Những lợi ích tuyệt vời của bạc hà có thể bạn chưa biết

Bạc hà được sử dụng như một chất tạo hương trong nhiều loại sản phẩm như kẹo, trà, kem đánh răng.

Trà bạc hà được làm bằng cách ngâm lá bạc hà trong nước nóng; một số loại tinh dầu, chẳng hạn như tinh dầu bạc hà và limonene trong lá sẽ được giải phóng. Những loại tinh dầu này mang lại cho trà bạc hà hương vị bạc hà sảng khoái, mát lạnh với những công dụng sau:

© Getty

Làm dịu các vấn đề về tiêu hóa

Theo Boldsky, bạc hà từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc chữa các vấn đề về tiêu hóa, chẳng hạn như đầy hơi, chướng bụng và khó chịu ở dạ dày. Bạc hà giúp thư giãn hệ tiêu hóa và có thể làm dịu cơn đau bụng.

Hỗ trợ hơi thở thơm mát

Bạc hà được sử dụng như một chất làm thơm hơi thở để ngăn ngừa hôi miệng, đó là lý do nó được sử dụng làm hương liệu trong nước súc miệng, kem đánh răng và kẹo cao su. Bạc hà có đặc tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mảng bám răng, bệnh nướu răng và giúp duy trì hơi thở thơm mát.

Giảm nghẹt mũi

Trà bạc hà có thể giúp cải thiện lưu lượng khí ở mũi nếu bạn bị nghẹt mũi do lạnh và dị ứng. Điều này là do bạc hà có chứa các đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và chống viêm, có thể giúp giảm bớt cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Giảm đau đầu do căng thẳng

Uống trà bạc hà có thể giúp thư giãn các cơ và giảm đau đầu do căng thẳng. Tinh dầu bạc hà giúp tăng lưu lượng máu và mang lại cảm giác mát lạnh giúp giảm đau.

Tăng cường năng lượng

Bạc hà có chứa tinh dầu, hít hà hương thơm từ trà bạc hà sẽ giúp cải thiện mức năng lượng và giảm mệt mỏi vào ban ngày.

Giảm đau bụng kinh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra hiệu quả của chiết xuất bạc hà trong việc giảm đau bụng kinh. Bạc hà có chứa tinh dầu có thể giúp giảm đau bụng kinh và chuột rút, do đó uống trà bạc hà có thể giúp giảm đau bụng kinh.

Cải thiện giấc ngủ

Trà bạc hà không chứa caffeine, vì vậy uống trước khi đi ngủ sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, bạc hà hoạt động như một chất làm giãn cơ bắp, do đó làm cho bạn ngủ ngon hơn.

Giảm dị ứng theo mùa

Bạc hà chứa axit rosmarinic, một hợp chất thực vật có liên quan đến việc giảm các triệu chứng của phản ứng dị ứng, chẳng hạn như ngứa mắt, sổ mũi và hen suyễn. Bạc hà có thể có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng mũi của viêm mũi dị ứng.

Những người bị dị ứng với bạc hà và những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản nên tránh uống trà bạc hà.

Related Posts

Kinh Bắc News

Kinh Bắc Web Blog’s chuyên cập nhật chia sẻ thông tin kiến thức kinh nghiệm thiết kế và nhiều nội dung hấp dẫn. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều kiến thức thông tin thú vị nhé. Website: kinhbacweb.com | tinhocbacninh.biz.vn | tinhdautamngoc.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *