So sánh Vinfast Fadil và Kia Morning 2021: nên chọn xe nào?

VinFast Fadil hay Kia Morning là một trong những dòng xa gia đình bán chạy trong năm nay vì nó đáp ứng được cho mục đích sử dụng chung của khách hàng. Tuy nhiên sẽ có nhiều sự khác biệt được thể hiện một cách rõ ràng khi bạn tiến hành so sánh VinFast Fadil và Kia Morning để biết được đâu là lựa chọn thích hợp nhất cho mình. Hãy cùng Chợ Tốt Xe phân tích thật chi tiết nhé!

So sánh Vinfast Fadil và Kia Morning

So sánh Vinfast Fadil và Kia Morning

Ngoại hình của VinFast Fadil và Kia Morning 2020

Nếu như xe Kia Morning mang đến một ấn tượng đậm chất Hàn Quốc thì VinFast Fadil lại sở hữu một ngoại hình đậm nét châu Âu. Cả 2 phương tiện không có quá nhiều sự khác biệt về kích thước chung nên đều mang đến cái nhìn nhỏ, gọn gàng mang đến hiệu năng di chuyển, luồng lách vô cùng tốt trong địa hình có tính chất chật hẹp như đường phố, khu đô thị,…

Thông số VinFast Fadil Kia Morning
Kích thước tổng thể (mm) 3676 x 1632 x 1495 3595 x 1595 x 1490
Chiều dài cơ sở (mm) 2385 2385
Khoảng sáng gầm xe (mm) 150 152
Kính lái chống tia UV Không
Hệ thống đèn trước Halogen Halogen Projector
Kích thước mâm (inch) 15 15
Dung tích khoang hành lý (lít) 206 255
Bảng 1: So sánh thông số kích thước xe Vinfast Fadil và Kia Morning

Phần đầu của VinFast Fadil mang đến ấn tượng về sự phá cách, cảm giác cao ráo hơn cho người nhìn mặc dù thông số kỹ thuật của xe không mấy khác biệt với Kia Morning. Hình ảnh cơ bắp, mạnh mẽ, nam tính được bố trí tại phần đầu của phương tiện cùng với logo chữ V nổi bật đã tạo thành sự thu hút hơn cho VinFast Fadil khi so sánh với Kia Morning có thiết kế phần đầu mềm mại, hiền hơn.

Ngoài hình xe VinFast Fadil mang đến sự hiện đại

Ngoài hình xe VinFast Fadil mang đến sự hiện đại

Trên thân của VinFast Fadil cũng như Kia Morning đều có chứa những đường gân được dập nổi mang đến tính thẩm mỹ cao cho phương tiện. Bộ mâm 15 inch được sử dụng ở VinFast Fadil và Kia Morning mang đến sự tương đương về hình thái, độ cao của phương tiện khi đập vào mắt người nhìn. Về mặt ngoại thất, VinFast Fadil được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ Kia Morning của mình.

Nội thất của VinFast Fadil và Kia Morning 2021

Nội thất xe Vinfast Fadil 2021 mang đến cái nhìn ấn tượng với trang bị ghế bọc da trên tất cả các phiên bản, ghế lái điều chỉnh 6 hướng, ghế phụ điều chỉnh 4 hướng, trang bị chi tiết tựa đầu và khả năng gập 60:40 cho hàng ghế sau mang đến sự tiện lợi và thoải mái vô cùng. Ngược lại thì ghế ngồi bên trong xe Kia Morning lại không trang bị được đầy đủ những chi tiết này ở tất cả các phiên bản.

Nội thất xe VinFast Fadil bọc da sang trọng

Nội thất xe VinFast Fadil bọc da sang trọng

Một điểm tương đồng giữa Kia Morning và VinFast Fadil 2021 đó chính là kích thước giống nhau nên ghế ngồi và khoảng để chân của phương tiện được đánh giá vô cùng thích hợp với đặc điểm cơ thể, hình dáng của đa số người Việt Nam.

Thiết kế phần vô lăng cũng như taplo của Kia Morning chắc chắn không gây ấn tượng mạnh bằng xe VinFast Fadil bởi VinFast Fadil trang bị tất cả các chi tiết bọc da mang đến cái nhìn sang, cao cấp trong khi đó thì Kia Morning chỉ mang đến cảm giác bình dân.

Thiết bị tiện nghi VinFast Fadil Kia Morning
Điều hòa Chỉnh cơ Tự động 1 vùng
Màn hình cảm ứng 7 inch 7 inch
Loa 6 loa 4 loa
AM/FM
USB
Bluetooth
Chức năng đàm thoại rảnh tay
Đầu DVD Không
Định vị GPS Không
Bảng 2: So sánh Tiện nghi của VinFast Fadil và Kia Morning 2021

Động cơ và khả năng vận hành của 2 phương tiện

Qua thông tin thông số kỹ thuật Vinfast Fadil 2021 về động cơ cũng như của Kia Morning thì bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng VinFast Fadil tuy ra đời sau nhưng lại ăn đứt đối thủ của mình về sự mạnh mẽ, bền bỉ mang đến khi di chuyển. Khả năng tăng tốc của VinFast Fadil cũng được đánh giá cao hơn Kia Morning khi chứa nhiều đồ hoặc di chuyển lên trên địa hình đồi dốc.

Thông số VinFast Fadil Kia Morning
Nhiên liệu Xăng Xăng
Động cơ 1.4L 4 xy lanh thẳng hàng Kappa 1.25L, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC
Hộp số Vô cấp CVT Tự động 4 cấp
Công suất cực đại (mã lực) 98 86
Mô men xoắn cực đại (Nm) 128 120
Hệ dẫn động Cầu trước Cầu trước
Treo trước McPherson McPherson
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống Đĩa/tang trống
Tay lái trợ lực Điện Điện
Tiêu hao nhiên liệu (L/100km) 5.85 5.3
Bảng 3: So sánh thông số kỹ thuật Vinfast Fadil và Kia Morning

Nhờ trang bị hộp số CVT nên khi vận hành, điều khiển VinFast Fadil 2021 bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng chiếc xe Việt này cho cảm giác êm dịu, mượt mà hơn nhiều cần so với Kia Morning có mức giá không quá chênh lệch.

Động cơ xe VinFast Fadil tối ưu hơn Kia Morning

Động cơ xe VinFast Fadil tối ưu hơn Kia Morning

Nên mua Vinfast Fadil hay Kia Morning 2021?

Thông qua những so sánh Vinfast Fadil và Kia Morning về giá thành, các thông số nội thất đặc trưng của 2 phương tiện thì chắc chắn người Việt nam sẽ không tiếc tiền để đầu tư lựa chọn VinFast Fadil cho nhu cầu đi lại của mình khi giá thành không có quá nhiều sự khác biệt.

Từ đặc điểm nội thất Kia Morning 2021 hay ngoại hình của phương tiện thì Kia Morning đều thua kém đối thủ VinFast Fadil đến từ Việt Nam nên người mua xe ô tô hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng để giúp có được những chọn lựa hợp lý cho riêng mình nhé!

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *