Phát hiện mới về biến chủng Delta

Người nhiễm chủng Delta có tải lượng virus cao gấp 300 lần so với chủng gốc của virus gây bệnh Covid-19 tại thời điểm triệu chứng bắt đầu xuất hiện, theo nghiên cứu mới ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, theo thời gian, tải lượng virus sẽ lần lượt giảm xuống còn gấp 30 lần sau 4 ngày và gấp hơn 10 lần sau 9 ngày. Sau 10 ngày, con số này bằng với tải lượng của biến chủng khác, Reuters dẫn lời Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đưa tin ngày 24/8.

Tải lượng virus cao hơn có nghĩa là virus sẽ dễ dàng lây lan từ người sang người hơn, từ đó làm tăng số ca mắc và số ca nhập viện, Lee Sang-won, quan chức bộ Y tế Hàn Quốc, nói trong một buổi họp báo.
chung Delta anh 1Một điểm xét nghiệm Covid-19 tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 15/7. Ảnh: Reuters.

“Nhưng điều này không có nghĩa là Delta dễ lây lan gấp 300 lần… Chúng tôi cho rằng tỷ lệ lây nhiễm của nó cao gấp 1,6 lần so với chủng Alpha, và gấp khoảng 2 lần so với phiên bản gốc của virus”, ông Lee nói.

Biến chủng Delta lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ, trong khi chủng Alpha được ghi nhận lần đầu ở Anh. Delta đã trở thành chủng thống trị trên toàn thế giới.

Nghiên cứu trên so sánh tải lượng virus của 1.848 bệnh nhân nhiễm chủng Delta với 22.106 người nhiễm biến chủng khác.

Sự lây lan nhanh chóng của Delta cùng với tỷ lệ tiêm chủng thấp đã khiến nhiều nơi ở châu Á bị bất ngờ, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi. Trong khi đó, các nền kinh tế ở châu Âu và Bắc Mỹ đang mở cửa trở lại.

Để ngăn chặn Delta lây lan, KDCA kêu gọi người dân lập tức xét nghiệm khi có triệu chứng và tránh các cuộc gặp gỡ trực tiếp.

Ngày 23/8, Hàn Quốc ghi nhận 1.509 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc tại đây lên gần 239.300 ca, với gần 2.300 ca tử vong.

Hàn Quốc đã tiêm chủng ít nhất một mũi vaccine ngừa Covid-19 cho 51,2% trong số 52 triệu dân. 23,9% đã được tiêm chủng đầy đủ.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *