường quân và team Quang Linh mà nhà văn hóa được xây nên, là nơi tổ chức lớp học cho các em nhỏ. Người dân trong bản có mặt từ rất sớm, từ người lớn đến trẻ nhỏ vui vẻ phấn khởi, họ còn nhảy múa nhộn nhịp không khác gì ngày cưới hay sự kiện trọng đại. Người dân còn nấu ăn, làm đủ thứ món ngon trong những chiếc nồi lớn.

hình ảnh

hình ảnh

Người dân vui mừng đến dự lễ khánh thành nhà văn hóa. Ảnh chụp màn hình, youtube Quang Dũng

Những người con đất Việt mang đến châu Phi không chỉ là đời sống vui về tinh thần mà còn là vật chất. Quang Linh, Quang Dũng, Công Giáp và những người bạn của mình đang hằng ngày làm mới mảnh đất châu Phi vốn nhiều khó khăn. Nơi nào có họ đến và ở lại, nơi đó có tiếng cười, niềm vui và cả những cách thức trồng trọt, chăn nuôi cải thiện kinh tế.

Cuộc sống của những chàng trai đất Việt tại châu Phi vẫn luôn là chủ đề nhận về rất nhiều sự quan tâm. Hy vọng các anh sẽ có thật nhiều sức khỏe và luôn tiên phong mang những điều tốt đẹp đến cho bà con nơi mảnh đất còn nhiều nghèo khó này. 

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *