Thanh niên ở Bắc Ninh dương tính Covid-19 từng đi đám cưới, ăn giỗ

Chiều 5/5, Trung tâm Y tế huyện Lương Tài (Bắc Ninh) cho biết, trên địa bàn huyện này vừa phát hiện 1 thanh niên tên P.V.T. (SN 1989, trú xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh có lịch trình di chuyển phức tạp, đến nhiều chỗ đông người.

Theo đó, vào ngày 24 và 25/4, anh T. lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) chăm bố vợ bị ốm, chiều ngày 25/4 thì về nhà.

Trong các ngày từ 26 đến 28/4 có đến các địa điểm như trường Mầm non xã Trừng Xá, trường Tiểu học xã Trung Chính (huyện Lương Tài) và trường Mầm non Song Giang (huyện Gia Bình).

Ngày 30/4 ăn cỗ đám cưới nhà ông P.V.H. (thôn Cường Tráng, xã An Thịnh), cũng tại thôn Cường Tráng đến ngày 1/5, anh T. lại ăn cỗ giỗ tại gia đình ông P.V.V.

Thanh niên ở Bắc Ninh dương tính Covid-19 từng đi đám cưới, ăn giỗ - Ảnh 1

Công tác dập dịch covid-19 đang được triển khai cao độ tại nhiều địa phương

Ngày 2/5, bán hàng tại nhà, đến ngày 3/5, ra Bệnh viện nhiệt đới Trung ương chăm bố vợ ốm và làm xét nghiệm tại bệnh viện và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Tăng Cường – Chủ tịch UBND xã Thịnh An, Lương Tài cho biết thêm, chính quyền địa phương vừa phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Những trường hợp có tiếp xúc gần với anh T. từ ngày 30/4 đến nay lên nhà văn hoá thôn Thanh Lâm và thôn Cường Tráng để thực hiện khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ. Địa phương cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh, buôn bán, họp chợ tại thôn Thanh Lâm và thôn Cường Tráng.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *