Thương hiệu Việt nổi tiếng – Công ty Cổ phần Vinamit

Vinamit tự hào là một trong những đơn vị sỡ hữu toàn bộ công nghệ chế biến thực phẩm nông sản sau thu hoạch hàng đầu Việt Nam. Trong nhiều năm, Vinamit đã đạt được những thành tựu và chứng chỉ vệ sinh an toàn thực phẩm tại Việt Nam và trên toàn Thế giới.

Công ty Cổ phần Vinamit thành lập vào năm 1988 và đến nay đã trở thành một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm Nông nghiệp Việt Nam được yêu thích của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Công ty Cổ phần Vinamit

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Vinamit Nguyễn Lâm Viên

Với nguồn nguyên liệu được thu mua từ những nhà vườn, vùng nông nghiệp, những vựa cây trồng nổi tiếng trên khắp cả nước như Chuối rừng U Minh, Xoài Cát Chu – Hòa Lộc, Hạt sen Đồng tháp, Cacao Bến Tre… Vinamit đã nâng tầm những rau củ cây trái – Giá trị nông sản Việt Nam lên tầm cao mới và phân phối sản phẩm khắp 64 tỉnh, thành trên cả nước và xuất khẩu toàn thế giới.

Sau nhiều năm, Vinamit đã đạt được những thành tựu và chứng chỉ thực phẩm đáng chú ý như ISO 9001:2008, HACCP, HALAL, KOSHER, Organic USDA, Organic EU.

Nhằm đưa những sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng, Vinamit đã phát triển chuỗi cửa hàng Vinamit Organic Showroom với lượng sản phẩm được bày bán hơn 150 mặt hàng organic hữu cơ của Vinamit và các thương hiệu hữu cơ khác tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Nông nghiệp hữu cơ khẳng định thương hiệu Vinamit đối với thị trường trong và ngoài nước.

Công ty Cổ phần Vinamit

Cửa hàng Công ty Vinamit

Chứng chỉ Hàng Việt Nam chất lượng cao

Căn cứ quyết định số 4395/QĐ-UBND ngày 16 tháng 9 năm 2011 của Uỷ ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc giao cho Hội Doanh Nghiệp HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO triển khai chương trình “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; thay thế cho quyết định 147/2005/QĐ_UBND ngày 18 tháng 8 năm …

Tiêu chuẩn HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points) có nghĩa là Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn, hay có thể hiểu là Phân tích, xác định và kiểm soát các mối nguy trọng yếu trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm. HACCP là hệ thống quản lý …

Chứng chỉ HALAL là giấy chứng nhận nhằm xác nhận rằng sản phẩm đáp ứng yêu cầu về vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất và không có các chất cấm theo yêu cầu của Shari’ah Islamiah (Luật Hồi giáo). Ngoài ra, sản phẩm phải đạt yêu cầu về các thành phần và …

Chứng chỉ KOSHER gồm những nguyên tắc chính được viết trong cuốn The Five books of Moses và được xem như là “đạo luật” và được người Do thái làm theo. Kosher theo tiếng Hebrew có nghĩa là “phù hợp” hoặc “thích hợp”. Trong thực phẩm, “Kosher” có nghĩa là đáp ứng hoàn toàn các …

Tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008

Chứng chỉ FDA

Chứng chỉ Organic USDA (United Stated Department of Agriculture – Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ) theo tiêu chuẩn NOP (National Organic Program – Chương trình hữu cơ quốc gia) phải được một tổ chức mà USDA ủy quyền (công nhận) trước khi được dán nhãn hữu cơ USDA. Các hoạt động hữu cơ được phê…

Công ty Cổ phần Vinamit

Chứng nhận hữu cơ tiêu chuẩn Hoa kỳ và EU

Chứng chỉ Organic EU (European Union – Liên minh châu Âu) theo tiêu chuẩn EU-Eco Regulation (European Union – European Council – Regulation: Tiêu chuẩn Hội đồng Liên minh châu Âu) về việc sản xuất hữu cơ các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và các chỉ dẫn về các sản phẩm nông nghiệp…

Tầm nhìn – Sứ mệnh

Với tầm nhìn nâng tầm giá trị nông sản Việt vươn ra Thế giới, Vinamit đang ngày càng cố gắng đưa nền Nông nghiệp Việt Nam và sản phẩm nông nghiệp Việt lên một tầm cao mới.

Sứ mệnh của Vinamit là mang đến cho người tiêu dùng những gia vị cuộc sống đến từ thiên nhiên thông qua các sản phẩm của chúng tôi. Ngoài ra, giúp đỡ bà con nông dân, và tìm đầu ra cho sản phẩm sau thu hoạch, khuyến khích nông dân canh tác cũng là một sứ mệnh quan trọng của Vinamit.

Phân phối

Sản phẩm của Vinamit hiện nay đã có mặt tại khắp các cửa hàng lớn, nhỏ và chuỗi hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên khắp cả nước. Ngoài ra, các sản phẩm trái cây sấy của Vinamit đã được xuất khẩu và đón nhận nồng nhiệt tại nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore… và với các thị trường khó tính khác nhưng đầy tiềm năng như Mỹ, châu Âu và Cộng đồng các nước Euro.

Lịch sử hình thành và phát triển Vinamit

Công ty được thành lập 1988
– Nhà máy sản xuất tại Nhà Bè với những công nghệ thiết bị được nhập khẩu từ Đài Loan
– Nhân viên: 200 người
– Thị trường: Việt Nam
– Sản phẩm: Mít sấy, chuối sấy, khoai lang sấy

1991 Luật Doanh nghiệp ra đời, công ty được đăng ký với tên là Công ty TNHH Đức Thành, tên giao dịch nước ngoài là Delta Food

– Mở rộng thị trường xuất khẩu sang Đài Loan và Mỹ

Công ty Cổ phần Vinamit

Cơ sở sản xuất

1995 mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN, Trung Quốc và Hoa Kì
– Xây dựng nhà máy Bình Dương
– Mở văn phòng tại Los Angeles, Mỹ
– Phát triển sản phẩm mới: thơm sấy, khoai môn sấy

1997 bắt đầu xuất khẩu sang thị trường tiềm năng mới là Trung Quốc ( là 1 trong những thị trường lớn nhất của Vinamit hiện nay).

2003 xây dựng nông trang Lâm Viên
– Sản phẩm của công ty đạt được chứng nhận đầu tiên: ISO 9001:2004

2004-2007 phát triển thị trường nội địa và tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu
– Chiếm 90% thị trường VN
– Kim ngạch xuất khẩu tăng 35% với 60% tổng sản phẩm sản xuất
– Doanh thu mỗi năm tăng hơn 50% so với năm trước đó
– Sản phẩm có mặt tại các cường quốc lớn với những yêu cầu khó tính về thực phẩm như Nhật Bản, châu Âu và Bắc Mĩ.

2010-2011:

– Xây dựng nhà máy Kiên Giang
– Xây dựng nhà máy Đăk Lăk

2014 Vinamit đạt danh hiệu Hàng VNCLC liên tục trong 10 năm
– Top 10 doanh nghiệp ASEAN tại thị trường Trung Quốc

2015 thương hiệu sản phẩm trái cây sấy Vinamit tại VN là 1 trong những công ty thuộc top đầu trong ngành nông sản chế biến sau thu hoạch

– Chiếm 80% thị trường Việt Nam
– Sản phẩm được bày bán rộng rãi trên toàn quốc tại các siêu thị lớn nhỏ như Metro, Big-C, Co.op Mart, VinMart, Maximart.
– Xuất khẩu trong khu vực các nước ASEAN, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, các nước Trung Đông, cộng đồng EU và Mĩ.
– Nhân viên: 700 người
– Năng suất: 10,000 tấn/ năm

– Nhà máy:

3 nhà máy đông lạnh tại Đồng Nai và Đăk Lăk

3 nhà máy sản xuất tại Bình Dương, Kiên Giang và Đăk Lăk

1 nhà kho tại Hải Dương

Nông trang Lâm Viên tại Bình Dương

– Phát triển 8 dòng sản phẩm với hơn 80 sản phẩm: Thực phẩm đông lạnh, trái cây sấy dẻo, trái cây sấy chân không, trái cây sấy phủ socola, trái cây sấy lạnh, trái cây sấy gia vị, hạt, kẹo.

2016 đạt được chứng nhận Canh tác hữu cơ, Chế biến hữu cơ và Nông sản hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mĩ (USDA) và Liên minh châu Âu (EU).

Công ty Cổ phần Vinamit

Cửa hàng Vinamit

Hiện nay, thực phẩm bẩn đang là nỗi bất an lớn nhất đối với cuộc sống người dân mỗi khi ăn uống. Từ “ăn bao nhiêu” bây giờ chuyển sang phải giải quyết “ăn uống gì”, khi mua sản phẩm hàng hóa “làm thế nào để ngăn thực phẩm bẩn”?

Do đó, việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) luôn là bài toán nan giải đối với các bà nội trợ trong cuộc sống hàng ngày. Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ (Organic) của các doanh nghiệp chính là giải pháp giữ gìn và bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng xã hội.

Theo các chuyên gia, nông nghiệp hữu cơ (NNHC) là phương thức sản xuất đa dạng, thuận với tự nhiên, không có phế thải, tự tái tạo, tự tái chế phế phụ phẩm. NNHC là nông nghiệp hiện đại hóa không bằng con đường hóa học hóa, khắc phục mặt trái của công nghiệp hóa, là quy luật “Phủ định của phủ định” nông nghiệp truyền thống.

NNHC phát huy lợi thế thật của nông nghiệp nhiệt đới, bằng NNHC chúng ta có thể trả lại “Hai quyền” cho nông dân: Quyền trả giá (đầu vào) và định giá (đầu ra) của sản xuất chế biến nông sản thực phẩm, khắc phục nền nông nghiệp giá rẻ.

Từ đó, sản phẩm organic phải đạt tiêu chuẩn 3 không: Không sử dụng sản phẩm biến đổi gene; không sử dụng hormone tăng trưởng; không sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học.

Trong gần 30 năm, bằng sự kiên định cùng quyết tâm, cuối năm 2016, Công ty CP Vinamit đã chính thức đạt được Chứng nhận canh tác hữu cơ, chế biến hữu cơ và nông sản hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA Organic) và Liên minh châu Âu (Ecocert – EU) đó là tin vui đối với người tiêu dùng và tin tưởng hướng tới một nền nông nghiệp Organic của Việt Nam trong tương lai không xa. Từ đó, sản phẩm nông nghiệp Organic của Việt Nam đạt chất lượng sẽ được xuất khẩu đến các thị trường “khó tính” nhất trên thế giới.

Các chứng chỉ chứng nhận đạt tiêu chuẩn Organic cho các dây chuyền sản xuất, chế biến và đóng gói tại nhà máy cùng với nguồn nguyên liệu trái cây cung ứng từ các nông trang của Công ty CP Vinamit tại Bình Dương đã đáp ứng các quy định tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA Organic) và Liên minh châu Âu (Ecocert – EU). Do đó, tất cả các nguyên liệu, sản phẩm từ nông trang và nhà máy chế biến của Vinamit đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm Organic.

Văn bản chứng nhận cho thấy Vinamit đạt 73 hạng mục của Organic EU và 81 hạng mục của Organic USDA. Đây là kết quả của 3 năm thực hiện nghiêm ngặt theo các quy trình canh tác hữu cơ mà Công ty CP Vinamit đã theo đuổi ngay từ khi thành lập từ năm 1988.

Vinamit được cấp mã số Organic quốc tế ở cấp độ toàn phần sau khi hoàn tất toàn bộ 100% chỉ tiêu đánh giá của chứng nhận này (545 chỉ tiêu) dưới sự giám sát trực tiếp tại chỗ từ các chuyên gia của tổ chức Control Union với hơn 100 mẫu phẩm đã được gửi đi kiểm định và đánh giá độc lập tại Hà Lan.

Trong các hạng mục mà Công ty CP Vinamit đạt được chứng nhận Organic, quan trọng nhất phải kể đến các Chuẩn canh tác, Chuẩn chế biến và Chuẩn đóng gói lại (OEM). Điều này cho phép Vinamit có thể trồng các loại nguyên liệu trong nông trang Organic của mình để chế biến ra các sản phẩm hữu cơ, đồng thời cũng được phép nhập nguồn nguyên liệu hữu cơ từ các đơn vị Organic khác để đóng gói bao bì tại nhà máy Organic của mình.

TVC giới thiệu mô hình sản xuất trái cây sấy

“Xu hướng thực phẩm organic hiện rất phổ biến tại các quốc gia phát triển trên thế giới. Người tiêu dùng Việt Nam cũng phải được sử dụng những sản phẩm ưu việt đó. Chúng ta cần giúp họ hiểu rõ hơn về nông nghiệp sạch, nông sản hữu cơ để chọn lựa đúng những sản phẩm giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên, có lợi cho sức khoẻ và môi trường”, ông Viên, nhấn mạnh.

Hiện tại cùng với chứng nhận Organic của Mỹ và EU, Vinamit cũng đã hoàn tất các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế quan trọng bao gồm HACCP, ISO 9001-2008, Halal, Kosher, FDA và chuẩn bị đón

Đối với thị trường trong nước, việc Saigon Co.op, một doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ lớn nhất Việt Nam ký kết hợp tác cung ứng các sản phẩm hữu cơ từ Công ty CP Vinamit để phân phối trong mạng lưới bán lẻ của mình đã khẳng định thương hiệu của Vinamit đối với thị trường cũng như người tiêu dùng.

Hiện nay, từ đòi hỏi thực tế cuộc sống về xu hướng sử dụng thực phẩm Organic đang trở nên ngày càng phổ biến nhờ những lợi ích rõ rệt đối với sức khỏe người cộng đồng xã hội, thì việc lựa chọn sản phẩm của Công ty CP Vinamit của người tiêu dùng là câu trả lời chính xác nhất cho việc theo đuổi phát triển sản phẩm hữu cơ, cũng như khẳng định thương hiệu Vinamit đối với thị trường trong và ngoài nước.

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *