Tham khảo một địa chỉ cắt bao quy đầu ở Thái Bình uy tín

Các bệnh lý dài hay hẹp bao quy đầu gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng tình dục của nam giới.Vì thế thăm khám tiến hành cắt bao quy đầu là rất cần thiết. Hiện nay có nhiều cơ sở cắt bao quy đầu nhưng không phải địa chỉ nào cũng uy tín. Để tiện cho bệnh nhân tham khảo một địa chỉ cắt bao quy đầu ở Thái Bình uy tín.

TÌM HIỂU VỀ PHẪU THUẬT CẮT BAO QUY ĐẦU

Bao quy đầu là vùng da mỏng bao trọn quanh phần đầu của dương vật có tác dụng bảo vệ dương vật khỏi vi khuẩn, giúp bôi trơn tạo độ ẩm và tăng khoái cảm của dương vật khi quan hệ tình dục. Ở trẻ sơ sinh do chưa có sự bóc tách hoàn thiện nên lớp da và bao quy đầu thường bị dài, hoặc hẹp, tình trạng trên sẽ cải thiện dần theo độ tuổi đến khi trẻ được 4-5 tuổi, vùng da này sẽ tự động tụt dần xuống. Nhưng nếu từ 5 tuổi trở lên mà phần da bao quy đầu vẫn không lộ ra ngoài thì sẽ gọi bệnh lí trên là: Dài bao quy đầu hoặc hẹp da quy đầu.

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật nhỏ nhằm cắt bỏ phần da bọc đầu của dương vật. Thủ thuật này thực hiện khá nhanh chóng đơn giản, không nguy hiểm nhưng! đây là lại một thủ thuật khá cần thiết bởi bao quy đầu dài hẹp gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống, sức khỏe người bệnh.

Can thiệp phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể sử dụng được trên mọi đối tượng bệnh kể cả trẻ nhỏ và người lớn trong các trường hợp như sau:

– Cắt bao quy đầu ở trẻ em

Dương vật bị cong, ngắn không phát triển bình thường

Thường xuyên bị viêm tiết niệu

Có hiện tượng đau rát căng tức vùng đầu dương vật mỗi khi đi tiểu

– Cắt bao quy đầu ở người lớn

Bị khó khăn khi đi vệ sinh do lỗ bao quy đầu bị chít hẹp

Gặp rắc rối khi quan hệ tình dục do khi dương vật cương cứng sẽ gây đau đớn

Người thường bị viêm bao quy đầu tái phát

Những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi người bệnh bị dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu

Dương vật bị dị tật: Do việc bao quy đầu dài phủ vào dương vật nên làm cho dương vật không phát triển hoàn thiện dẫn đến một số trường hợp dương vật bị cong lệch, bị ngắn gây mất thẩm mĩ, tự ti và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tăng nguy cơ bị viêm: Dài bao quy đầu cũng là căn nguyên chính gây nên các bệnh đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt… thậm chí cả bệnh thận và ung thư dương vật do vi khuẩn có điều kiện thuận lợi để phát triển tích tụ ở vùng bao quy đầu dài. Đặc biệt làm rất dễ lây lan bệnh tình dục như bệnh lậu, sùi mào gà…và lây nhiễm bệnh cho người khác.

Nghẹt bao quy đầu làm cản trở đường lưu thông của máu, gây thít chặt dương vật làm cho dương vật sưng đau khó chịu

Ảnh hưởng đến đời sống sinh lí và tình dục và sức khỏe: Do dài bao quy đầu gây khó khăn khi dương vật cương cứng gây lên tình trạng chảy máu, cương dương, xuất tinh khó.. làm giảm khoái cảm và ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày, làm giảm ham muốn tình dục gây ra chứng lãnh cảm và ám ảnh tình dục

CẮT BAO QUY ĐẦU MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ?

Nam giới khi đã đến tuổi dậy thì mà vẫn gặp các vấn đề về bao quy đầu thì cần tiến hành cắt càng sớm càng tốt. Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể:

1. Giúp dương vật phát triển đúng kích cỡ

Bao quy đầu quá dài hay gắn chặt vào quy đầu dương vật sẽ khiến cho “cậu nhỏ” bị kìm hãm sự phát triển về kích thước. Dương vật luôn bị bó hẹp ở một khoảng không gian nhất định và không thể “tự do” phát triển. Những nam giới gặp vấn đề về bao da quy đầu thường có kích thước dương vật ngắn và bé hơn so với người bình thường.

2. Hạn chế bệnh viêm nhiễm nam khoa

Bao quy đầu được xem là chỗ ẩn nấp thuận lợi của nhiều vi khuẩn, cặn bẩn sinh dục. Việc bao da quy đầu quá chật, dài sẽ khiến nam giới khó khăn trong việc vệ sinh “cậu nhỏ”, gây viêm nhiễm quy đầu. Viêm nhiễm ở dương vật sẽ nhanh chóng lây lan ngược vào những cơ quan khác và gây viêm. Có thể dẫn đến các bệnh lý nam khoa như: Viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm tuyến tiền liệt…

3. Nâng cao chất lượng tình dục

Nam giới bị hẹp, dài bao quy đầu thường xuyên gặp phải tình trạng xuất tinh sớm do quy đầu quá nhạy cảm. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tình dục của các cặp đôi, cả hai không đạt được khoái cảm trong tình dục. Cắt bao quy đầu sẽ giúp khắc phục được tình trạng xuất tinh sớm và nâng cao chất lượng tình dục.

4. Giảm nguy cơ ung thư dương vật

Theo báo cáo của Bộ Y Tế, có tới 80-90% nguyên nhân nam giới bị ung thư dương vật là do bị chít hẹp bao quy đầu. Cắt bao quy đầu sẽ giảm nguy cơ viêm nhiễm, đồng thời tránh được các bệnh ung thư nguy hiểm.

5. Giảm nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Những bệnh nam khoa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng của tinh trùng. Từ đó, khả năng sinh sản của nam giới sẽ bị suy giảm nghiêm trọng. Sau khi cắt bao quy đầu, cơ quan sinh dục phát triển khỏe mạnh. Cộng với đời sống tình dục hài hòa là điều kiện thuận lợi để thụ thai thành công.

QUY TRÌNH CẮT BAO QUY ĐẦU

Để đảm bảo cho một cuộc phẫu thuật cắt bao quy đầu diễn ra thành công, bệnh nhân sẽ trải qua quy trình cắt bao quy đầu như sau:

Bước 1: Vệ sinh và khử trùng vùng phẫu thuật:

Nam giới sẽ được tiến hành dùng dung dịch khử trùng và nước muối sinh lý để rửa sạch vùng quy đầu. Những trường hợp bị hẹp bao quy đầu thì dùng ống tiêm bơm dung dịch khử trùng vào trong bao quy đầu để khử trùng.

Bước 2: Gây tê cục bộ

Bác sĩ sẽ tiến hành gây tê ở hai bên thể hang dương vật và thể hang niệu đạo. Bước này nhằm tránh gây đau đớn cho nam giới. Đồng thời cũng giúp cho quá trình tiểu phẫu diễn ra thuận lợi hơn.

 Bước 3: Bóc tách vùng dính và xác định độ dài bao quy đầu cần cắt

Trường hợp bị hẹp và dính bao quy đầu, bác sĩ sẽ dùng kìm cầm máu mở rộng miệng bao quy đầu. Quy trình được thực hiện cho đến khi dương vật và bao quy đầu hoàn toàn tách nhau ra. Đối với nam giới bị dài bao quy đầu, thì bác sĩ cần xác định độ dài dư thừa của phần bao quy đầu cần cắt.

Bước 4: Tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Bác sĩ sẽ áp dụng công nghệ hiện đại để thực hiện việc cắt khoanh phần bao quy đầu dài. Xử lý nhanh chóng tình trạng dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu.

Bước 5: Cầm máu, khâu bằng chỉ tự tiêu

Bác sĩ dùng một loại chỉ tự tiêu chuyên dụng để tiến hành khâu hình tròn quanh dương vật. Chỉ tự tiêu nên bệnh nhân không cần cắt chỉ.

Bước 6: Băng vết mổ và cố định dương vật

Vệ sinh lại dương vật một lần nữa và băng vết mổ bằng gạc sạch. Dương vật được giữ ở tư thế ép sát da bụng bằng băng keo hay quần lót có phủ gạc vô trùng.

CẮT BAO QUY ĐẦU Ở ĐÂU THÁI BÌNH?

Việc lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, là ưu tiên hàng đầu khi người bệnh muốn thực hiện phẫu thuật trên. Phòng Khám đa khoa Bảo Việt Nam Định, với phương pháp cắt bao quy đầu thế hệ mới đang là địa chỉ tin cậy, để người bệnh yên tâm lựa chọn với những ưu điểm vượt trội như sau:

1, Cơ sở pháp lý rõ ràng

Phòng khám đã được sở y tế cấp phép hoạt động, vì thế trong thăm khám và điều trị bệnh luôn đảm bảo các yêu cầu về máy móc, phương tiện, phương pháp điều trị bệnh. Điều trị tại cơ sở đảm bảo các yếu tố về pháp lý sẽ giúp người bệnh an tâm hơn.

Phòng khám được cấp phép hoạt động với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, cơ sở khám chữa bệnh hiện đại tiện nghi đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của đông đảo người dân.

2, Phương pháp cắt bao quy đầu

– An toàn, tính thẩm mĩ cao

Là địa chỉ uy tín thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu được đánh giá cao, do người bệnh tự đánh giá. Với trình độ cao cùng thiết bị kỹ thuật tiên tiến nhất, giúp cho vết cắt được đảm bảo an toàn và mang tính thẩm mỹ đồng thời đạt hiệu quả hồi phục tối ưu nhất.

Hiện nay Phòng khám đa khoa Bảo Việt đang áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến kiểu mới để thực hiện cắt quy đầu dài/hẹp cho nam giới. Đây là phương pháp cắt bao quy đầu hiện đại có sử dụng các thiết bị ngoại khoa tiên tiến. Khi thực hiện cắt bác sĩ tiến hành rạch một đường rất nhỏ trên quy đầu. Vì thế vết thương sẽ đảm bảo tính thẩm mĩ, không đau và không để lại sẹo xấu.

Dùng chỉ tự tiêu nano, chỉ khoảng vài ngày sau vết thương co lại, chỉ tự rút, người bệnh không cần phải cắt chỉ, không tốn thêm tiền cắt chỉ. Độ tự nhiên của vết cắt như thật, đảm bảo tính thẩm mĩ.

3, Đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao

Các bác sĩ chuyên ngành nam khoa với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề trực tiếp thăm khám và điều trị, giúp cho quá trình phẫu thuật diễn ra an toàn phục hồi nhanh, đặc biệt giảm đau đớn khi thực hiện, giúp cho quá trình hồi phục nhanh nhất mà vị trí xâm lấn tổn thương lại thấp nhất.

Trong đó có nhiều bác sĩ chuyên về nam khoa, đã thực hiện thành công hàng trăm tiểu phẫu cắt bao quy đầu cho nam giới. Thao tác nhanh nhẹn, chính xác, đảm bảo tính thẩm mĩ cho bao quy đầu của người bệnh.

4, Chi phí cắt bao quy đầu phải chăng

Các khoản chi phí cắt bao quy đầu, phí thăm khám và điều trị bệnh đều rất phải chăng, hợp lý. Có hóa đơn từng hạng mục rõ ràng để người bệnh tham khảo. Bệnh nhân thực hiện hạng mục nào sẽ tính tiền hạng mục đó. Chất lượng tương xứng với hiệu quả điều trị.

Tư vấn trực tuyến tại đây:

Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu ( Cắt bao quy đầu ở Thái Bình):

Dương vật sau khi cắt bao quy đầu sẽ bị đau trong vòng 3 ngày, bệnh nhân sẽ dùng thuốc giảm đau chống viêm theo chỉ định của bác sĩ

Trong khoảng 10-15 ngày, dương vật có thể phục hồi lại như thường. Bệnh nhân cần chăm sóc vệ sinh vết thương theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Dùng thuốc theo đúng đơn và hướng dẫn của bác sĩ để thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương. Bệnh nhân không tự ý sử dụng hoặc bôi các loại thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến tiến trình hồi phục vết thương, tránh để vết thương bị ẩm ướt.

Người bệnh cần nghỉ ngơi tránh làm việc quá sức và kiêng quan hệ tình dục trong 1 tháng sau phẫu thuật. Tránh chà xát mạnh và làm tổn thương đến dương vật

Thực hiện lối sống khoa học để giữ gìn cơ thể khỏe  mạnh. Không sử dụng rượu bia chất kích thích . Ăn uống những nhóm thực phẩm nhiều dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, bồi bổ cơ thể giúp vết thương nhanh hồi phục.

Với kinh nghiệm lâu năm trong cắt bao quy đầu, đa khoa Bảo Việt tự hào là cơ sở chuyên khoa uy tín. Nơi  đây nam giới có thể cắt bao quy đầu với chi phí phù hợp. Đảm bảo hài lòng về hiệu quả điều trị.

Bây giờ thì bạn đã biết nên trọn phòng khám nào để cắt bao quy đầu ở Thái Bình nhé

Cách phòng tránh bệnh nam khoa

Để phòng tránh những bệnh nam khoa thường gặp, nam giới có thể thực hiện các biện pháp đơn giản mà hiệu quả dưới đây. 

*Giữ vùng kín khô thoáng, mát mẻ

Vùng kín ẩm ướt là “cơ hội vàng” để vi khuẩn và nấm xâm nhập, phát triển và gây bệnh. Do đó, nam giới hãy luôn giữ cho vùng kín được khô thoáng, mát mẻ bằng cách lau cẩn thận vùng kín sau khi tắm và vệ sinh, mặc quần lót sạch sẽ và được may bằng chất liệu thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt.

*Vệ sinh vùng kín ít nhất 1 – 2 lần/ngày

Không giống phụ nữ, nam giới thường chủ quan và lơ là trong việc vệ sinh vùng kín. Điều này cực kỳ nguy hiểm, bởi nếu không vệ sinh hoặc vệ sinh quá ít có thể khiến vùng kín không sạch sẽ, là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và nấm gây bệnh. Các chuyên gia khuyên rằng, nam giới nên vệ sinh vùng kín ít nhất 1 – 2 lần mỗi ngày để vùng cơ thể này luôn sạch sẽ và an toàn.

*Vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ

Điều này là cực kỳ quan trọng, không những bảo vệ sức khỏe bản thân mà còn an toàn cho người bạn đời. Theo đó, trước và sau khi quan hệ tình dục khoảng 30 phút, nam giới hãy dành thời gian để vệ sinh vùng kín, đặc biệt là dương vật. Sau khi rửa sạch thì dùng khăn mềm và sạch để lau nhẹ nhàng cho vùng kín, tránh gây tổn thương, đau rát.

*Không lạm dụng xà phòng và chất tẩy rửa

Việc sử dụng xà phòng hay chất tẩy rửa không đúng cách, chứa thành phần độc hại sẽ gây tác dụng ngược, khiến độ pH ở vùng kín bị thay đổi, dẫn đến mất cân bằng, nhờ đó, vi khuẩn và nấm có điều kiện để sinh sôi, phát triển, gây viêm nhiễm vùng kín.

*Cắt tỉa lông mu gọn gàng

Việc cắt tỉa lông mu sẽ giúp vùng cơ thể này được gọn gàng, sạch sẽ và khô thoáng, đồng thời, thuận lợi hơn trong việc vệ sinh “cậu nhỏ” cũng như phòng tránh được tình trạng bí bách, ngứa ngáy, nổi mụn và có mùi hôi ở vùng kín.

Nam giới cũng nên chọn dung dịch vệ sinh phù hợp (loại chuyên dùng cho nam), không sử dụng nước hoa, đặc biệt là gel bôi trơn nếu không có hướng dẫn của bác sĩ vì những sản phẩm này có thể gây kích ứng và viêm nhiễm vùng kín.

Ngoài những biện pháp này, phái mạnh nên xây dựng lối sống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học, thực hiện quan hệ tình dục an toàn, hạn chế uống rượu bia, hút thuốc hay sử dụng các chất kích thích.

CÁC BỆNH NAM KHOA THƯỜNG GẶP PHỔ BIẾN HIỆN NAY

1. Hẹp bao quy đầu

Là hiện trạng bao quy đầu quá hẹp, làm cho thắt chặt lấy quy đầu và không thể tuột xuống được ngay cả lúc ở trạng thái cương cứng. Khi bị hẹp bao quy đầu sẽ gây khó khăn cho nam giới trong việc lộn bao quy đầu và rất dễ dẫn đến viêm nhiễm.

2. Dài bao quy đầu

Là hiện tượng da bao quy đầu trùm kín phần đầu dương vật khiến quy đầu chẳng thể lộ ra ngoài. Gây khó khăn cho nam giới trong quá trình tiểu luôn tiện, vệ sinh, quan hệ tình dục,…

3. Viêm bao quy đầu

Nguyên nhân do chủ yếu do biến chứng của bệnh lý dài/ hẹp bao quy đầu không được xử lý kịp thời. Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình dục không lành mạnh. Khiến cho vi khuẩn có hại thâm nhập và gây viêm nhiễm. Dấu hiệu thường gặp khi bị bệnh ấy là phần quy đầu bị sưng rái cá đỏ, nổi mụn nhỏ. Gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát khi tiểu nhân thể.

4. Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt cáng đáng vai trò cung cấp và nuôi dưỡng tinh lực. Lúc bị tác nhân có hại tiến công gây viêm nhiễm. Bệnh lớn mạnh qua hai giai đoạn cấp tính và mãn tính.

Thể hiện của bệnh viêm tuyến tiền liệt gồm tiểu buốt tiểu rắt, đau buốt khi xuất tinh, xuất tinh ra máu, đau vùng bìu bẹn, xương mu…nếu không được chữa trị kịp thời sẽ tác động đến niệu đạo, giảm chức năng sinh lý, doạ dọa tới khả năng sinh sản.

5. Tăng sinh tuyến tiền liệt

Đây là bệnh lý khá nhiều ở những nam giới trong độ tuổi trung niên hoặc người già. Là hiện tượng vững mạnh quá mức không kiểm soát được của tuyến tiền liệt.

Các triệu chứng của bệnh như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó…liên tục buồn đi vệ sinh nhưng khi tiểu phải rặn, chiếc tiểu mảnh… gây không ít phiền phức trong sinh hoạt hàng ngày cho nam giới.

6. U nang tuyến tiền liệt

U nang tuyến tiền liệt là hiện trạng những tế bào trong tuyến tiền liệt dày lên. Lâu ngày dẫn tới trở thành khối u. Các triệu chứng tiêu biểu giúp nhận mặt bệnh như tiểu đau buốt, tiểu khó, tiểu rộng rãi lần về đêm…kéo dài sẽ gây tác động nguy hiểm tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

7. Phì đại tuyến tiền liệt

Bệnh này thường gặp ở các nam giới luống tuổi và người cao tuổi. Bệnh gây ra hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó,… Gây ra hệ lụy nguy hiểm về sức khỏe, chất lượng cuộc sống bị suy giảm.

8. Bệnh về tinh hoàn

Tinh hoàn là cơ quan đặc biệt quan trọng trong hệ thống sinh dục của nam giới. Đây là nơi cung cấp tinh trùng, hooc-mon nam quyết định bản lĩnh phái mạnh. Những bệnh lý về tinh hoàn có thể nói tới đó là:

Viêm tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn

Đau tinh hoàn

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Xoắn tinh hoàn

Teo dịch hoàn

Ung thư dịch hoàn,…

Triệu chứng của các bệnh lý về dịch hoàn đều với 1 số điểm chung như: một hoặc hai bên dịch hoàn đau nhức, sưng lớn, sốt cao, đau vùng bẹn, đùi, xuất tinh ra máu,…

Xem thêm: phòng khám đa khoa Bảo Việt

9. Rối loạn cương dương

Là tình trạng nam giới không khiến cho chủ được khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. Lúc quan hệ thì khó cương cứng nhưng thông thường thì có thể cương cứng được.

Nguyên nhân có thể do tâm lý hoặc bệnh lý. Nếu không chữa trị sớm sẽ khiến cho giảm chất lượng “cuộc yêu”. Tác động đến hạnh phúc gia đình.

10. Yếu sinh lý

Là hiện tượng suy giảm thèm muốn và chức năng sinh dục ở nam giới. Lúc bị bệnh nam giới thường ít với nhu cầu về “chuyện ấy”. Hoặc dương vật khó cương cứng khi thèm muốn. Nếu như cương cứng được cũng chỉ duy trì chỉ cần trong thời gian ngắn.

Lúc đời sống sinh hoạt vợ chồng không được hòa hợp. Sẽ là nguyên nhân sâu xa dẫn tới tan vỡ nhiều cuộc hôn nhân.

11. Liệt dương

Liệt dương là trạng thái dương vật chẳng thể cương cứng, mềm ngay cả khi mang sự kích thích tình dục.

Nguyên nhân có thể do tuổi tác, thủ dâm quá độ, mắc bệnh lý về tim mạch, áp huyết, tiểu đường…liệt dương là trình bày nặng nhất của chứng rối loàn chức năng sinh lý. Lâu ngày sẽ dẫn tới lãnh cảm có chuyện tình dục. Tác động xấu tới hạnh phúc cũng như thiên chức làm cho cha của các quý ông.

12. Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới rơi vào cảnh “chưa tới chợ đã hết tiền”. Tức thị lúc quan hệ tình dục nam giới không kiểm soát được khả năng xuất tinh của mình. Xuất tinh sớm là 1 trong những bệnh nam khoa thường gặp. Đây cũng là nỗi sợ hãi của hầu hết nam giới lúc mắc phải.

Nguyên nhân là do bệnh lý dài hoặc hẹp bao quy đầu gây ra. Nếu như kéo dài sẽ không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý của nam giới. Mà còn làm đời sống vợ chồng không được viên mãn.

*Các bệnh lây qua đường tình dục

Nếu bạn nghi ngờ bản thân mắc các bệnh lây qua đường tình dục thì nên đưa cả đối phương của mình đi khám cùng. Quá trình đi khám nên mặc quần áo rộng rãi và thoải mái để việc thăm khám được thuận lợi.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *